Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Những người muôn năm cũ: nữ minh tinh Kim Vui

Những người muôn năm cũ: nữ minh tinh Kim Vui

Nhin Kim Vui nh đến néđẹp ca Sophia Florence<!->Nếu nói về vẻ đẹp bốc lửa nhất của các Minh Tinh Điện Ảnh Sài Gòn thì người được cho là “hỏa diệm sơn” nhất không ai khác chính là Cô Kim Vui. Nữ diễn viên Kim Vui là người phụ nữ Miền Nam Việt Nam đầu tiên mặc bikini trên màn ảnh lớn và cô có lẽ cũng là người đầu tiên dám đóng phim có màn khỏa thân

Kim Vui là một người nghệ sĩ đa dạng, hơn thế nữa ở lĩnh vực nào cô cũng được xem là sáng giá, tuy nhiên bộ môn nghệ thuật mà Kim Vui gây được ấn tượng sâu đậm nhất với khán giả phải kể là điện ảnh. Hình ảnh Kim Vui trên màn bạc một thời làm người xem liên tưởng đến cô đào Ý khả ái Sophia Loren.
Trong giai đoạn năm năm cuối của thập niên 50, Kim Vui cùng với Minh Tuyết, Tuyết Hằng…nổi lên như một hiện tượng đợt sóng mới của tân nhạc. Những bài cô hát thành công tại quê nhà như:  Tà Áo Xanh, Gi Gió Cho Mây Ngàn Bay… Giọng hát Kim Vui ngọt và khỏe, lai láng như một trận mưa hè. Chuỗi ngân của Kim Vui cũng tinh luyện khi hát những ca khúc Pháp bằng tiếng Pháp nhưBambino,  Histoire d’un Amour,  Le Gitan đều hay, phát âm tiếng rõ ràng.
Kim Vui trước khi trở thành ca sĩ là một nữ vũ công đồng thế hệ với Mỹ Á Lan, Anh Thư, Lan Hương và Băng Tâm. Kim Vui cao lớn, đẹp bỏng cháy. Có lẽ trong hàng ngũ các nữ ca sĩ, các nữ kịch sĩ, các nữ minh tinh màn bạc, Kim Vui đẹp bốc lửa nhất, đa tài đa diện nhất.
Có một dạo, nữ nghệ sĩ Kim Vui theo ban Thoại Kịch Kim Cương, đóng vai độc rất hay trong các vở kịch  L Mt Bước Đường, Tôi Là M. Nhận thấy rằng trong ban Thoại Kịch Kim Cương, nữ nghệ sĩ tài danh Kim Cương “giành hết” những vai thương cảm, còn vai độc vai lẳng dành cho mình, cho nên chẳng bao lâu Kim Vui tách khỏi ban kịch ấy.
Về phim ảnh, Kim Vui đóng ba phim nổi danh nhất là  Thương Hn, Chân Tri Tím và  Cúi Mt. Chính nhờ vai Liên trong  Chân Tri Tím của cố đạo diễn Lê Hoàng Hoa, Kim Vui đã đoạt giải Văn Học Nghệ Thuật của Miền nam trước năm 1975. Trong phim này Kim Vui có dịp mặc áo tắm và có dịp khỏa thân trước giá vẽ của nhân vật họa sĩ để phô bày đường cong nét lượn tuyệt mỹ trên thân thể chị. Hùng Cường, bạn đồng diễn của chị trong phim  Chân Tri Tím có lần tuyên bố với báo chí rằng về điện ảnh, Kim Vui là bạn đồng diễn lý tưởng nhất của anh.
hungcuong kim vui

Không có nhận xét nào: