Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

Donald Trump lên gân trước phe bảo thủ của đảng Cộng Hòa - RFI

media
Tổng thống Mỹ Donald Trump đọc diễn văn trước hội nghị những người bảo thủ đảng Cộng Hòa ngày 24/02/2017 Oxon Hill, Maryland, Mỹ.REUTERS/Kevin Lamarque<!>
Ngày 24/02/2017, tổng thống Mỹ Donald Trump đã phát biểu trước 10 nghìn đại biểu tham dự hội nghị hàng năm của phe bảo thủ trong đảng Cộng Hòa- Conservative Political Action Conference (CPAC) , tổ chức tại ngoại ô Washington. Người ta gặp lại một Donald Trump trong chiến dịch vận động tranh cử tổng thống, với những tuyên bố hùng hồn đậm màu sắc dân túy và dân tộc chủ nghĩa. Tuy nhiên bài diễn văn với giọng điệu quen thuộc đó đã nhận được sự tán dương của những người bảo thủ trong đảng Cộng Hòa.
Thông tín viên RFI tại Washington Jean-Louis Pourtet:
Năm nay cánh bảo thủ nhất trong đảng Cộng Hòa đã dành cho Donald Trump sự đón tiếp nồng nhiệt. Bài diễn văn của ông mang đậm nét dân tộc chủ nghĩa và dân túy đã khiến cử tọa hân hoan phấn khởi.
Ông Trump bắt đầu khá dài bằng việc tấn công vào giới báo chí sau đó ông nối sang những chỉ trích nhằm vào người nhập cư, tự do mậu dịch, vào chương trình bảo hiểm y tế Obama care, viện trợ quốc tế của Mỹ….
Ông cũng nêu ra những nét lớn trong lịch trình về đường lối chính sách mà ông sẽ trình trước Quốc Hội thứ Ba tuần tới và trong đó có mong muốn tăng mạnh ngân sách quốc phòng. Theo như ông nói là để « không ai còn dám thách thức sức mạnh quân sự của chúng ta ».
Donald Trump muốn, tất nhiên vẫn cần  sự hỗ trợ của đồng minh, loại trừ Daech ra khỏi « trái đất ». Ông đặt lên ưu tiên hàng đầu là bảo vệ người Mỹ trước khủng bố bằng cách tăng cường an ninh ở biên giới mà mục đích, như ông nói là để « tránh những gì như đã xảy ra ở châu Âu ».
Tổng thống Mỹ kết thúc bài diễn văn với việc nhắc lại những người chủ trương toàn cầu hóa rằng nước Mỹ là trước hết. Ông tuyên bố : « Hợp tác toàn cầu không phải là điều xấu, nhưng tôi không phải là tổng thống của thế giới. Tôi là tổng thống Hoa Kỳ ». Những người tam dự phấn khích đứng dậy hô vang khẩu hiệu « USA…USA…
Donald Trump hoan hỉ thấy lại không khí của cuộc vận động tranh cử.

Không có nhận xét nào: