Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

Bộ trưởng Tư Pháp Jeff Sessions, bị báo chí phát giác có liên hệ với Nga

mediaTổng thống Mỹ Donald Trump (T) và bộ trưởng Tư Pháp Sessions tại Nhà Trắng. Ảnh ngày 09/02/2017.REUTERS/Kevin Lamarque


Thêm một thành viên của chính quyền Donald Trump, bộ trưởng Tư Pháp Jeff Sessions, bị báo chí phát giác có liên hệ với Nga trước bầu cử tổng thống Mỹ. Đảng Dân Chủ lên tiếng đòi ông Sessions phải từ chức.
<!>





Nhật báo Mỹ Washington Post tối qua, 01/03/2017, đưa tin ông Jeff Sessions khi còn là thượng nghị sĩ và đóng vai trò như là cố vấn cho ông Trump về chính sách đối ngoại trong chiến dịch vận động tranh cử, hồi tháng 7 và tháng 9 năm ngoái, đã có các cuộc tiếp xúc với đại sứ Nga tại Washington, ông Sergey Kislyak.
Trong lễ tuyên thệ nhậm chức bộ trưởng Tư Pháp hồi tháng Giêng năm nay tại Thượng Viện, ông Jeff Sessions đã tuyên bố ông « không có tiếp xúc nào với người Nga ».
Trước các thông tin của báo Washington Post, ông Sessions đã khẳng định « không hề có cuộc tiếp xúc nào với quan chức Nga để bàn về chiến dịch tranh cử tổng thống ».
Trong khi đó Nhà Trắng xác nhận ông Sessions có các cuộc gặp với đại sứ Nga, nhưng khẳng định không có gì đáng nói, vì khi đó ông Jeff Session đã tiếp xúc trên cương vị thành viên của Ủy Ban Quân Lực Thượng Viện.
Ngay sau khi có phát giác của Washington Post, các dân biểu đảng Dân Chủ đã yêu cầu Quốc Hội chỉ định một nhà điều tra độc lập để làm sáng tỏ những nghi ngờ Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ 2016 và các mối liên hệ có thể có, của các thành viên chính quyền Trump với người Nga.
Chủ tịch phe Dân Chủ tại Hạ Viện, bà Nancy Pelosi còn lên tiếng đòi bộ trưởng Jeff Sessions từ chức vì đã dối trá ngay trong lễ tuyên thệ nhậm chức trước Quốc Hội về mối quan hệ với Nga.
Hồi tháng Hai vừa rồi, ông Michael Flynn, cố vấn An Ninh của tổng thống Trump đã phải từ chức sau khi bị báo chí phát giác có các cuộc thảo luận với đại sứ Nga tại Washington trong lúc tổng thống Barack Obama đang đương chức và vừa ban bố trừng phạt Nga vì những cáo buộc Matxcơva can dự vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
Trước đó, nhiều hãng truyền thông Mỹ, trong đó có báo New York Times, đã khẳng định, tuy không đưa ra bằng chứng cụ thể, rằng các quan chức vận động tranh cử cho Donald Trump đã liên hệ với giới chức tình báo Nga trước ngày bầu cử tổng thống hôm 08/11/2016.
Theo tình báo Mỹ, các cuộc tiếp xúc có thể đã diễn ra vào thời điểm Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ với mục đích hạ uy tín của ứng viên Dân Chủ Hillary Clinton.
Chính quyền Trump cũng như Matxcơva đều bác bỏ các thông tin cáo buộc trên.

Không có nhận xét nào: