Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Tuổi thọ trung bình phụ nữ vài quốc gia có thể đến 90


Tuổi thọ trung bình phụ nữ vài quốc gia có thể đến 90
Cali Today News – Từ trước đến nay, các nhà khoa học về nhân chủng cho là khó lòng số tuổi thọ trung bình của phụ nữ trong một quốc gia nào đó có thể đạt đến con số 90, nhưng Nam Hàn có thể làm được chuyện thần kỳ này vào năm 2030.
<!>
Theo kết quả nghiên cứu được đăng tải trên báo khoa học The Lancet thì Nam Hàn không phải là quốc gia duy nhất trên thế giới cải thiện tuổi thọ của nữ giới một cách ngoạn mục như thế, Pháp và Nhật đuổi theo bén gót với số tuổi thọ trung bình đạt 88 tuổi cho nữ giới.
Majid Ezzati, giáo sư của đại học Imperial College của London và là người hướng dẫn bảng nghiên cứu mới nhất này, nhận định: “Khi bước vào đầu năm 2000, nhiều nhà khoa học nghĩ chẳng bao giờ tuổi thọ bình quân lại vượt qua con số 90 cả, giờ đây họ phải nghĩ lại”
Thậm chí tuổi thọ của nam gới cũng “tưng bừng” bám theo tuổi thọ của nữ giới và các quốc gia nơi cánh đàn ông có thể sống thọ trung bình đến 84 tuổi là Nam Hàn, Úc và Thụy Sĩ. Trong danh sách các quốc gia đầu bảng không hề có Hoa Kỳ.
Trong danh sách các quốc gia mà báo The Lancet liệt kê có 35 nước có nền kinh tế tiến bộ và trong vòng 15 năm tới, tuổi thọ trung bình của người dân các xứ này đều gia tăng. Các khoa học gia cho là chính các chủ trương chăm sóc người cao niên góp phần quan trọng trong việc làm gia tăng tuổi thọ của họ.
Đào Nguyên (Yahoo News)

Không có nhận xét nào: