Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Chi phí khổng lồ bảo vệ gia đình Tổng thống Mỹ Trump

Chi phí khổng lồ bảo vệ gia đình Tổng thống Mỹ Trump - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump bước xuống chiếc trực thăng Marine One Chi phí bảo vệ gia đình Tổng thống Mỹ Donald Trump trong 4 tuần đầu tiên đã lên tới hàng chục triệu USD, dự kiến sẽ vượt xa người tiền nhiệm Barack Obama.
<!>
Theo Washington Post, bảo vệ tổng thống Mỹ là nhiệm vụ khó khăn và vô cùng tốn kém. Chi phí bảo vệ gia đình Trump dự kiến sẽ vượt người tiền nhiệm Barack Obama tới hàng trăm triệu USD.
Judicial Watch, một nhóm quan sát bảo thủ từng công bố chi phí du lịch dành cho gia đình Obama là 97 triệu USD trong suốt 8 năm ông Obama nắm quyền.
Tuy nhiên, trải qua 4 tuần đầu tiên của ông Trump trên cương vị Tổng thống, bao gồm ba chuyến đi tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại Palm Beach, Florida, thì dường như chi phí đó sẽ vượt xa mức này..
Washington Post đã tổng hợp một loạt chi phí bảo vệ cho gia đình Tổng thống Trump do Bộ Quốc phòng, Bộ An ninh Nội địa và các cơ quan cảnh sát địa phương chi trả trong thời gian qua.
Cụ thể, ba chuyến đi tới Mar-a-Lago kể từ khi ông Trump nhậm chức tiêu tốn khoảng 10 triệu USD. Chi phí đó bao gồm cả các tàu tuần tra bảo vệ bờ biển Mỹ được sử dụng dọc đường bờ biển.
Các quan chức Hạt Palm Beach nói, họ sẽ yêu cầu Nhà Trắng hoàn trả hàng chục nghìn USD mỗi ngày, để trả cho những cảnh sát đã đảm bảo an ninh và hỗ trợ hậu cần khắp thành phố.
Số liệu từ cảnh sát cho biết, New York tốn tới 500.000 USD mỗi ngày, hay 183 triệu USD một năm để bảo vệ an ninh tại tòa tháp Trump, nơi Đệ nhất phu nhân Melania Trump và con trai Barron đang sống.
Các nhân viên đại sứ Mỹ và mật vụ đã trả khoảng 100.000 USD hóa đơn khách sạn trong chuyến thăm của Eric Trump tới Uruguay. Chuyến thăm nhằm quảng bá một tòa nhà mang thương hiệu Trump.
Chi phí khổng lồ bảo vệ gia đình Tổng thống Mỹ Trump - 2
Tổng thống Mỹ Donald Trump và vợ Melania dùng bữa với gia đình Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Mar-a-Lago ngày 10.2.
Nếu Lầu Năm Góc thuê một không gian trong tòa Tháp Trump để phục vụ công tác bảo vệ Tổng thống khi ông quay trở về thành phố New York thì chính phủ sẽ mất thêm khoảng 1,5 triệu USD/ tháng.
Mật vụ Mỹ đã phải trả 12.000 USD tiền lều bạt, nhà vệ sinh di động, khăn giấy và các xe chuyên chở trong sân golf trong chuyến đi cuối tuần tới Mar-a-Lago của ông Trump.
“Đây là một cách khá đắt đỏ để điều hành công việc và Tổng thống nên phải nhận ra điều này”, Chủ tịch tổ chức Judicial Watch, Tom Fitton nói. “Tổng thống Trump cũng biết rõ vận hành một máy bay thì tốn kém thế nào”.
Ông Fitton cho rằng, Trại David sẽ là lựa chọn nghỉ dưỡng tốt hơn thay vì Mar-a-Lago vì ông Trump có thể dễ dàng đến đó bằng trực thăng. Trại David còn được coi là “chốn ăn chơi” của các đời Tổng thống Mỹ.
Việc chi trả cho các chuyến du lịch, công tác bảo vệ gia đình Trump không phải là vấn đề duy nhất, theo Washington Post.
Jonathan Wackrow, nhân viên kỳ cựu, 14 năm làm việc tại cơ quan mật vụ Mỹ dưới thời Obama cho rằng: “Mặc dù ai cũng biết được công việc bảo vệ lãnh đạo Nhà Trắng là rất áp lực nhưng thực tế khó khăn trong một tháng qua đã khiến lực lượng mật vụ rất căng thẳng. Các điệp viên đang đứng trước nguy cơ kiệt sức”.
Tuy nhiên, cơ quan mật vụ Mỹ tái khẳng định quan điểm sẵn sàng và đủ sức bảo vệ Tổng thống Trump.  “Mỗi chính quyền đều đem đến những thách thức khác biệt cho lực lượng mật vụ và chúng tôi đều đáp ứng hiệu quả. Bất chấp là địa điểm nào, lực lượng mật vụ luôn tự tin với kế hoạch an ninh của mình”.
Theo Đăng Nguyễn (Dân Việt)

Không có nhận xét nào: