Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Nhiều bộ trưởng Philippines viếng hải đội Mỹ tuần tra Biển Đông - Tú Anh

media
Hàng không mẫu hạm Mỹ USS Carl Vinson đang hoạt động tuần tra trên Biển Đông.REUTERS/Erik De Castro<!>
Một phái đoàn chính phủ Philippines và báo chí quốc tế đến thăm hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ USS Carl Vinson. Đơn vị « hải chiến » của hạm đội 3 đón tiếp bộ trưởng Quốc Phòng Philippines Delphin Lorenzan khi đang hoạt động giữa đảo Hải Nam của Trung Quốc và đảo đá ngầm Scarborough của Philippines, bị Trung Quốc lấn chiếm vào năm 2012.
Theo phát ngôn viên sứ quán Mỹ tại Manila được Japan Times trích dẫn, ngày hôm nay 05/03/2017, đại sứ Mỹ tại Manila, Sung Kim, đã hướng dẫn một phái đoàn chính phủ của tổng thống Rodrigo Duterte gồm bộ trưởng Quốc Phòng Delphin Lorenzan, bộ trưởng Tài Chính Carlos Dominguez, bộ trưởng Tư Pháp Vitaliano Aguire, cùng với ba sĩ quan an ninh đến thăm hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson, đang tuần tra tại Biển Đông từ ngày 18/02 đến nay.
Trên tàu USS Carl Vinson, phái đoàn bộ trưởng Philippines có dịp trao đổi với tư lệnh lực lượng hải chiến và quan sát chiến đấu cơ F-18 lên xuống tuần tra. Theo tuyên bố của phó đô đốc James Kilby, Hoa Kỳ tiếp tục chứng minh vùng biển quốc tế này là nơi hải thuyền nào cũng có thể tự do đi lại và thương thuyền nào cũng được tự do giao thông.
Theo Japan Times , sự kiện này cho thấy Washington và Manila vẫn duy trì quan hệ cấp cao nhất cho dù tổng thống Duterte đe dọa « không chơi » với Mỹ để thắt chặt quan hệ với Trung Quốc và Nga. Chưa thấy Bắc Kinh phản ứng ra sao về sự kiện quan chức cao cấp quốc phòng, tư pháp và an ninh Philippines thăm đơn vị hải chiến của Mỹ được thành lập để hoạt động trong vùng căng thẳng Tây Thái Bình Dương và đang tuần tra trong khu vực mà Bắc Kinh gọi là thuộc « chủ quyền không thể tranh cãi ».
Một sĩ quan của USS Carl Vinson cho các phóng viên biết là họ đang ở vị trí giữa Hải Nam, đảo cực nam của Trung Quốc và bãi đá ngầm Scarborough của Philippines, bị Trung Quốc kiểm soát từ năm 2012.

Quan chức Philippines thăm hàng không mẫu hạm Mỹ
05/03/2017

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana.
Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana.
Bộ trưởng quốc phòng cùng hai thành viên chính phủ Philippines hôm 4/3 đã lên một hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ đang tuần tra ở Biển Đông theo lời mời của hải quân Mỹ.
Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana, Bộ trưởng Tài chính Carlos Dominguez và Bộ trưởng Tư pháp Vitaliano Aguirre II đã lên thăm USS Carl Vinson cùng với ba quan chức an ninh khác của Philippines, phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ ở Manila, Molly Koscina, được Washington Post dẫn lời cho biết như vậy như vậy.
Tờ báo của Mỹ nhận định rằng chuyến thăm cho thấy sự tiếp xúc cấp cao giữa quan chức Philippines và quân đội Hoa Kỳ vẫn tiếp tục dù Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte “dọa” sẽ giảm bớt sự hợp tác với các lực lượng Mỹ trong khi ngả về Trung Quốc và Nga.
Phía Bắc Kinh chưa có phản ứng tức thời về chuyến thăm USS Carl Vinson của quan chức đứng đầu lực lượng quốc phòng Philippines, nhưng Trung Quốc từng phản đối Mỹ thực hiện các cuộc tuần tra hàng hải ở Biển Đông.

Các quan chức Philippines chứng kiến các chiến đấu cơ F-18 cất và hạ cánh trên hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson.
Các quan chức Philippines chứng kiến các chiến đấu cơ F-18 cất và hạ cánh trên hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson.
Đại sứ Mỹ tại Manila, Sung Kim, tháp tùng các quan chức Philippines lên thăm hàng không mẫu hạm Mỹ, và trên đó, họ chứng kiến các chiến đấu cơ F18 cất và hạ cánh, cũng như gặp các chỉ huy hải quân Mỹ khi USS Carl Vinson hiện diện ở vùng biển tranh chấp.
USS Carl Vinson là hàng không mẫu hạm đầu tiên được Mỹ triển khai thực hiện tuần tra ở Biển Đông dưới thời kỳ nắm quyền của Tổng thống Donald Trump.
Hãng tin Reuters hôm 28/2 dẫn lời một quan chức Mỹ rành về dự thảo gia tăng quốc phòng của Mỹ đưa tin rằng tiền tăng thêm "sẽ được dành cho việc đóng tàu, “tậu” máy bay quân sự và tăng cường sự hiện diện mạnh mẽ tại các thủy lộ quốc tế trọng yếu, trong đó có Biển Đông".

Hàng không mẫu hạm Mỹ thể hiện ‘cam kết’ ở Biển Đông

06/03/2017

Hàng không mẫu hạm Mỹ USS Carl Vinson.
Hàng không mẫu hạm Mỹ USS Carl Vinson.
Thiếu tướng James Kilby, chỉ huy lực lượng hải quân Mỹ gồm một hàng không mẫu hạm và nhiều tàu chiến ở Biển Đông, được dẫn lời nói rằng nói cuộc tuần tra này không phải để chứng tỏ sức mạnh mà để thể hiện cam kết của Hoa Kỳ đối với khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
“Chúng tôi muốn tái khẳng định với các bạn hữu và đồng minh về niềm tin của chúng tôi đối với việc tuần tra tự do hàng hải và hoạt động an ninh mà chúng tôi luôn thực hiện”, ông Kilby được Reuters trích lời nói hôm 3/3.
Vị chỉ huy này nói thêm: “Chúng tôi đã hoạt động như vậy trong quá khứ, và chúng tôi sẽ hoạt động cả trong tương lai. Chúng tôi đã chứng tỏ rằng các vùng lãnh hải quốc tế là nơi mà ai cũng có thể qua lại”.
Hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson hiện diện tuần tra ở Biển Đông kể từ ngày 19/2, trong khi có các quan ngại về chuyện liệu Mỹ có tiếp tục thể hiện sức mạnh ở khu vực dưới chính quyền của Tổng thống Trump, vốn nghiêng về chương trình nghị sự tập trung vào Hoa Kỳ.
Thiếu tướng James Kilby, chỉ huy lực lượng hải quân Mỹ gồm một hàng không mẫu hạm và nhiều tàu chiến ở Biển Đông.
Thiếu tướng James Kilby, chỉ huy lực lượng hải quân Mỹ gồm một hàng không mẫu hạm và nhiều tàu chiến ở Biển Đông.
Trong một diễn biến khác liên quan, Bộ trưởng quốc phòng cùng hai thành viên chính phủ Philippines hôm 4/3 đã lên hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ USS Carl Vinson theo lời mời của hải quân Mỹ.
Tờ Washington Post nhận định rằng chuyến thăm cho thấy sự tiếp xúc cấp cao giữa quan chức Philippines và quân đội Hoa Kỳ vẫn tiếp tục dù Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte “dọa” sẽ giảm bớt sự hợp tác với các lực lượng Mỹ trong khi ngả về Trung Quốc và Nga.
Phía Bắc Kinh chưa có phản ứng tức thời về chuyến thăm USS Carl Vinson của quan chức đứng đầu lực lượng quốc phòng Philippines, nhưng Trung Quốc từng phản đối Mỹ thực hiện các cuộc tuần tra hàng hải ở Biển Đông.

Không có nhận xét nào: