Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Merkel quyết định trục xuất hơn 190 ngàn đi dân đội lốt tị nạn chiến tranh


Một trong những quyết định lớn của bà Merkel nhằm khôi phục uy tín cũng như danh dự của mình trong thời gian khủng hoảng tị nạn qua khi sự ủng hộ của bà bị giảm sút thảm hại. Tổng số 193 500 người di dân đội lốt tị nạn chiến tranh sẽ bị trục xuất, nếu chống đối sẽ bị tống cổ và đuổi về nước. Tiếp tục Đức giảm từ 6 tháng xuống còn 3 tháng thời gian hỗ trợ.
<!->

Đây là một quyết định kinh ngạc khi trước đó chính phủ Đức công bố sẽ tiếp nhận 500 000 tị nạn hàng năm. Bà Merkel đã phát biểu số người tị nạn thực sự sẽ được tiếp nhận, khái niệm người tị nạn rất quan trọng. Đó là những người dân từ các khu vực bị chiến tranh và sự an toàn tính mạng bị đe dọa. Nước Đức sẽ rang tay rộng mở với những thành phần người tị nạn thực sự này.

Những người di dân vì mục đích kinh tế kiếm tiền giả dạng hay đội lốt người tị nạn sẽ bị trục xuất khỏi Đức. Bà Merkel như đinh đóng cột nói. Kể cả những người tị nạn tại Đức, sau khi nơi họ đến đã thiết lập hòa bình họ cũng sẽ phải bắt buộc về nước.

Trả lời câu hỏi của tờ Bild rằng liệu bà có chấp nhận cho người tị nạn ờ nhà riêng của bà hay không?

Bà Merkel đã thẳng thừng từ chối và cho rằng đây là vấn đề của chính phủ cần phải giải quyết.


Không quân Đức chuẩn bị máy bay quân sự Transall để trục xuất những di dân bất hợp pháp về nước.

Trong lúc dượt đuổi di dân bất hợp pháp, một số người Afgan, châu Phi đã đe dọa chính phủ Đức rằng họ sẽ tự sát hàng loạt. Một người phụ nữ người Afgan đã nhẩy lầu khi bị cảnh sát Đức truy bắt.

Tỷ lệ ủng hộ bà Merkel đã suy giảm đáng kể từ 70% xuống 40% từ khi khủng hoảng tị nạn xảy ra. Hàng trăm thành viên trong đảng của bà Merkel đã "nổi loạn" chống lại bà. Việc trục xuất gấp hơn 190 ngàn người di dân bất hợp pháp Hồi Giáo sẽ tạm thời làm xoa dịu tình hình nội bộ.

Không có nhận xét nào: