Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

TT Trump có thể cho phép người di dân lậu ở lại

TT Trump có thể cho phép người di dân lậu ở lại
Cali Today News – Tổng thống Donald Trump vào hôm nay đưa ra dấu hiệu có thể có sự thay đổi lớn trong chính sách nhập cư.
<!>
Ông Trump cho các xướng ngôn viên truyền hình tại Toà Bạch Ốc biết, ông để ngỏ khả năng cải tổ di trú trong đó cho phép hàng triệu người di dân bất hợp pháp không phạm tội hình sự nghiêm trọng có thể được cấp giấy tờ ở lại hợp pháp. “Đây là thời điểm cho một dự luật về di trú miễn là có sự thoả hiệp giữa hai bên,” ông Trump được cho đã phát biểu như vậy, theo tin từ những người tham dự buổi gặp mặt.
Nếu thông tin trên chính xác thì rõ ràng đây là một sự thay đổi lớn, hoàn toàn khác với sắc lệnh đàn áp sâu rộng người nhập cư bất hợp pháp của Tổng thống mà lâu nay vẫn nhận được sự tán dương mạnh mẽ từ những người ủng hộ cốt lõi và những người bảo thủ.
Tổng thống đưa ra ý kiến trên chỉ vài giờ trước bài diễn văn đầu tiên trước lưỡng viện. Hiện chưa rõ liệu ông Trump có đề cập vấn đề này trong bài diễn văn hay không.
Toà Bạch Ốc không bác bỏ tường trình này, nhưng Phó thư ký báo chí Sarah Huckabee Sanders cho hay, vì không tham dự buổi họp nên không thể xác nhận. Bà Sanders chỉ cho biết, Tổng thống tập trung vào việc kiểm soát biên giới, an ninh biên giới và trục xuất những kẻ tội phạm để giữ an toàn cho quốc gia.
Theo dự kiến thì ngày mai sắc lệnh mới về di trú mới được ký. Hiện sắc lệnh cấm nhập cảnh từ 7 quốc gia Hồi giáo và tạm ngưng chương trình tị nạn được ông Trump ký vào cuối tháng giêng đang đối mặt với những thách thức pháp lý.
Hương Giang (Theo New York Times)

Không có nhận xét nào: