Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

THƯ PHẢN ĐÔI Hành Động Ngăn Cản Tự Do Ngôn Luận

blank
THƯ PHẢN ĐỐI
Hành Động Ngăn Cản Tự Do Ngôn Luận, Kỳ Thị Chủng Tộc, 
Đối Xử Thiếu Văn Minh Của Chủ Tịch Thượng Viện California 
Đối Với  Nữ TNS Gốc Việt Janet Nguyễn
<!> 
Xét rằng: Ngày 23/2/2017, trong phiên họp của Thượng Viện California, Bà Janet Nguyễn, TNS tại Orange County, hạt 34 Nam Cali, đại diện cho rất nhiều người Mỹ gốc Việt tỵ nạn cộng sản, đã chỉ trích cựu TNS Tom Hayden từng đứng về phía cộng sản Hà Nội chống lại quân đội và nhân dân Hoa Kỳ và nhân dân Việt Nam, khiến cho bà phải vượt biển tìm tự do cùng gia đình. Bà đã bị chủ tịch phiên họp là TNS  Ricardo Lara, thuộc đảng Dân Chủ đơn vị Bell Gardens, cắt âm thanh và cho an ninh đuổi ra khỏi phòng họp,
Xét rằng: Bà Janet Nguyễn, môt người Việt tỵ nạn cộng sản phát biểu ý kiến về con người thật của Tom Hayden thời chiến tranh Việt Nam.
Xét rằng:  Trong lúc chiến tranh Việt Nam, ông Tom Hayden đã đứng về phía cộng sản Hà Nội, kẻ thù của chính phủ, nhân dân và quân đội Hoa Kỳ khi họ đang chiến đấu bảo vệ nền tự do của miền Nam Việt Nam chống lại quân cộng sản Bắc Việt vi phạm hiệp đình Geneve xâm chiếm miền Nam, như thế ông là một kẻ phản quốc (traitor).
Xét rằng: Suốt trong chiến tranh Việt Nam, Ông Tom Hayden đã từng ủng hộ cộng sản Hà Nội như sau:

     - Năm 1965, trong lúc chiến tranh Việt Nam lên cao, ông cùng với Herbert Aptheker, một đảng viên đảng cộng sản Mỹ đến Hà Nội ca ngợi kẻ thù của Hoa Kỳ và nhân dân Miền      
       Nam Việt Nam.

     - Kế đó ông đã nhiều lần đến Hà Nội lên tiếng ủng hộ cộng sản và chống lại quân đội Hoa Kỳ đang chiến đấu bảo vệ miền Nam Việt Nam.
     
       - Năm 1974, cùng với vợ ông là Jane Fonda, cũng là một nhà phản chiến thân cộng, đã thực hiện cuốn phim tài liệu Introduction to the Enemy, một phim tuyên truyền ca ngợi cộng
       sản Hà Nội.

    - Sau năm 1975, ông đã phản đối ca sĩ Joan Baez, người một thời theo phản chiến, nhưng sau năm 1975 đã nhận ra sự thật của chế độ tàn bạo tại Hà Nội, Joan Baez đã phổ
        biến thư ngỏ lên án nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.

     - Và còn rất nhiều hành động khác chứng tỏ sự ủng hộ cộng sản của ông.
Xét rằng:  Ông Tom Haydne đã đứng về phía kẻ thù của nhân dân miền Nam Việt Nam là cộng sản Bắc Việt, đã chiếm trọn miền Nam năm 1975, áp đặt một chế độ độc tài, toàn trị, gây biết bao thảm cảnh cho nhân dân Việt Nam, khiến cho hàng triệu người đã phải đi tỵ nạn, trong đó bà Janet Nguyễn và gia đình, những người Mỹ gốc Việt mà bà đại diện, người tỵ nạn trên khắp thế giới, và toàn thể dân Việt Nam hiện đang chịu dưới ách cai trị độc tài của đảng CSVN.
Xét rằng: Việc cắt âm thanh và dùng vũ lực đuổi một nữ thượng nghị sĩ gốc thiểu số là hành động bóp nghẹt quyền tự do ngôn luận, kỳ thị chủng tộc, thiếu văn hóa, thiếu đạo đức đối với một phụ nữ.
Vì thế, đại diện cho người Mỹ gốc Việt tại Hoa Kỳ và người Việt trên toàn thế giới, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hòa Kỳ và các Cộng Đồng người Việt khắp nơi:
     1- Cực lực phản đối hành động của TNS Ricardo Lara và đồng sự của ông,
     2- Yêu cầu Thượng Viện California cần có biện pháp thích nghi trước vi phạm nêu trên.
     3- Trong lúc thành thật chia buồn cùng gia đình cố TNS Tom Hayden, chúng tôi cũng cực lực lên án hành động thân cộng của ông đã từng giúp kẻ thù của nhân dân  
         Hoa Kỳ và nhân dân Việt Nam.
     4- Yêu cầu Thượng Viện Cali ngưng việc vinh danh một người phản bội đất nước Hoa Kỳ và những quân nhân Hoa Kỳ chiến đấu cho Tự Do ở Việt Nam.
     5- Kêu gọi nhân dân Hoa Kỳ và người Việt tỵ nạn trên toàn thế giới hãy phản đối những hành động vi phạm của các cá nhân nêu trên.

Làm tại Hoa Kỳ, ngày 24 tháng 2 năm 2017
Nơi nhận:
      -  TNS Ricardo Lara, Chủ tọa phiên họp
      -  TNS Kevin de León, Chủ Tịch Thương Viện California
      -  Thống Đốc Tiểu Bang California
Sao kính gửi:
      -  Chủ tịch và các Dân Biểu Hạ viện Hoa Kỳ
      -  Chủ tịch và các TNS Thượng Viện Hoa Kỳ
      -  Tổng Thống Donald Trump.
      -  Các Cộng Đồng Việt Nam trên thế giới.
      -  Các cơ quan truyền thông Mỹ, Việt và Quốc Tế

BS Võ Đình Hữu, CT HĐ Đại Biểu                                  
BS Đỗ Văn Hội, CT HĐ Chấp Hành                      
Ông Lưu Văn Tươi, CT HĐ Giám Sát

Không có nhận xét nào: