Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

BẠN THẤY GÌ KHÔNG ? - Nguyễn Đình HOÀI VIỆT

image
                BẠN THẤY GÌ KHÔNG ?<!>
image
      NGHỆ TĨNH QUÊ TÔI
image
 Tôi đã thấy quê hương tôi Vũng Áng
Nước đỏ ngòm , diệt nguồn sống hữu sinh
Biển cá chết muôn sinh linh hủy diệt             
Rừng cây tươi diệp lục hết màu xanh.
image
 
Tôi chứng kiến, Nghệ Tĩnh Bình chân chất.
Ruộng đồng khô bị nước mặn lân tinh
Cá biển chết nổi lình bình trắng bãi   
Và con người rồi cũng sẽ tuyệt sinh.  
image                     
 










Tôi đã gặp nhiều ngư dân thất nghiệp
Rời biển đồng đi lao động kiếm ăn.  
Các bà vợ lên thị thành ở đợ
Đi làm thuê, khổ hơn chó chủ nhân  
image.             
 













Tôi thương hại người ngư dân “ nón cối “
Ba mươi năm theo Đảng phải ăn xin,
Vì tin đạo, chẳng được tiền phúc lợi
Bị khai trừ vì mang tội đấu tranh.
image
 
Tôi chụp được nhiều tấm hình khiếu kiện,
Formosa,toàn Tàu Cọng , công an
Đang tàn nhẫn đàn áp dân Nghễ Tĩnh
Đòi bồi thường minh bạch hóa toàn dân .
image
 
Tôi đòi lại quê hương tôi biển sạch
Cho con thuyền được tự nguyện ra khơi .
Ôi sung sướng hưởng cuộc đời ngư phủ
Vượt đại dương vui với cá trùng khơi.
image
 
Tôi tranh đấu cho tuổi đời hy vọng
Được đến trường đắp xây mộng tương lai.
Cho con trẻ được thấy trời dân chủ
Sống tự hào giữa thế giới loài người .
image
 
Hãy hoàn trả , quê hương tôi tất cả
Một giang sơn hình chữ S tuyệt vời
Tuy nhỏ bé nhưng là nơi quê Mẹ
Muôn ngàn đời yêu dấu Việt Nam ơi.

 image
 
NGUYỄN ĐÌNH HOÀI VIỆT
  25/2/2017

Không có nhận xét nào: