Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Những dấu hiệu cảnh báo bệnh ngay sau khi ngủ dậy

 Nếu sau khi ngủ dậy có mt trong những dấu hiệu dưới đây thì chứng tỏsức khỏe của bạn đang có vấn đề, nên đi khám ngay nhé!
<!>
Bị ra mồ hôi
Việc cơ thể ra mồ hôi nhiều và xảy ra thường xuyên vào sáng sớm là không ổn chút nào. Đó là lời báo động lượng đường trong máu quá thấp dẫn đến chức năng của nội tạng bị rối loạn.
 
Chóng mt
Nếu bạn bị cảm giác chóng mặt khi vừa mở mắt vào buổi sáng, điều ấy có nghĩa các mạch máu ở đt sống cổ của bạn đang bị đè nén, ảnh hưởng đến vic lưu thông máu lên não.
Trong trường hợp này, bạn nên tránh ngồi dậy đột ngột mi khi thức giấc. Hãy nằm trên giường thêm nửa phút, ngồi dậy từ từ và ngồi thêm khoảng 1 phút rưỡi.
Sau khi cho chân xuống nền nhà, bạn cũng không nên đứng dậy ngay mà để vậy chừng 1 phút rồi mới đứng dậy. Điều đó sẽ giúp bạn tránh được cơn hoa mắt chóng mặt do thiếu máu lên não.

Quầng thâm ở mắt
Quầng thâm ở mắt sau khi ngủ dậy tưởng là điều rất bình thường nhưng nếu chúng xuất hiện không phải vì bạn thức khuya, mất ngủ thì hãy cthận vì chúng có thể báo hiệu bnh viêm gan, viêm dạ dày, viêm mũi dị ứng hoặc tình trạng tiêu hóa kém.
 
Bị phù ở mặt 
Ở người bình thường, khuôn mặt luôn có một chút sưng nh sau mt đêm ngủ dậy và sẽ trở lại bình thường sau khi vận động.
Còn nếu trường hợp khuôn mặt vẫn bị sưng mà không giảm bớt, nhất là ở vùng mí mắt (điều kiện bình thường không có tác động như thức quá khuya, khóc… từ đêm qua) thì bạn có khả năng đang mắc bệnh về thận hoặc tim.
 
Cứng người
Khi thức dậy, nếu thấy các cơ, khớp trong cơ thể có dấu hiệu cứng đơ, khó hoạt động hay vận động... thì có thể đó là dấu hiệu cảnh báo của bệnh khớp.
Thông thường, trong trường hợp này, bạn sẽ cần một vài phút để khởi đng và làm nóng cơ thể để các cơ, khớp dần dần nới rộng, giảm sựcăng cng.
Một số người có tiền sử dị ứng như viêm cơ da, vết ban đỏ, da xơ cứng… cũng có hiện tượng người đơ cứng vào sáng sớm.
 
Tắm vào buổi sáng
Vẫn biết tắm buổi sáng không phải thói quen của người Việt Nam, song thực tế, tắm buổi sáng rất tốt cho việc thúc đẩy tuần hoàn máu, tạo cm giác sảng khoái, mát mẻ, giúp điều tiết tâm trạng, tinh thần thoải mái chào ngày mới.
 
Uống nước ấm
Sau một đêm dài, cơ th diễn ra quá trình bài tiết, trao đổi chất mà không được tiếp nước, sẽ bị mất nước nhiều. Bởi vậy, một cốc nước ấs rất tốt vào thời điểm này. Nó giúp dạ dày được thanh lọc sau một đêm dài làm việc.

Một bữa sáng đầy năng lượng 
Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, và là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi nhất cho sc khoẻ.

Theo Soha 

Không có nhận xét nào: