Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

Chuyện lừa đảo thẻ tín dụng tinh vi!


Thứ tư tuần trước, có người gọi điện thoại bảo rằng họ từ tiệm trang phục  "Express Courier" (có thể là tên bất cứ công ty giao hàng nào)
Họ hỏi tôi nếu có  nhà để họ đến giao gói hàng, vì đòi hỏi phải có chữ ký người nhận hàng.<!->
 
Người giao hàng hẹn sẽ đến nhà tôi trong khoảng một tiếng. Đúng khoảng một giờ sau đó, một người đàn ông với đồng phục đến giao
một giỏ hàng thật đẹp với hoa và một chai rượu vang. Tôi rất ngạc nhiên vì không phải là dịp gì đặc biệt, và tôi cũng chẳng mong đợi bất cứ điều gì giống như vậy. Tò mò, tôi hỏi nguồn gốc gói quà.
-       "Tôi không biết, tôi chỉ biết giao hàng." Người giao trả lời
Dường như, một card chúc đã được gửi riêngt ... (card chúc chưa bao giờ tới!) Cũng có một tấm giấy chú thích kèm món quà.
 
Sau đó, người giao hàng tiếp tục giải thích: vì món quà có chứa rượu, để xác minh có người đủ tuổi hợp pháp nhận nên lệ phí là 3 đô rưỡi như là một bằng chứng, không như loại hàng chỉ cần giao để ngoài cửa, có thể bị đánh cắp.
 
Điều này nghe có vẻ hợp lý và tôi đã đề nghị trả tiền mặt. Nhưng người giao hàng bảo rằng: Công ty họ yêu cầu thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ rút tiền, vì vậy, tất cả được thanh toán rõ ràng, và sẽ giúp cho công ty trong việc giữ biên nhận theo pháp lý của giao dịch.
 
Người giao hàng còn nói thêm họ không thể mang theo tiền mặt vì tránh mất mát hoặc có thể làm mục tiêu cho chuyện bị cướp giựt.
 
Đang đứng bên cạnh tôi lúc này là chồng tôi (Frank), kéo thẻ tín dụng của mình ra, và "John", người giao hàng, yêu cầu cà thẻ trên một máy di động nhỏ với một màn hình và bàn phím nhỏ. chồng tôi đánh số mật mã, rồi biên nhận được in ra. 1 bản sao dành cho người nhận và 1 bản dành cho người giao.  Người giao cho biết tất cả đã xong xuôi và chúc chúng tôi có một ngày an lành.
 
Giữa thứ Năm và thứ Hai sau đó, 4000 $ đã rút qua thẻ tín dụng của chúng tôi từ những máy rút tiền măt ATM khác nhau.
 
Rõ ràng các "máy thẻ tín dụng di động", mà người giao hàng mang theo đã có tất cả các thông tin cần thiết của chúng tôi để tạo ra một "thẻ giả” với tất cả chi tiết bao gồm cả mật mã.
 
Khi phát hiện các văn kiện bất hợp pháp trên thẻ tín dụng của chúng tôi, ngay lập tức, chúng tôi thông báo cho ngân hàng để xin cấp một thẻ mới, và đóng những tài khoản cũ.
 
Chúng tôi cũng đã thân hành đến báo cảnh sát, và đã được xác nhận rằng nó là một sự lừa đảo vì đã có nhiều gia đình là nạn nhân tương tự.
 
CẢNH BÁO: Hãy cảnh giác với bất kỳ những "món/gói quà bất ngờ". Ngoài ra, không bao giờ nhận bất cứ cái gì nếu bạn không biết rõ nguồn gốc.
 
Hơn hết, chỉ khi nào bạn tự khởi xướng việc mua hoặc giao dịch, mới đưa ra thẻ tín dụng và thông tin cá nhân cho người đối diện.
TTD.

Không có nhận xét nào: