Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Kính mời ký vào kiến nghị : DẸP BỎ TƯỢNG HCM tại Pháp

    Images intégrées 1
Kính chuyển đến Quý ACE CĐ NVQG Tỵ nạn tại Pháp và Hải ngoại 
Tin từ Chị CA DAO :  ( thứ 3 ngày 10/11/2015 lúc 12g40 )
 Với hàng trăm ngàn chữ ký của quý vị từ khắp nơi, chúng tôi sẽ yêu cầu thị xã Montreuil dẹp bức tượng này đi. Hãy trả nó về toà đại sứ Công sản Việt Nam !<!->
 
Kính mời ký vào kiến nghị : DẸP BỎ TƯỢNG HCM tại Pháp
Le Mardi 10 novembre 2015 12h40, 
paris1811 <paris1811@gmail.com> a écrit :

Kính thưa quý vị,

Giữa thập niên 50, hàng trăm ngàn người bị kết án oan ức, chết thảm thiết trong Cải Cách Ruộng Đất.
Cuối thập niên 50, hàng chục nhà văn, thơ tài giỏi bị trù dập, nghèo đói suốt cuộc đời.
Sau ngày 30/4/1975, hơn 2 triệu người bỏ nước ra đi, gần phân nửa đã bỏ mình trên biển cả, bị chết vì bão táp, bị hãm hiếp vì cướp biển 
Gần 300.000 người của chế độ miền Nam VN bị bắt giam và hơn 100.000 người đã chết trong các trại tù cải tạo !!!
Hàng trăm ngàn công nhân xuất khẩu lao động và phụ nữ VN bị xuất cảng đi xứ người và bị đối xử như thú vật.

Ai là thủ phạm của những con số đó ??? 
Hồ Chí Minh !
Kẻ đã đem chủ nghĩa Cộng sản vào Việt Nam, hậu quả của bao nhiêu tang thương, chết chóc cho người dân Việt Nam hiền hoà.
Kẻ đã chà đạp lên Nhân Quyền, Tự Do, Bác Ái chỉ để thực hiện lý tưởng Công sản tàn bạo, bất chấp tiếng kêu gào của người dân.

Vậy mà tại thị xã Montreuil, một thị xã nằm cạnh Paris của nước Pháp, nơi mà bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền đầu tiên đã ra đời lại có một bức tượng của Hồ Chí Minh !

Đó là một sự sỉ nhục cho sự hy sinh của hàng trăm ngàn người Việt Nam yêu chuộng Hoà Bình và Công Lý
Đó là một sự chà đạp lên hai chữ Nhân Quyền mà nước Pháp trân trọng.

Ngày 19/5/2005, nhân kỷ niệm 115 ngày sinh của Hồ Chí Minh, Viêt Nam đã tặng cho thị xã Montreuil (một thị xã thuộc cánh tả; Năm đó, Thị trưởng của thị xã này là  Jean-Pierre Brard, một đảng viên đảng cộng sản ) một bức tượng bán thân của Hồ Chí Minh, bằng đồng, cao 50cm.

Mặc dù ngày nay ông Jean- Piere Brard không còn là thị trưởng nữa. Nhưng bức tượng vẫn còn đó, như một sự ô nhục cho nền Dân Chủ và Nhân Quyền của người Pháp. Như một sự phỉ báng lên sự hy sinh của hàng triệu người đã nằm xuống cho lý tưởng Tự Do.

Bức tượng nằm đó như một vết cắt vào trái tim của những người yêu chuộng Tư Do, Dân Chủ và Nhân Quyền.

Xin quý vị hãy giúp chúng tôi ký tên vào bản kiến nghị này để phản đối việc dựng tượng của một kẻ độc tài Công sản trên một đất nước Tự Do.
Với hàng trăm ngàn chữ ký của quý vị từ khắp nơi, chúng tôi sẽ yêu cầu thị xã Montreuil dẹp bức tượng này đi. Hãy trả nó về toà đại sứ Công sản Việt Nam.

Rất cám ơn quý vị đã ký vào link dưới đây : 

https://secure.avaaz.org/fr/petition/Le_Maire_et_les_Conseillers_municipaux_de_Montreuil_sous_Bois_93105_Enlevement_de_sculpture_de_Ho_chi_minh_du_Parc_de_Mo/?cTOzTjb

Xin tiếp tay chuyển đi rộng rãi


PS: Xin thứ lỗi nếu quý vị nào nhận được email này nhiều lần.

Không có nhận xét nào: