Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

NATO họp khẩn sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn máy bay Nga

NATO sẽ họp khẩn về vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Nga sau khi Thổ Nhĩ Kỳ đề xuất - Ảnh: Reuters
NATO sẽ họp khẩn về vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Nga sau khi Thổ Nhĩ Kỳ đề xuất - Ảnh: Reuters<!->
 
Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 24.11 ra tuyên bố: "Theo đề nghị của Thổ Nhĩ Kỳ, NATO sẽ nhóm phiên họp khẩn vào lúc 17 giờ". Mục đích của phiên họp bất thường này là để thông báo cho các đồng minh về vụ bắn hạ máy bay Nga, theo thông báo của NATO. NATO đang theo dõi tình hình một cách sát sao, và đang giữ liên lạc với giới chức Thổ Nhĩ Kỳ.
Tuy vậy, người Phát ngôn NATO nêu rõ cuộc họp không tiến hành theo điều 4 của hiệp ước NATO liên quan đến việc thảo luận về mối đe dọa đối với chủ quyền lãnh thổ, hay nền độc lập chính trị và an ninh của các nước thành viên, mà chỉ đơn thuần là một cuộc họp để thông báo. Phía NATO cũng như Thổ Nhĩ Kỳ muốn chắc rằng cuộc họp không làm gia tăng căng thẳng.
Cùng ngày, Thổ Nhĩ Kỳ đã triệu Đại sứ Nga, và tùy viên quân sự của Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ để thông báo về sự việc. Tuy nhiên, hãng tin Sputnik cho biết: Đại sứ quán Nga chưa xác nhận, hay bác bỏ nguồn tin trên.
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 24.11 cho biết: các chiến đấu cơ F-16 của nước này đã bắn hạ một chiến đấu cơ Nga ngay gần biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria do vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ, theo Reuters.
Ngay sau đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo: chiến đấu cơ Su-24 của quân đội nước này đang bay trên không phận Syria, thì bị bắn hạ từ mặt đất, hoàn toàn không vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ ./.                                                                          NGỌC  MAI.

Không có nhận xét nào: