Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

7 MẸO GIÚP BẠN GIẢI QUYẾT PHIỀN TOÁ​I ​XE CỘ TRONG MÙA ÐÔNG


Bạn đang sống ở xứ lạnh. Bây giờ đang là mùa Ðông, tuyết rơi, gió lạnh, đóng băng (icy)...ít nhiều bạn cũng gặp rắc rối với chiếc xe ..lạnh ngắt khi phải ra khỏi nhà. Xin mách bạn 7 cách sau mà bạn có thể tự làm, vừa ít tôn tiền mà lại hiệu quả:<!->

1. Kiếng xe đông đá

Mix 3 phần giấm + 1 phần nước vào chai có vòi xịt. Buổi tối spray dung dịch giấm và nước này chung quanh các kiếng xe, sáng đi làm kiếng xe sẽ không còn
đá đông nữa. How does it work ? - Dấm chứa Acetic Acid làm tăng độ tan chảy của nước - ngăn nước bám vào kính không bị đóng đá.

Bước ra xe đã thấy đá đông trên kiếng từ hồi nào? Không sao, hãy xịt dung dich này vào kiếng và xem chúng tan trước mắt bạn.

2. Kiếng trước đóng sương mờ (foggy)

Kem cạo râu (shaving cream). Phải, bạn nghe không lầm!. Xịt chút kem vào mặt trong của wind shield và lau khô bằng khăn giấy (paper towel). Công thức của shaving cream tương tự như các loại defogger dùng trong kỹ nghệ.

3. Ðèn xe bị mờ do bùn, muối, tuyết bám vào

Sáp chùi bóng (car wax). Quẹt ít sáp cỡ đầu ngón tay cái vào một miếng khăn khô, và lau hai đèn trước lẫn hai đèn sau. Ðèn xe của bạn sẽ trong veo giúp bạn nhìn rõ hơn và an toàn hơn trên đường. How does it work ? - Chất sáp ngăn không cho các phân tử nước tụ lại với nhau, đơn giản là vậy!
 
Bạn hãy thử một lần và thấy nó work cho cả tuần...

4. Cửa xe đóng chặt không mở được

Chà, cái này gặp nhiều đây! No problem. Dầu nấu ăn (cooking oil spray). Xịt vào vành cao su (seal) viền  quanh cánh cửa và chà nhẹ bằng khăn giấy. Dầu
ăn có tác dụng cản không cho tuyết tan chảy vào vành cửa ngay khi bạn thử lần đầu. Xe bạn khó  mở là vì tuyết tan vào trong và khô cứng lại qua đêm.

5. Cây gạt  nước kêu kót két khi quay và để lại dấu trên mặt kiếng windshield khiến bạn khó chịu?
 
Dùng cồn y tế (rubbing alcohol). Thấm cồn hơi đẫm vào tấm khăn và lau dọc theo phần lưỡi cao su (blade). Còn có tác dụng đẩy sạch chất dầu và
bụi bặm. Bạn sẽ thấy kiếng xe gạt trong veo như mới!

6. Chìa khoá không tra vào cửa xe được

Dùng cồn (alcohol). Hoặc xà bông rửa tay có chất cồn (hand sanitizer gel). Ðể ít gel vào chìa khoá giải quyết được ngay. Nhớ phải là loại gel chứa ít nhất 60 độ cồn nhé.

7. Xe bị kẹt,trượt bánh trong vũng tuyết

Bạn không có túi cát trong xe cũng như không thủ sẵn cái xẻng xúc tuyết? Ðừng lo. Miếng lót chân (floor mat) đưới sàn xe có ích cho bạn đấy. Tắt máy. Ðặt miếng lót sàn vào sát chân của bánh xe (bên đang bị trượt). Xong nổ máy. Nhồi ga. Miếng lót sàn sẽ cung cấp cho bánh xe bạn độ bám cần thiết để vượt qua
chỗ lún trượt.

Chúc bạn lái xe an toàn và tiết kiệm, giải quyết trở ngại trong mùa Ðông.

Nhớ giữ ấm và nhớ thủ sẵn một cái mền nỉ trong xe nhé !

Không có nhận xét nào: