Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Những món cháo ngon và bổ dưỡng cho mùa đông

 (Cháo là món ăn thông dụng, dễ chế biến, dễ tiêu hóa và phù hợp với mọi đối tượng, nhất là người ốm. Tuy nhiên, trong mùa đông việc dùng loại cháo nào cho phù hợp nhất là điều không phải ai cũng biết.

Để đối phó với cái lạnh mùa đông, mọi người phải chăm sóc sức khỏe chu đáo cho cả nhà từ chiếc áo ấm, găng tay, đôi tất cho đến việc chọn lựa những thực phẩm giàu sức đề kháng và chế biến những món ăn mùa đông bổ dưỡng như món cháo.
<!->
Cháo lá tía tô
Lá tía tô không chỉ là một loại gia vị phổ biến mà đây còn là vị thuốc chữa được nhiều loại bệnh khác nhau. Ngoài việc dùng để ăn, lá và hạt tía tô đều là những vị thuốc phổ biến trong Đông y. Lá tía tô vị cay, tính ấm có tác dụng hạ khí, tiêu đờm, chữa ho, sốt, thở gấp, ngực khó chịu.
Cháo lá tía tô là một món ăn mùa đông bổ dưỡng. Ảnh minh họa
Cách thực hiện: Trước tiên, hãy rửa thật sạch lá tía tô, cho một lượng nước vừa phải vào sắc. Đến khi nước cạn còn một nửa thì bỏ bã, lấy nước đó cho gạo đã vo vào, thêm nước và nấu thành cháo đặc.
Cháo gà
Cháo gà nóng là một trong những món ăn đã có từ xưa, đây là loại cháo rất tốt cho các bệnh cảm lạnh và viêm họng không chỉ đối với người lớn mà còn có công dụng với cả trẻ nhỏ. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, cháo gà có đặc tính kháng viêm, giảm sự di chuyển của bạch cầu trung tính - các tế bào miễn dịch kích thích sự phát triển của chất nhầy không có lợi.
Cháo gà là một món ăn mùa đông có từ rất lâu, vừa ngon lại vừa bổ. Ảnh minh họa
Cháo hạt sen
Theo Đông y, hạt sen có vị ngọt, có tác dụng bổ máu, bổ tỳ khai vị, thanh nhiệt, nhuận phế. Vì thế, cháo củ sen thích hợp cho những ngày đông lạnh giá.
Cách thực hiện: Để nấu cháo củ sen, cần chuẩn bị 100gram củ sen, gọt vỏ, rửa sạch thái lát nấu với 50gram gạo. Sau khi cháo chín, cho thêm chút mật ong vào và ăn nóng.
Cháo hạt sen là một món ăn mùa đông được nhiều người yêu thích. Ảnh minh họa
Cháo táo đỏ, bí ngô
Đây là một loại cháo dễ chế biến và có tác dụng rất tốt, có thể trị cảm cho bé yêu trong mùa đông. Món cháo này dễ ăn, có tác dụng giúp bé thanh phế, trừ ho hen, chống dị ứng và có thể trị ho lâu ngày ở trẻ.
Cách thực hiện: Lấy một quả bí ngô, táo đỏ khoảng 500g, đường đỏ 200g. Sau đó rửa sạch bí ngô, táo đỏ và bỏ vào nồi nấu cùng với đường đỏ, đổ nước vừa đủ để nấu thành cháo.
Cháo bí ngô là một món ăn mùa đông rất tốt cho bé. Ảnh minh họa
Cháo hành
Cháo hành có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm sốt, ho. Trị cảm phong hàn, đau đầu, ngạt mũi, chảy nước mũi, đau bụng đi ngoài.
Cháo hành rất bổ dưỡng cho người bệnh. Ảnh minh họa
Cách thực hiện: Hành 20 củ, gạo lức 60g. Tất cả vo sạch, đổ nước vừa đủ, nấu cháo chín thì cho hành vào. Chia nhiều lần ăn trong ngày, mỗi lần ăn 1 bát.
Bảo Ngọc 

Không có nhận xét nào: