Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Chuyện ngắn Xã Hội Chủ Nghĩa

Vì có chồng cũng là công an, thuộc cấp của ông Hoàng Bào nên bà Lê A đón taxi đến hiện trường. Trên đường đi bà có nhận điện thoại của ông Hoàng Bào dặn dò giúp dùm vì lúc này con trai ông đang trong thời gian bị kỷ luật (do say xỉn đánh tài xế taxi).
<!->
Cali Today News - Một trung tá công an bị tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tiền bảo hiểm của nhà nước. Đáng nói hơn, vị trung tá này là con của nguyên Giám đốc công an tỉnh vừa mới về hưu. Được biết, gia đình ông này dính líu đến rất nhiều vụ tai tiếng.
Trên tờ Lao Động ra ngày 25/11 cho biết, bà Trần Thị Lê A (sinh năm 1970, ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) đã gửi đơn tố cáo ông Bùi Minh Thắng (trung tá, công tác tại phòng cảnh sát môi trường, công an tỉnh Hậu Giang). Ông Bùi Minh Thắng là con trai ông Bùi Hoàng Bào, nguyên Giám đốc công an tỉnh Hậu Giang.
Mối quan hệ giữa bà Lê An và gia đình nguyên Giám đốc công an không được tốt đẹp nên bà đã đứng ra tố cáo ông Bùi Minh Thắng lừa đảo chiếm đoạt tiền bảo hiểm. Ảnh: Lao Động
Bà Lê A cho biết, vụ việc xảy ra cách đây gần 3 năm. Vào khuya ngày 27/11/2012, bà Mã Thu Thảo, vợ của Bùi Minh Thắng gọi điện thoại cho bà Lê A cho biết chồng bà cùng 2 lãnh đạo công tác tại phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh Hậu Giang gặp tại nạn, chiếc xe hơi Camry Toyota 95L-8888 bị rớt xuống sông Cần Thơ Bé (huyện Thốt Nốt, Cần Thơ). Bà Thảo cho biết, bà thừa lệnh của cha chồng, tức ông Bùi Hoàng Bào (lúc đó là Giám đốc công an tỉnh Hậu Giang) gọi điện thoại cho bà Lê A để nhờ bà này đến hiện trường, tự nhận là người đã gây ra tai nạn, nhận lỗi dùm cho Bùi Minh Thắng, vì ông Thắng say xỉn không thể nhận tội được.
Vì có chồng cũng là công an, thuộc cấp của ông Hoàng Bào nên bà Lê A đón taxi đến hiện trường. Trên đường đi bà có nhận điện thoại của ông Hoàng Bào dặn dò giúp dùm vì lúc này con trai ông đang trong thời gian bị kỷ luật (do say xỉn đánh tài xế taxi).
Ông Bùi Hoàng Bào, lúc còn là Giám đốc công an tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Phụ Nữ Today
Khi đến hiện trường, bà tự nhận mình là người đã gây ra tai nạn, làm chiếc xe hơi rớt xuống sông. Công an huyện Thốt Nốt đã cho người đến lập biên bản, phía công ty bảo hiểm Bảo Việt Hậu Giang cử người đến làm việc và ghi nhận chính bà Lê A là người đã gây ra tai nạn. Vì nếu ông Bùi Minh Thắng nhận sẽ không được nhận bảo hiểm từ phía công ty Bảo Việt Hậu Giang.
Từ đó, công ty Bảo Việt Hậu Giang cho bà Lê A đem xe về sửa chữa tại Cần Thơ. Chiếc xe Camry bị hư hại nặng, phải thay thế rất nhiều linh kiện, tổng kinh phí lên đến 366,8 triệu đồng. Công ty Bảo Việt Hậu Giang chịu chi trả số tiền hơn 343,2 triệu, số còn lại bà Lê A phải bỏ ra.
Gần 3 năm nay, mọi người vẫn cứ nghĩ người gây ra vụ tai nạn đó là bà Lê A, chứ ai biết được sự thật đằng sau. Đến một ngày, khi ông Giám đốc công an đã về hưu, mối quan hệ giữa hai bên dường như trở nên xấu đi, bà Lê A quyết định tố cáo để nói ra sự thật. Bà gửi đơn đến một số cơ quan có trách nhiệm để thú nhận việc nhận tội giúp trung tá Bùi Minh Thắng lừa đảo chiếm đoạt tiền bảo hiểm nhà nước.
Ngày 22/10/2015, ông Nguyễn Văn Luân, phó Giám đốc công ty Bảo Việt Hậu Giang đã có văn bản gửi cho bà Trần Thị Lê A, trong văn bản cho biết, qua quá trình làm việc với ông Bùi Minh Thắng và những nhân chứng tại hiện trường vụ tai nạn thì chính ông Thắng là người điều khiển chiếc Toyota Camry 95L-8888 gây ra vụ tai nạn vào khuya 27/11/2012. Trong quá trình điều khiển xe, ông Thắng có uống bia rượu. Như vậy, những lời tố cáo của bà Lê A là có căn cứ.
Tài xế Đỗ Quốc Thái, người bị ông Bùi Minh Thắng đánh đập vì không chịu vượt đèn đỏ. Ảnh: PLO
Sau đó, phía công ty Bảo Việt Hậu Giang đã phối hợp với một số cơ quan có trách nhiệm thu hồi số tiền bị trục lợi là hơn 343,2 triệu đồng. Chưa hết, nhận thấy ông Bùi Minh Thắng có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tiền bảo hiểm của nhà nước nên đã đề nghị các cơ quan có trách nhiệm điều tra để xử lý nghiêm minh.
Cả cha, con ông Bùi Hoàng Bào, Bùi Minh Thắng có rất nhiều tai tiếng ở tỉnh Hậu Giang. Mặc dù nắm trên mình rất nhiều trọng trách, nhưng ỷ vào quyền cao, chức trọng nên tha hồ dọa nạt người dân.
Vào ngày 21/2/2009, lúc còn là Giám đốc công an tỉnh Hậu Giang, chỉ vì có chút xích mích nhỏ khi đang điều khiển xe mà ông Bùi Hoàng Bào đã rút súng, đòi giết ông Lý Thới Trung. Vụ việc sau đó đã nhanh chóng cho chìm xuồng.
Còn ông con Bùi Minh Thắng vào ngày 20/3/2011, lúc đó đang là phó phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Hậu Giang sau khi nhậu say đã bắt taxi đi về, nhưng trên đường, ông Thắng liên tục yêu cầu tài xế phải vượt đèn đỏ. Do tài xế không chịu vượt liền bị ông Thắng rút dây nịch đánh đến tóe máu. Từ đó dẫn đến xô xát giữa ông Thắng và tài xế taxi. Đến khi cảnh sát giao thông đến can ngăn, đưa ông Thắng về đồn liền bị ông này rút súng, bắt đồng nghiệp phải quỳ xuống xin lỗi.  
Trước những việc làm coi trời bằng vung, bị dư luận lên án dữ dội, ông cha Bùi Hoàng Bào đành phải cách chức phó phòng cảnh sát giao thông, chờ khi mọi chuyện êm xuôi mới đưa con qua nhận nhiệm vụ mới. Xúi quẩy, chưa ngồi yên chiếc ghế mới thì lại bị phanh phui vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền bảo hiểm của nhà nước.
Hiện nay chưa rõ cách giai quyet của chính quyền tỉnh Hậu Giang như thế nào. Nhưng thông thường trong những vụ án liên quan đến công an, và nhất là con cái của các lãnh đạo cao cấp chính quyền thường chờ khi dư luận lắng xuống rồi mới có hình thức xử lý qua loa.
Người Quan Sát

Thiếu niên chết 

trong trại giam là do hít đất?


Nguyên nhân của cái chết do phía công an đưa ra thật khó chấp nhận, nhất là ở độ tuổi 16 như Trịnh Xuân Quyền, việc bị đột quỵ do tập thể dục là điều rất khó xảy ra.
Cali Today News - Chỉ sau 2 tuần bị tạm giam, từ một thiếu niên khỏe mạnh đã trở thành một cái xác không hồn. Để chống chế, chối bỏ trách nhiệm, công an cho biết nguyên nhân cái chết là do em bị đột quỵ khi đang hít đất.
 
Người nhà của nạn nhân đang trình bày vụ việc với phóng viên. Ảnh: Người Lao Động
 
Nạn nhân xấu số là em Trịnh Xuân Quyền (16 tuổi, ngụ xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông). Quyền bị bắt giam vì là nghi can trong vụ trộm cắp tài sản của người thân. Sau 2 tuần bị giam giữ để phục vụ điều tra vụ án, Quyền đã bị chết mà không rõ nguyên nhân.
 
Theo tờ Tiền Phong cho biết, trong bệnh án của Quyền, ông Trần Đức Thành, một cán bộ công an huyện Cư Jút ghi như sau: Quyền được tạm giam sau 15 ngày, không có biểu hiện gì bất thường. Đến khoảng 16h30, ngày 16/11 trong khi đang tập thể dục chống đẩy (hít đất) thì bị đột quỵ. 
 
Nguyên nhân của cái chết do phía công an đưa ra thật khó chấp nhận, nhất là ở độ tuổi 16 như Trịnh Xuân Quyền, việc bị đột quỵ do tập thể dục là điều rất khó xảy ra.
 
Theo bà Nguyễn Thị Nhi (44 tuổi, mẹ của Quyền) cho biết, trước khi bị bắt, con bà rất khỏe mạnh. Vậy nhưng khi con bà chết, trên thân thể xuất hiện những vết bầm tím mà nguyên nhân của nó có thể là do bị đánh đập trong quá trình công an lấy lời khai.
 
Người thân đến chia buồn cùng tang gia. ảnh: Phụ Nữ Online
 
Cho đến giờ, cho dù báo chí đã nhiều lần trực tiếp liên hệ nhưng phía công an vẫn từ chối trả lời.
Bác sĩ Trịnh Hồng Nhựt, Trưởng khoa Hồi sức tích cực- Chống độc thuộc bệnh viện đa khoa huyện Cư Jút cho phóng viên báo Tiền Phong biết, lúc bệnh nhân Trịnh Xuân Quyền được chuyển đến đã trong tình trạng nguy kịch. Dù đã được hồi sức liên tục nhưng tình trạng vẫn không được cãi thiện. Nạn nhân Quyền vẫn bị hôn mê sâu. Sau 18 giờ cấp cứu, bệnh nhân đã được chuyển lên tuyến trên theo yêu cầu của người nhà, rồi tử vong sau đó.
 
Như tin chúng tôi đã đưa, vào ngày 27/10, em Trịnh Xuân Quyền cùng một người bạn trộm chiếc xe máy của bác ruột đem đi bán. Sau khi bị phát hiện, người trong gia đình khuyên nhũ Quyền khai ra người bạn và sau đó đi báo công an xã.
 
Tối ngày 30/10, lực lượng công an xã Tâm Thắng đến nhà mời Quyền lên trụ sở để làm việc, rồi sau đó bàn giao Quyền cho công an huyện Cư Jút để xử lý.
 
Được người nhà bảo lãnh, công an cho Quyền về nhà. Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau, phía công an huyện Cư Jút lại bắt Quyền và đọc lệnh tạm giam 2 tháng.
 
Đến chiều 16/11, bà Nguyễn Thị Nhi, mẹ của Quyền nhận được điện thoại từ phía công an huyện Cư Jút đến bệnh viện đa khoa huyện để chăm sóc con. Khi đến nơi, bà thấy con mình đang nằm trên cáng, được cho thở oxy và không còn cảm nhận được gì nữa.
 
Bà Nguyễn Thị Nhi, mẹ của nạn nhân Trịnh Xuân Quyền khẳng định cái chết của con mình là bất thường. Ảnh: Người Đưa Tin
 
Nhận thấy bệnh tình con mình quá nặng, bà đã yêu cầu được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, rồi sau đó chuyển xuống bệnh viện Chợ Rẫy (Sài Gòn) và tử vong 1 ngày sau đó.
 
Trả lời báo chí, bà Nhi cho biết trước đây con bà hoàn toàn khỏe mạnh và chưa từng mắc những chứng bệnh như vậy.
 
Người Quan Sát

Không có nhận xét nào: