Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

6 CÁCH GIÚP BẠN VƯỢT QUA CẢM XÚC TIÊU CỰC - ThuCandy

alt
Cuộc sống hàng ngày chứa rất nhiều yếu tố khiến bạn stress – mâu thuẫn gia đình, quan hệ xã hội và công việc. Sau đây là cách giúp bạn hiểu và đối phó với những cảm xúc tiêu cực của mình.
<!>
1. Tìm cách sốc lại tinh thần
Khi bạn nhận thức được cảm xúc tiêu cực mình đang có, bạn nhận thấy nó hiện hữu tại một vị trí trong cơ thể bạn như đau bụng, rát họng, tim đập nhanh, hoặc căng thẳng ở đâu đó.
Bạn tức giận, lo âu, trầm cảm, đau buồn, cảm thấy tội lỗi, xấu hổ, hoặc có bất cứ cảm xúc nào khác, bạn nên ngồi xuống bàn hay giường. Nhận thức nó và không bỏ qua nó. Nếu tình trạng chưa được cải thiện, bạn có thể đứng dậy và đi bộ ra ngoài hành lang, xung quanh khu dân cư bạn ở hoặc uống một tách trà.
Tốt nhất là bạn không nên trốn tránh cảm xúc của mình. Nếu bạn bỏ qua, những cảm xúc tiêu cực này sẽ bị dồn nén và phát nổ sau đó, dẫn đến làm bạn khủng hoảng tinh thần.
2. Xác định cảm xúc của bạn

Thay vì nói: “Tôi bực lắm”, hãy nói, “Đây là sự tức giận” hoặc “Đây là sự lo lắng”. Bằng cách này, bạn đang thừa nhận sự hiện diện của nó, đồng thời trao quyền cho bạn để tách ra khỏi cảm xúc tiêu cực.
Ví dụ: Khi bác sỹ thông báo bố bạn phải nhập viện để điều trị căn bệnh hiểm nghèo, bạn cảm thấy vô cùng lo lắng và sợ hãi. Bạn cần xác nhận và xác định các cảm xúc của mình. Bạn có thể nói ra những điều đó cho người khác biết. Mặc dù bạn sẽ đau đớn mỗi lần nhớ lại điều đó nhưng bạn sẽ thấy mình cứng rắn và mạnh mẽ hơn.
3. Chấp nhận những cảm xúc tiêu cực
Cho dù là những cảm xúc tích cực hay tiêu cực, bạn cũng đừng phủ nhận nó. Thừa nhận và chấp nhận cảm xúc hiện tại của mình, cho dù đó là sự lo lắng, đau khổ, buồn bã, hay bất cứ điều gì bạn đang trải qua trong thời điểm đó. Khi bạn chấp nhận, bạn sẽ thấy tâm mình bình yên và thanh thản.alt
Bạn có thể nói những câu động viên mình như đã nói bạn thân hay người thân của mình khi họ gặp khó khăn. Chẳng hạn: “Mình đã làm những điều tốt nhất cho chuyện đó”. Câu nói này giúp bạn nhận thức về những gì đang xảy ra bên trong bạn. Bằng cách này bạn sẽ có được sức mạnh để không chỉ bình tĩnh và làm dịu chính mình, mà còn với nửa kia.
4. Nhận ra sự vô thường trong cảm xúc của bạn
Mỗi loại cảm xúc của bạn đều là vô thường. Chúng sinh ra và sống trong tâm trí bạn một thời gian, sau đó biến mất.
Tại sao bạn không cho phép mình chứng kiến và quan sát cảm xúc của mình bằng sự quan tâm và lòng kiên nhẫn trước khi chúng biến mất? Để nắm bắt quá trình này, hãy tự hỏi: “Điều gì đang xảy ra và tôi đang cảm thấy như thế nào? Tôi phải làm gì bây giờ?”
Đặt ra những câu hỏi và trả lời lần lượt, điều này sẽ thúc đẩy sự cảm thông, lòng bao dung và sự gắn kết, tin tưởng trong mối quan hệ của bạn.
5. Tìm kiếm thông tin và câu trả lời
Sau khi đã bình tĩnh và xoa dịu mình khỏi tác động của cảm xúc tiêu cực, bạn phải mất một chút thời gian để đào sâu và khám phá những gì đã xảy ra.alt
Hãy tự hỏi: Điều gì đã gây ra cho bạn? Sự khó chịu bạn đang gặp là gì và ở đâu phát sinh? Đó có phải là do bạn phản ứng lại với lời nói hay hành động của người khác không.
Có lẽ bạn cảm thấy mình không được trọng dụng, được công nhận. Bạn cảm thấy cô đơn, hoặc bị lạc lõng với nhóm người nào đó… Dù nguyên nhân như thế nào bạn cũng nên nhìn thẳng vào vấn đề của mình và tự hỏi: “Chuyện gì đang xảy ra ở đây?”
Hãy xem xét những gì mình đã nói hoặc so sánh nó với các giá trị của bạn, mong đợi của bạn xung quanh sự việc là gì? Điều đó sẽ giúp bạn có được sự đồng cảm và thấu hiểu từ những gì bạn đang trải qua.
6. Kiểm soát cảm xúc
Chìa khóa để đối phó với những cảm xúc tiêu cực là hãy mở lòng chia sẻ với người mà bạn tin tưởng
Hãy tử tế, tha thứ và kiên nhẫn với bản thân, vợ/chồng, bạn bè, người thân của bạn. Điều đó sẽ giúp bạn luôn giữ được các mối quan hệ tốt đẹp của mình.
ThuCandy

Không có nhận xét nào: