Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Một phụ nữ Việt đoạt giải Hoa Hậu Thành Ðạt 2015 - Ðức Tuấn/Người Việt

LONG BEACH, California (NV) Chiều Chủ Nhật, 15 Tháng Mười Một, vòng thi chung kết về áo dạ hội và áo tắm của cuộc thi tuyển lựa Hoa Hậu Thành Ðạt 2015, do Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Chuyên Nghiệp (National United State Woman of Achievement) thực hiện, đã được tổ chức trên con tầu Queen Mary, cảng Long Beach.
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/217650-Di-Ai-Hong-Sam-4.jpg
Cô Di Ái Hồng Sâm (giữa) với vương miện Hoa Hậu Thành Ðạt 2015. (Hình: Ðức Tuấn/Người Việt)
<!->
Tuyển lựa Hoa Hậu Phu Nhân Thành Ðạt là công tác mà hội tổ chức hằng năm, với một số lượng khá đông quý bà, quý cô thành đạt từ nhiều tiểu bang khác nhau ghi tên tham gia.
Ðặc biệt cuộc thi năm nay có sự góp mặt của cô Di Ái Hồng Sâm, đại diện cho Texas.
Cô Di Ái Hồng Sâm là một doanh nhân, hiện làm chủ những cơ sở sản xuất dược phẩm, bên cạnh đó cô còn là đương kim Phụ Nữ Thành Ðạt của tiểu bang Texas.
“Khi bắt đầu ghi tên tham gia cuộc thi này, tôi đã tự xác định, chuyện thắng hay thua không thành vấn đề, tuy nhiên nếu đoạt được giải Hoa Hậu Thành Ðạt năm 2015, tôi sẽ dùng đó là cơ hội để mình có thể tìm đến nhiều điều mới lạ, đây sẽ là cánh cửa mở rộng trong công việc làm từ thiện, giúp đời.” cô Di Ái Hồng Sâm nói.
Trở lại với cuộc thi, theo cô Di Ái Hồng Sâm cho biết, lúc ban đầu ghi tên để tham gia cuộc thi này, trên toàn quốc có khoảng trên 50 người phụ nữ, sau hai vòng thi ứng xử, cũng như trình bày những hoạch định giúp đời trong tương lai, diễn ra ngày Thứ Bảy, cuộc thi còn lại 21 thí sinh.
“Thật sự tất cả 21 thí sinh đều là những người phụ nữ mình đáng nể, vì mỗi người có một đặc điểm không ai giống ai, mỗi thí sinh đều phải chọn một đề tài làm nền tảng để mình phải diễn thuyết trước ban giám khảo,” cô Di Ái Hồng Sâm giải thích thêm về cuộc thi.
Ðược biết đề tài, nền tảng mà cô Hồng Sâm trình bày với ban giám khảo là “chỉnh đốn chính sách nhận con nuôi, đào tạo họ trở thành những công dân xuất sắc.”
Cô Di Ái Hồng Sâm kể chuyện phần thi ứng xử cũng như diễn giải trước ban giám khảo về đề tài chăm sóc con nuôi, đã làm ban giám khảo và nhiều người khán giả ngồi chứng kiến rơi nước mắt, nhất là khi tám người con của cô cùng tiến lên để ủng hộ và cho biết cảm nghĩ của những đứa con nuôi, cũng như con ruột về người mẹ cao cả của họ.
Ban giám khảo của cuộc thi là những nhân vật cũng xuất chúng, nổi bật trong xã hội, họ là nhạc sĩ, giáo sư đại học, những nhà nghiên cứu khoa học, chủ của các công ty mua bán nhà đất tên tuổi của tiều bang California, hoặc là những hoa hậu phu nhân đương kim của toàn nước Mỹ.
Ngoài ra, các thành viên của ban giám khảo đều là những người có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề chấm thi các cuộc tranh tài căng thẳng như thế này.
Trong số 21 thí sinh còn lại, có hai thí sinh là người gốc Á Châu: khoa học gia tại trường đại học Harvard, Youxin Yang, hoa hậu đại diện của tiểu bang Massachusett; và bác sĩ thảo dược Di Ái Hồng Sâm, hoa hậu đại diện của tiểu bang Texas.
Giống như ngay từ đầu bắt đầu tham gia cuộc thi, cô Hồng Sâm cho biết cô rất hồi hộp, phần vì kết quả của cuộc thi, nhưng có lẽ nhiều phần hồi hộp hơn là chuyện giải thưởng sẽ như thế nào, có đủ để cô mang về phụ giúp vào công tác từ thiện, nuôi các trẻ em mồ côi, hay không có nơi nương tựa trong xã hội.
Ðiểm son của cô Hồng Sâm khi cô tham gia cuộc thi hoa hậu phu nhân thành đạt là dù cô thắng hay thua, cô vẫn nhận được số tiền khoảng $20,000 từ những nhà tài trợ cho cô trong cuộc thi này.
Ðược biết cô Di Ái Hồng Sâm đã từng đoạt rất nhiều giải thưởng, cũng như giải hoa hậu, thí dụ như năm 1994 cô được giải hoa hậu áo dài, trường đại học UNL, năm 2015 cô đoạt giải hoa hậu thành đạt Á Châu, và sau đó cô đoạt giải hoa hậu Texas.
Ðặc biệt hơn nữa, cô vừa nhận được giải thưởng “Lifetime Presidential Award.”
Bên cạnh đó cô còn là người sáng lập ra hội Ngưỡng Cửa Vào Ðời (Stable Anchor Manor - SAM).
Khi nghe tiếng hò reo, vui mừng lúc cô được xướng tên nhận giải, Hồng Sâm nói: “Thật là hạnh phúc và vinh dự khi được nhận giải thưởng hoa hậu này.”
Ðặc biệt, cô Di Ái Hồng Sâm là người duy nhất đương đầu với một số đông những phụ nữ tài năng bản xứ, bằng sức lực, khả năng, cùng sắc đẹp cô đã thuyết phục được ban giám khảo để cuối cùng có thể đoạt được danh hiệu cao quý này.
“Tôi nghĩ nếu bạn tin vào bản thân mình, cũng như có sự cố gắng và tự tin thì bạn sẽ gặt hái những thành quả tốt đẹp như mình mong muốn,” cô khẳng định.

Không có nhận xét nào: