Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

CHỮ KÝ CỦA TT TRUMP - Huyền Linh

Image result for Michelle Dresbold
Chữ ký trông như một hàng rào thép gai tiết lộ Tổng thống Mỹ Donald Trump tham vọng quyền lực , bản tính không biết sợ hãi cùng khả năng suy nghĩ nhanh .<!>
Phỏng vấn Michelle Dresbold, nhà phân tích chữ viết của Sở Mật vụ Mỹ về chữ ký của các ứng cử viên Tổng thống Mỹ. Và đây là những nhận xét của bà về ứng cử viên Donald Trump khi đó:

Chữ ký của ông Trump hoàn toàn không có bất cứ nét cong nào, chỉ toàn nét thẳng và góc nhọn hoắt. Nét cong trong chữ viết thể hiện sự mềm mại, được giáo dục và cả bản năng làm mẹ. Trong khi đó, nét chữ với nhiều góc nhọn cho thấy người viết dễ tức giận, quyết đoán, đáng sợ, tranh đua và hay thách thức.
Một bản viết tay hoàn toàn không có nét cong cho thấy người viết thiếu cảm thông, thèm khát quyền lực, danh vọng và sự ngưỡng mộ. Theo bà Dresbold, bên cạnh việc các ký tự được viết lớn, chữ ký của ứng cử viên đảng Cộng hòa với chữ “p” ngoại cỡ trong từ "Trump" dường như là cách ông “hét” lên rằng: “Tôi… người 'ngoại hạng' đây”.
Thực tế cho thấy, phân tích của Dresbold rất đúng, ông Trump đã có bước nhảy vọt quyền lực sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ. Đặc biệt, thời điểm hiện tại chữ “p” trong chữ ký của ông là ký tự to nhất. Sự khác nhau rõ rệt trong hai nét chữ ký của chính ông Trump trong 16 tháng qua cũng là sự khác biệt giữa một bên làImage result for TRUMP SIGNATURE ứng cử viên Tổng thống tương lai còn 'bấp bênh' và một bên là ông chủ đangImage result for TRUMP SIGNATUREngự trị Nhà Trắng.
Các nhà phân tích khác cũng đã xem xét chữ ký của ông Trump. Tracey Trussell thuộc Viện nghiên cứu tướng chữ Anh giải thích trên tờ Independent rằng: Các ký tự lớn, dựng đứng, với nét đuôi dài cho thấy tổng thể cá tính của ông Trump - “Chữ ký của ông ấy biểu lộ tham vọng ‘hoang dại’, sự năng động, can đảm và không sợ hãi… Ông ấy đói quyền lực, lại quyết đoán và cứng đầu”.
Bà tuyên bố rằng phong cách ký của ông Trump chỉ ra rằng, bất chấp bản năng quyền lực, ông ấy cũng là người có tính bảo vệ, đặc biệt khi động tới gia đình ông ấy.
Donald Trump, tổng thống Trump, tổng thống Mỹ Trump, chữ ký, chữ ký Trump
Image result for Tracey Trussell
Chữ ký ông Trump vào tháng 9/2015 (ảnh trái) và vào tháng 1/2017 khi ông ký sắc lệnh về Đường ống Keystone (ảnh phải) với nhiều nét nhọn hoắt hơn.
CNN thì dẫn lời nhà “tướng chữ học” Kathi McKnight cho rằng: “Những nét ký sắc nhọn như kim khâu hé lộ suy nghĩ nhanh  và phán đoán chính xác. Không thấy một chút mềm mại nào trong chữ viết của ông ấy”.
Trên CNN, chuyên gia về chữ viết Image result for Sheila LoweSheila Lowe nhận xét rằng, chữ ký ông Trum trông như một "hàng rào thép gai" cho thấy tính cách không thân thiện, cởi mở. Các chữ cái quá cao với toàn góc nhọn hoắt thể hiện người viết đang gây ấn tượng bằng quyền lực của bản thân.
Chuyên gia chữ viết tayImage result for Marc J.Seifer Marc J.Seifer thì nhấn mạnh tính dứt khoát trong lối viết của ông Trump. Ông nhận thấy nét chữ là tấm gương phản chiếu phong cách lãnh đạo của tân Tổng thống. “Tôi nhận thấy chữ cái cuối cùng “p” được tạo bởi cách đưa nét bút sang trái thay vì sang phải, cho thấy tính ông ấy hay làm trái khoáy” - Seifer nhấn mạnh và cho biết thêm - “Việc dùng toàn các góc nhọn cho thấy bản tính hung hăng và có xu hướng thích mọi việc trắng đen rõ ràng và không có chỗ cho sự thỏa hiệp”.

View Full Size Image

Không có nhận xét nào: