Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

Những công trình kỳ lạ và nóng bỏng nhất Thế giới - ST

<!->

Những công trình kỳ lạ và nóng bỏng nhất Thế giới
(du lich) - Hãy cùng chiêm ngưỡng những công trình, di tích hay tượng đài 
có kiến trúc vô cùng độc đáo và lạ lùng trên Thế giới!
1. Công viên đường Victoria, Wicklow, Ireland
@yahoo
Công viên kỳ lạ này trưng bày rất nhiều bức tượng gợi đến sự chết chóc nhưng vẫn sống động, có nguồn gốc từ Ấn Độ nhưng nay được đặt trong công viên đường Victoria.

Các bức tượng khắc tạc lại ranh giới sự sống và cái chết nhưng con người vẫn cố gắng đấu tranh để giành lại linh hồn từ tay thần chết. Đây quả thực là một công viên lạ thường thử lòng can đảm của khách tham quan.
2. Ngọn đài bọ cánh cứng ở Leuven, Bỉ
Tượng đài có hình dáng lạ lùng thế này được xây dựng ở sân trước Thư viện trường Đại Học Lịch sử, Leuven, Bỉ. Ngọn đài cao 23m đâm vào chính giữa tượng con bọ cánh cứng với nhiều chân đang nằm lật ngửa.
Đây là công trình nghệ thuật thiết kế bởi nghệ sỹ Bỉ Jan Fabre. Con bọ cánh cứng được cho là biểu tượng của vẻ đẹp cân xứng và cơ chế học cũng như làm việc hoàn hảo.

3. “Cây” đèn giao thông
Cây đèn này chắc chắn không giúp bạn xác định được phương hướng. Nếu bạn đi qua Quays Heron Roundabout nằm ở Canary Wharf, London (Anh), “cây” đèn giao thông hoành tráng này sẽ thu hút sự chú ý của bạn. Những đèn flash trên cây bật sáng không theo trật tự nào, bạn không tập trung thì rất dễ gặp rắc rối trên đường đi thật đấy!
Kỹ sư Peter Vivantin đã thiết kế cây đèn kỳ cục này để gợi nhớ đến nhịp điệu khó đoán và liên tục của những hoạt động và sự kiện tài chính, thương mại trong nước. Nhưng với khách du lịch thì đây đúng là biểu tượng khó hiểu!
4. Bàn tay Sa mạc khổng lồ
Bàn tay khổng lồ cao 36m nhô ra từ sa mạc Atacama ở Chile thoạt nhìn trông giống như tàn tích cuối cùng của một nền văn minh bị mất, nhưng thực tế đây là một tác phẩm điêu khắc có quy mô lớn của nghệ sĩ Mario Irarrázabal.
Irarrázabal đã sử dụng hình thức con người trong nhiều tác phẩm của mình. Bàn tay nhô lên trong sa mạc bị cô lập này chứa đựng nhiều cảm xúc của con người, tác phẩm như một phương tiện để ông truyền đạt các chủ đề quan trọng như bất công, buồn bã, cô đơn và đau khổ… tồn tại trong xã hội này.

Công trình bậc nhất của nghệ thuật điêu khắc nằm trong sa mạc khô cằn nhất Thế giới này vẫn là địa điểm thu hút khách du dịch.
5. Tượng thánh Wenceslas cưỡi con ngựa chết, Cộng hòa Séc
Trong suốt gần 100 năm qua, bức tượng khắc họa hình ảnh thánh Wencelas, vị thánh của Bohemia, tại quảng trường thánh Wenceslas ở Cộng hòa Séc, vẫn luôn là niềm tự hào của đất nước này.
Tuy nhiên, đến cả thánh đã không thoát khỏi sự hài hước của nhà điêu khắc David Cerny. Bức tượng “nhái” của ông đặt ở lâu đài Lucerna, cách không xa nơi đặt bức tượng nguyên bản là bao, miêu tả thánh Wenceslas cưỡi một con ngựa chết, được... treo ngược lên trần nhà.

6. Carhenge
Chúng ta chắc hẳn đều biết đến bãi đá Stonehenge – di tích văn hóa lịch sử đầy bí ẩn ở Wiltshire, Anh? Và giờ chúng ta lại khám phá một công trình thú vị với cái tên Carhenge. “Bãi xe cổ “ này được xây dựng vào năm 1987 bởi người kỹ sư nghiệp dư Jim Reinders cùng các thành viên gia đình, họ hàng ông ở Alliance.
Công trình này là “bản sao” phỏng theo cấu trúc bãi đá ở Anh nhưng vật liệu là những chiếc ô tô cũ, xe tải, xe cứu thương. Jim nghĩ ra ý tưởng này sau cái chết của người cha vào năm 1962 và dựng lên để tưởng nhớ ông. Lúc đầu, ông gặp phải sự phản đối của cộng đồng thành phố Alliance nhưng giờ người dân lại phải biết ơn vì nơi đây đã trở thành điểm đến hút khách tham quan.

7. Bông hoa kim loại khổng lồ ở Buenos Aires, Argentina
Bông hoa 6 cánh bằng kim loại này tọa lạc giữa hồ nước ở Buenos Aires, Argentina cách Bảo tàng Mỹ thuật không xa, được thiết kế bởi Eduardo Catalano. Nó có kích thước vô cùng lớn, 34m chiều rộng ,58m chiều caovà nặng 18 tấn.
Bông hoa “nở” ra vào mỗi buổi sáng và khép lại lúc hoàng hôn. Cơ chế đóng mở này dựa trên sự hoạt động của 4 pit-tông lớn. Cánh hoa làm hoàn toàn bằng kim loại phản xạ nên du khách dễ dàng quan sát được cảnh vật xung quanh. Sự chuyển động của những cánh hoa kim loại khổng lồ này giống hệt một bông hoa thật và rất đáng để đến chiêm ngưỡng một lần.

8. “Cục phân” khổng lồ ở Ponta Grossa, Brazil
Công trình này đã từng tồn tại nhưng đã bị phá bỏ bởi những tranh cãi và định kiến của người dân nơi đây. Họ không thích hình dáng của nó vì cho rằng nó trông chẳng khác đồ thải của súc vật, là trò giễu cợt của thành phố.
Tuy nhiên, biểu tượng này không mang ý nghĩa như người dân hiểu lầm, nó được xây lên dựa vào ý tưởng một công trình tượng trưng của sự kết hợp giữa cây thông trong vùng và sự hình thành đá.
Đa số dân vùng đều hiểu sai và coi đó là điều sỉ nhục với các vùng khác nên đã phóng hỏa đốt công trình này!

9. Tượng ăn trẻ em ở Bern,Thụy Sỹ
Bức tượng kỳ quặc này đã dựng lên ở Bern, Thụy Sỹ từ 1546 và không có một bản ghi chép nào về lý do xây dựng công trình lạ lùng này. Có một số giả thuyết rằng người đàn ông là bố của những đứa trẻ và dọa những đứa bướng bỉnh phản kháng ông thì sẽ bị “nuốt sống” như đứa trẻ trên tay ông ta.
Một câu chuyện khác lại về người anh trai của Duke Berchtold ghen ghét đố kỵ với những gì người em đạt được nên dọa sẽ ăn hết con cái của Bern.

Lại một giả thuyết khác cho rằng người xưa dựng lên bức tượng để cảnh cáo người Do Thái. Người đàn ông đội chiếc mũ gần giống người Do Thái và đang điên cuồng ăn sống những đứa trẻ. Cuối cùng là truyền thuyết về vị vua Hy Lạp nhẫn tâm ăn con trai của ông ta để bảo vệ ngai vàng. Dù là giả thuyết nào thì bức tượng này vẫn là nỗi khiếp sợ của cả trẻ em và người lớn suốt gần 500 năm.

10. Công viên tình yêu ở đảo Jeju, Hàn Quốc
Đảo Jeju là một điểm đến tuần trăng mật phổ biến cho các cặp vợ chồng mới cưới ở Hàn Quốc và các nước lân cận. Trong đảo có một công viên kỳ lạ mang tên “ Tình yêu”.
Công viên Tình Yêu (Love Land) trên đảo Jeju là một trong những nơi hấp dẫn khách du lịch tham quan đảo Jeju. Chỉ những người trên 18 tuổi mới được phép vào công viên này, bởi đây là một vườn tượng giới thiệu về cách “yêu”, với những hình ảnh minh họa rất nóng bỏng!

Từ ngoài cổng vào là những hình ảnh “giới tính” của nam, nữ, các tư thế ân ái và còn có những bộ phim giới thiệu về các cách quan hệ nam nữ.
Sưu tầm từ Internet

Không có nhận xét nào: