Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Nhập cư hàng triệu người Hồi giáo – châu Âu đang “tự sát”

Image result for hình ảnh người hồi giáo
Việc châu Âu, nhất là Đức, cho phép hơn một triệu người Hồi giáo di cư ồ ạt trong năm qua, là một hành động “tự sát”. Sai lầm này có nguy cơ dẫn đến một cuộc khủng hoảng ở châu Âu, về kinh tế, xã hội cũng như văn hóa về sau.
<!>

Đón nhận người Hồi giáo tị nạn là nhân đạo?

Năm 2015 kết thúc với khủng hoảng di dân in đậm trong ấn tượng của mỗi người dân khắp thế giới. Hình ảnh em bé Syria chết đuối, gục trên bờ biển đã làm lay động bao trái tim những con người nhân đạo trên khắp thế giới. Lần lượt, Đức, Áo, Thụy Sĩ, Anh… mở rộng vòng tay đón những người di dân liều mình vượt biển, chạy trốn khỏi bom đạn chiến tranh và nghèo đói. Những người này sẽ tới định cư tại lục địa châu Âu giàu có, nhập quốc tịch, cùng làm việc và đáp trả lại sự hào phóng và tốt bụng của những người bản địa như những người Do Thái, nổi tiếng là thông minh và chăm chỉ, đã và đang thực hiện sau Thế chiến II. Đó sẽ là cái kết của một câu chuyện cổ tích đẹp, nhưng đáng tiếc cổ tích thì thường không xuất hiện trong thế giới chúng ta.
Vì sao? Thứ nhất, vì hơn một triệu người nhập cư vào châu Âu này không phải là người Do thái, mà họ là người Hồi giáo. Và thứ hai những người Hồi giáo này đến từ Trung Đông, Bắc Phi, nơi sản sinh ra hàng loạt các nhóm khủng bố và khét tiếng là bạo lực và hà khắc dưới luật Hồi giáo Sharia.
Cái tát đầu tiên vào lập luận nhân đạo “ngây thơ” khi nhận lượng lớn người nhập cư là vụ tấn công Paris nhuốm màu sắc Hồi giáo cực đoan.
Thứ Sáu ngày 13/11, hàng loạt các vụ tấn công và đánh bom liều chết nổ ra ở Paris khiến 130 người thiệt mạng. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) nhận trách nhiệm tấn công lên “thủ đô trụy lạc” và những kẻ thực hiện chính là cư dân Hồi giáo có quốc tịch Pháp, Bỉ. Có nhiều bằng chứng cho thấy nhiều thành viên trong nhóm tấn công đã đến Pháp bằng cách trà trộn vào dòng người tị nạn. Pháp cũng như cả châu Âu bàng hoàng, nhiều lãnh đạo lập tức quay lại tìm cách kiềm chế dòng người di dân Hồi giáo mà trước đó họ mở rộng cửa chào đón.
IS, nhóm khủng bố lớn nhất thế giới đóng tại Trung Đông, đã kêu gọi hàng ngàn người Hồi giáo trên khắp thế giới ủng hộ lý tưởng xây dựng “vương quốc Hồi giáo” và tham gia thánh chiến tôn giáo – tức là diệt chủng người Công giáo và Do thái giáo.
IS đã nhiều lần tuyên chiến với cả Mỹ và châu Âu. Phương thức những kẻ khủng bố Hồi giáo cực đoan này ưa thích sử dụng là đánh bom liều chết – đúng vậy, những kẻ khủng bố này sẵn sàng dùng cái chết để đạt được cái chết. Còn gì nguy hiểm hơn lối tư duy này? Và với việc con số người ùn ùn vào châu Âu vượt quá khả năng kiểm soát của bất kỳ một hệ thống kiểm tra lý lịch tinh vi nhất hiện có, cộng với IS có khả năng in hộ chiếu giả, thì ai có thể dám chắc rằng bao nhiêu thành viên hoặc là người có tư tưởng ủng hộ Hồi giáo cực đoan đã đặt chân được tới châu Âu? 
Tiếp theo, đêm 31/12/2015, buổi lễ mừng năm mới tại Cologne, Đức, đã biến thành một thảm họa sau khi hơn 1.000 người đàn ông bị cáo buộc là người xin tị nạn đến từ Bắc Phi và Trung Đông (được xác định danh tính bởi cảnh sát Đức) tấn công, cướp bóc và quấy rối tình dục những người phụ nữ nữ yếu đuối và bất lực đang đón mừng năm mới. Nước Đức bàng hoàng, Thủ tướng Angela Merkel thì nói rằng bà bị sốc, người Đức tức giận trước việc lòng tốt của mình bị phản bội đã rộ lên các cuộc biểu tình bài người nhập cư. Tuy nhiên, kết thúc năm 2015, họ đã nhận tới 1,1 triệu di dân, trong đó phần lớn là người Hồi giáo

Hàng loạt phụ nữ bị tấn công tình dục trong đêm giao thừa ở Cologne, Đức. (Ảnh: Facebook)

Những người Hồi giáo lớn lên ở Trung Đông và Bắc Phi dưới bộ luật Sharia tin rằng phụ nữ thấp kém hơn so với đàn ông, và phụ nữ ngoại đạo thì còn có địa vị kém hơn nữa. Lỗi là ở người phụ nữ khi ăn mặc hở hang khêu gợi dẫn đến việc bị đàn ông cưỡng bức và phụ nữ bị cưỡng bức thường bị giết một cách dã man bởi chính gia đình mình bằng cách ném đá. Lưu ý rằng phụ nữ theo luật Hồi giáo Sharia phải mặc quần áo trùm kín cơ thể khi ra ngoài, nếu không sẽ bị coi là hở hang.
Hệ tư tưởng như vậy khi được nhập khẩu một cách cơ học và ồ ạt vào một quốc gia dân chủ và mở mang như Đức chắc chắn không phải là một ý tưởng tốt.
Đến bây giờ, có lẽ cần phải nghiêm túc hơn khi nhìn vào một lập luận khác là việc châu Âu, nhất là Đức, cho phép hàng trăm ngàn người Hồi giáo di cư ồ ạt, là một hành động tự sát. Sai lầm này có nguy cơ dẫn đến một cuộc khủng hoảng ở châu Âu, về kinh tế, dân số cũng như văn hóa về sau.
Đây là một lập luận mà nhiều người không muốn nghe nhưng cần phải nghe. Phe cánh tả thường ca ngợi: việc chào đón người Hồi giáo từ Syria và Iraq xin tỵ nạn và di cư vào Châu Âu là một hành động vô cùng nhân đạo. Vì vậy, nếu một ai đó phản bác và nói ngược lại sẽ bị cho rằng là một người vô cảm, vô đạo đức và phân biệt chủng tộc.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trái tim nhân đạo và yêu thương đồng loại là cần thiết và quan trọng; nhưng không thể để nó lấn át tầm nhìn logic và các quyết sách lý tính và cứng rắn cần phải có khi xử lý vấn đề bảo vệ chủ quyền quốc gia và an toàn của công dân. Đến nay, dường như không ai dám phê phán câu nói của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vài tháng trước: “Nhật Bản cần lo cho người dân của mình trước khi cân nhắc đến việc chấp nhận người tị nạn Syria”.

Không có nhận xét nào: