Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Dân Mỹ chống sắc lệnh nhập cư thứ hai của tổng thống Trump - Tú Anh

mediaBiểu tình phản đối sắc lệnh thứ hai về nhập cư của tổng thống Mỹ, trước trụ sở cơ quan Hải Quan Mỹ, Washington, ngày 07/03/2017REUTERS/Eric ThayerCông luận Mỹ phê phán nghiêm khắc sắc lệnh mới hạn chế nhập cư mà Nhà Trắng loan báo hôm thứ Hai, 06/03/2017. <!>
Văn kiện được điều chỉnh giữ nguyên tinh thần cũ, nhưng biện minh cho việc cấm visa nhập cảnh trong vòng 90 ngày, đối với công dân thuộc sáu nước.
Theo đánh giá của báo New York Times, thì sắc lệnh thứ hai này nguy hại không kém văn bản trước. Trong khi đó, tờ Washington Post cho rằng văn bản này tạo điều kiện cho thánh chiến tuyển mộ quân. Đa số dân Mỹ vẫn nghi ngờ chính quyền Donald Trump đặt các nước Hồi Giáo trong tầm nhắm.
Từ Washington, thông tín viên Anne Marie Capomaccio tường thuật :
" Các tiểu bang Hoa Kỳ thành công ngăn chận sắc luật nhập cư số một qua phán quyết của toà án, giờ đây lại lên đường chống lại sắc lệnh số hai. Tham gia cuộc chiến pháp lý lần này còn có các cơ quan truyền thông, các hiệp hội Hồi Giáo quan trọng và nhiều tổ chức bảo vệ nhân quyền.
Các kết quả thăm dò ý kiến cho thấy, đa số dân Mỹ, 60%, chống lại biện pháp ngừng cấp visa cho công dân sáu nước Hồi Giáo trong 90 ngày. 40% còn lại thì ủng hộ. Đây là thành phần cử tri trung thành của Donald Trump và trong số này có Tim Craig, người trách nhiệm chiến dịch tranh cử ở Maryland. Ông này nói: Mấy vị muốn nói gì thì nói. Chúng ta không bị nguy cơ khủng bố Tin Lành hay Công Giáo. Chúng ta chỉ phải đối mặt với những tên khủng bố Hồi Giáo. Vì thế, chúng ta cần phải nâng cao tinh thần cảnh giác với cộng đồng này. Hoàn toàn đúng như vậy ».
Được các luật gia của các bộ liên hệ rà soát và điều chỉnh, cụm từ « Hồi Giáo » không được dùng trong sắc lệnh mới. Nhưng rõ ràng, những kẻ theo người chống sắc lệnh thứ hai này đều biết rằng mục tiêu của chính quyền Donald Trump là thực hiện chính sách cấm nhập cảnh đối với những quốc gia có đa số dân theo đạo Hồi.
Một lần nữa, công lý Mỹ sẽ phân xử ".

Sắc lệnh mới của ông Trump tiếp tục bị kiện
09/03/2017

Tổng chưởng lý bang Hawaii ông Doug Chin.
Tổng chưởng lý bang Hawaii ông Doug Chin.

Một đơn nộp tại tòa án liên bang hôm 7/3 tại Honolulu nêu rõ tiểu bang này muốn sửa đổi vụ kiện thách thức sắc lệnh trước đây của Tổng thống Trump.
Đầu tuần này, Tổng thổng Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp mới cấm du khách từ 6 nước có đa số dân Hồi giáo vào Hoa Kỳ trong 90 ngày và cấm tất cả người tị nạn nhập cảnh Mỹ trong 120 ngày.
Sắc lệnh này còn cấm cấp thị thực mới cho công dân từ 6 nước có đa số dân theo đạo Hồi và tạm thời đóng cửa chương trình nhận người tị nạn của Hoa Kỳ. Du khách, di dân từ Iran, Syria, Somalia, Sudan, Yemen và Libya là những người sẽ bị ảnh hưởng.
Vụ kiện của tiểu bang Hawaii tạm thời bị trì hoãn trong khi lệnh cấm toàn quốc đối với sắc lệnh ban đầu của ông Trump vẫn còn hiệu lực.
Bang Hawaii lên kế hoạch nộp đơn kiện sửa đổi trong ngày 8/3.
Theo tường trình của đài CBS, Tổng chưởng lý bang Hawaii, Doug Chin, gọi sắc lệnh hành pháp mới của ông Trump “chẳng qua là lệnh cấm người Hồi giáo phiên bản 2.”
Tòa Bạch Ốc và Bộ Tư pháp chưa hồi đáp yêu cầu bình luận. 

Không có nhận xét nào: