Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2020

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI CHIỀU 18/1 - TC thêm 4 ca viêm phổi lạ

Điểm tin chiều 18/1: Thượng viện Mỹ bắt đầu luận tội Tổng thống Trump; Indonesia kêu gọi Mỹ, Nhật đầu tư vào quần đảo phía nam Biển Đông nhằm kháng Trung Quốc
Bản đồ mô tả 3 khu vực hiện đã ghi nhận những trường hợp mắc bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới phát hiện gây ra (ảnh: Daily Mail).
Nhà chức trách TC hôm nay thông báo đã ghi nhận thêm 4 trường hợp khác bị viêm phổi do chủng coronavirus (virus corona) mới phát hiện gây ra tại thành phố Vũ Hán - Theo đài BBC, các nhà khoa học Anh cho rằng số người đã bị nhiễm chủng virus corona lạ ở TC trên thực tế cao hơn rất nhiều so với những số liệu chính thức công bố.Theo đó, từ nghiên cứu độc lập của Trung tâm khoa học lâm sàng về phân tích dịch bệnh lây nhiễm toàn cầu tại Đại học Imperial College London, các chuyên gia Anh cho rằng mặc dù chỉ có 50 trường hợp được cơ quan y tế Vũ Hán xác nhận tới nay, nhưng họ ước tính con số nhiễm bệnh đã lên tới hơn 1.700 người (chính xác là 1.723 người).
<!>

TC trước nguy cơ lan truyền virus gây bệnh phổi bí ẩn

Theo Tân Hoa Xã, sẽ có khoảng 3 tỷ chuyến đi được thực hiện trong đợt “xuân vận” năm nay ở TC.
Vào ngày hôm qua, bà Kerkhove Maria Van Kerkhove, người đứng đầu bộ phận phụ trách các dịch bệnh mới của Tổ chức Y tế Thế giới đã cảnh báo:
“Từ những thông tin mà chúng tôi nắm được, có khả năng xảy ra lây nhiễm hạn chế từ người sang người, nhất là trong cùng gia đình”.
Điều này dấy lên một mối lo ngại lớn, bởi dịch bệnh bùng phát đúng vào dịp Tết Nguyên Đán tại TC và các nước Á Đông, khi nhu cầu di chuyển và đi du lịch gia tăng rất mạnh. Ước tính chỉ riêng tại TC, trong mùa nghỉ lễ và du lịch kéo dài 40 ngày sẽ có khoảng 3 tỷ chuyến đi được thực hiện bằng cả đường sắt, đường hàng không, đường biển và đường bộ.

Không có nhận xét nào: