Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

10 hủ tục kinh dị nhất Ấn Độ vẫn tồn tại đến ngày nay

10 hu tuc kinh di nhat An Do van ton tai den ngay nay
1. Hôn nhân sắp đặt
Ngày nay các nước trên thế giới đã giảm thiểu việc sắp đặt hôn nhân, thì ở Ấn Độ, hủ tục kinh dị này vẫn đang tồn tại và phát triển mạnh.<!>
Thay vì tự do yêu đương, lựa chọn người bạn đời cho mình, người Ấn Độ thường dựa trên ý kiến của cha mẹ, họ hàng, bạn bè, người thân và vẫn đang lựa chọn bạn đời cho con cái, họ hàng của mình dựa trên tầng lớp xã hội, tôn giáo, tử vi.
 
2. Giết người vì danh dự

Giết người vì danh dự là một trong những hủ tục gây sốc nhất tại Ấn Độ vẫn còn tồn tại đến ngày nay.
Nếu một thành viên làm điều gì đó đi ngược lại với quy tắc, quy định của gia đình, dòng họ, cộng đồng, họ có thể bị bài xích thậm chí bị giết để tránh mang ô nhục cho gia đình, cộng đồng.
10 hu tuc kinh di nhat An Do van ton tai den ngay nay-Hinh-2

3. Của hồi môn

Theo truyền thống, vào ngày cưới, gia đình nhà gái sẽ tặng cho con gái của mình một món quà chủ yếu là trang sức vàng. Đây được gọi là "Stree-Dhan" tức tài sản của người phụ nữ.
Tuy nhiên, theo thời gian, phong tục này đã bị thay đổi. Hầu hết các gia đình sẽ trả bằng tiền mặt, tài sản. Phong tục này bị lên án bởi nhiều người coi phẩm giá của người con gái được đo bằng tiền, hơn nữa còn đặt áp lực tài chính nặng nề cho nhiều gia đình.


4. Giết bé gái

Vì áp lực phải trao của hồi môn, nên cũng không lạ khi nhiều gia đình coi phụ nữ là một gánh nặng. Bên cạnh đó, nhiều gia đình còn lo sợ con gái mình sẽ không xinh đẹp, trắng trẻo, hoặc có thể bị hãm hiếp nên không có ai cưới.
10 hu tuc kinh di nhat An Do van ton tai den ngay nay-Hinh-4
Trái lại, đàn ông lại là người nối dõi của gia đình và đem của hồi môn về cho gia đình. Do đó, khi biết mình đang mang thai bé gái, nhiều người đã phá thai bằng cách nuốt các loại thảo mộc. Nếu sinh con gái, nhiều người còn giết con bằng cách để bé sặc sữa, cho ăn muối, ăn viên kẹo lớn thậm chí chôn sống.
 
5. Tảo hôn

Tại Ấn Độ, độ tuổi kết hôn hợp pháp của một người phụ nữ là 18 tuổi và 21 tuổi đối với đàn ông. Kể từ năm 1929, tảo hôn đã không được pháp luật của nước này công nhận. Tuy nhiên, tục tảo hôn còn rất phổ biến đặc biệt ở làng quê Ấn Độ.
Tại những vùng quê này, hầu hết các chàng trai, cô gái ở tuổi vị thành niên đều thừa nhận đã kết hôn dù ai cũng hiểu, đặt lên vai những đứa trẻ trách nhiệm về hôn nhân, gia đình ở độ tuổi này là quá sớm.
 
6. Đánh rơi trẻ sơ sinh

Một trong những nghi lễ gây phẫn nộ nhất ở Ấn Độ là đánh rơi đứa trẻ sơ sinh. Tại đền thờ Sri Santeswar gần Indi, Karnataka, nghi lễ này đã được phổ biến khoảng 700 năm nay.

Để trẻ được ban phước lành, đứa trẻ thường được đánh rơi từ độ cao khoảng 15 mét và đám đông ở dưới sẽ tìm cách đón lấy em bé. Hủ tục này bị lên án mạnh mẽ bởi Ủy ban Quốc gia về Bảo vệ quyền trẻ em Ấn Độ vì những mối nguy hiểm tiềm tàng.

 
7. Xua đuổi phụ nữ

10 hu tuc kinh di nhat An Do van ton tai den ngay nay-Hinh-7Ở Ấn Độ, người ta rất mê tín dị đoan và nhiều định kiến xã hội. Theo đó, có một số phụ nữ được cho là "Dosh Mangal" - người sẽ gây nhiều nguy hiểm cho cuộc sống của chồng.

Để xua đuổi người phụ nữ này, họ thường bắt những cô gái này kết hôn với một cái cây hoặc với một con vật. 
 
8. Tuốt tóc

Có một nghi lễ rất phổ biến của người Ấn Độ là buộc người phụ nữ phải hiến dâng mái tóc của mình cho Chúa. Họ tin rằng càng hiến dâng nhiều tóc thì Chúa càng ban phước cho người ấy.
Thậm chí những người Kỳ Na Giáo còn tiến hành một nghi thức đau đớn và gây phẫn nộ hơn là tuốt tóc của các tu sĩ cho đến khi hói, trọc đầu.
Các thánh Jain và tu sĩ sẽ tiến hành nghi lễ này một đến hai lần trong năm như là một dấu hiệu cho thấy họ đã từ bỏ những thú vui trần tục và có sức chịu đựng đau đớn.

9. Tự tra tấn
Muharram là tháng đầu tiên của lịch Hồi giáo và là tháng kỷ niệm trận Karbala. Trong trận đánh này nhà tiên tri Hussein ibn Ali đã bị giết chết cùng với 72 chiến binh.
10 hu tuc kinh di nhat An Do van ton tai den ngay nay-Hinh-8
Cộng đồng người hồi giáo Ấn Độ đã tiến hành nghi lễ để tưởng nhớ đến sự hy sinh của họ. Một phần của nghi lễ này là tự đánh bằng roi, dao và than khóc khi thân thể trần truồng bằng chuỗi dao lam.

Họ nghĩ mình sẽ được thần linh chấp nhận và ban phước lành khi ngâm mình trong máu mà không cảm thấy đau đớn.  

10. Những nghi lễ kinh dị sau khi chết

Theo người Ấn Độ, thánh Aghori là thành viên của một giáo phái Hindu thờ phụng Chúa Shiva. Giáo phái được biết đến với các nghi lễ kinh dị sau khi chết.
Họ không cấm kỵ ma túy, rượu, hành vi tình dục kỳ cục. Sau khi có người chết, họ sẽ bôi nhọ thi thể bằng tro hỏa táng, sử dụng xương và xác chết của con người làm bát hoặc đồ trang sức.
Các thành viên của giáo phái thậm chí ăn thịt đồng loại một cách công khai. Họ thậm chí còn giao hợp với các cơ quan của thi thể.

Không có nhận xét nào: