Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn
Hôm nay xin đến với các bạn những chuyện đời thường, không biết cũng chẳng sao.
1. Bắt nhốt thêm con vịt nhiễm vi khuẩn Corona. Xúi bậy làm hại người quả thật là việc không nên làm đâu: Đó là con vịt mợn danh Bộ Y Tế Canada
2. Tiếp tục câu chuyện bà Tàu chết ở Irvine vì bịnh Corona: Thưa tin đúng sự là không phải bà Tàu, mà là ông Tàu, và ông nầy còn sống. Nhắc lại ở email hôm qua MTC đã nói rõ là không có chuyện bà Tàu mắc bịnh Corona và chết trong nhà thương Kaiser ở Irvine. Vậy thì có tin gì nghi ngờ các bạn hỏi MTC cho chắc.
3. Đừng mang mặt nạ nếu các bạn chưa bịnh
4. Nghiên cứu mới, từ các nhà nghiên cứu tại Đại học Nam California cho thấy uống rượu làm cho bộ óc chóng già.
HCD 31-Jan-2020<!>

======
(Theo qui ước xưa nay chữ tím là của hcd tôi viết vào, còn chữ xanh két hay chữ đen nghiêng là trích email của người khác. Không thấy màu chữ hay hình xin các bạn đọc attachment, không có attachment thì delete luôn, đừng đọc) 
From: 'Dinh Tuong' via PhucHungViet <phuchungviet@googlegroups.com>
To: Diendan PhucHungViet <phuchungviet@googlegroups.com>
Sent: Thursday, January 30, 2020, 01:01:32 PM PST
Subject: Thông báo quan trọng về dịch bệnh CORONA
        
Bộ Y tế Canada Va To chuc Y te The gioi (WHO) thông báo cho công chúng rằng cúm (virus Corona) lần này là nghiêm trọng.
Phương pháp phòng ngừa là giữ cho cổ họng ẩm, đừng để cổ họng bị khô. Do đó, đừng để khát nước vì một khi màng trong cổ họng của bạn bị khô, virus sẽ xâm nhập vào cơ thể bạn trong vòng 10 phút. Người lớn nên uống nước ấm 50-80cc, và 30-50cc cho trẻ, tuỳ theo độ tuổi.
Bất cứ khi nào bạn cảm thấy cổ họng bị khô, đừng chờ đợi, hãy giữ nước trong tay. Đừng uống nhiều cùng một lúc vì nó không giúp ích gì, thay vào đó hãy tiếp tục giữ ẩm cho cổ họng. Cho đến cuối tháng 3, tránh đến những nơi đông người, đeo khẩu trang khi cần thiết đặc biệt là trên tàu hỏa hoặc phương tiện giao thông công cộng. Tránh thực phẩm chiên hoặc cay và nạp thêm vitamin C cho cơ thể Các triệu chứng / được mô tả là: 1. sốt cao 2. ho kéo dài sau khi sốt 3. Trẻ em dễ mắc bệnh 4. Người lớn thường cảm thấy khó chịu, đau đầu và chủ yếu liên quan đến hô hấp 5: rất dễ lây qua tiếp xuc Canada Ministry of health’s and the World Health Organization ( WHO) notification to the public that the influenza this time is serious. Prevention method is to keep your throat moist, do not let your throat dry up. Thus do not hold your thirst because once your membrane in your throat is dried, the virus will invade into your body within 10 mins. Drink 50-80cc warm water, 30-50cc for kids, according to age. Everytime u feel your throat is dry, do not wait, keep water in hand. Do not drink plenty at one time as it doesn’t help, instead continue to keep throat moist. Till end of March, do not go to crowded places, wear mask as needed especially in train or public transportation. Avoid fried or spicy food and load up vitamin C The symptoms/ description are 1.repeated high fever 2.prolonged coughing after fever 3. Children are prone 4. Adults usually feel uneasy, headache and mainly respiratory related 5: Highly contagious  

HCD: Thưa đây là con vịt mượn danh mà xúi ẩu. Mời các bạn xem kỷ tấm ảnh:
1-31-2020 7-24-50 AM

Các bạn thấy chữ Fake ngay hàng đầu không.
Các bạn so hàng high light tiếng Anh (hình) và tiếng Việt sẽ thấy tác giả tin vịt là người ngoại quốc. Việt Nam ta chỉ dịch ra và gởi đi mà không kiểm chứng.
Vui một chỗ là bịnh dịch Corona mới tinh, các nhà khoa học chưa tìm được thuốc chửa, vậy mà trong email của Việt Nam ta có người cho bài thuốc cây cỏ trị được. Quả là quá hay. Hơn nữa có một ngôi chùa ở Việt Nam sư trụ trì nói chắc là có thể đọc kinh và làm lễ ngăn được virus Corona. Vậy mà vẫn có người tin mới là lạ, Ô hay không tin sao bạn chuyển đi cho hàng trăm người mà không có một lời nhận xét vậy.
Ghi chú:
Hình Tổng Thống phu nhân mặc áo dài Tàu được chụp lúc sang Tàu, không phải chụp trong hội nghị ASEAN vừa qua (một bằng hữu cho biết vậy). Tuy nhiên vì có nhiều "nhạy cảm" tôi để dành phần nầy lại để post sau nầy.
------------

From: XYZ
Sent: Friday, January 31, 2020, 11:23:29 AM CST
Subject: Re: Tin đúng sự thật về người bịnh Corona được nói là ở Irvine
Thưa các vi hữu,
Mẩu tin “Người đàn bà Trung Hoa ở Irvine (đường Jamboree, gần xa lộ 405) nhiễm vi khuẩn Vũ Hán và đã chết” không chính xác. Tôi viết email ấy sau khi nhận được điện thoại từ một người bạn thân, sống gần địa chỉ kể trên. Anh bạn tôi nhận được một email “báo động” từ một người Trung Hoa ở gần nhà nên lúc gọi cho tôi, có phần hoang mang.
Sau khi nhận được điện thoại từ anh bạn ấy, tôi chỉ loan tin giới hạn đến 4, 5 bạn thân khác, trong đó có 3 người sống ở Irvine. Tôi đã dùng ngôn từ giữa bè bạn và chỉ ký tên tắt (xyz). Một trong những bạn tôi đã chuyển thêm tới mấy bạn khác rồi từ đó lan rộng, khiến một tin không đúng đã lan đi khá xa. Tôi rất ân hận về điều ấy.
Theo các nguồn tin đáng tin cậy, người Trung Hoa bị nhiễm vi khuẩn từ Vũ Hán tới Irvine là một người đàn ông trung niên, đã được đưa vào nhà thương, và chưa chết. Sau khi xem lại cặn kẽ, tôi được biết anh bạn tôi đã nhận được email báo động từ một người Trung Hoa ở gần nhà, ký tên là Song Song, chứ không phải từ nhà thương Kaiser.
Tuy đồng ý với nhận định Cộng sản nói chung, Cộng sản Tàu nói riêng, thường che dấu sự thật, tôi xin đính chính là người Trung Hoa bị nhiễm vi khuẩn ở Irvine, được sự chăm sóc của hệ thống y tế Hoa Kỳ, hiện vẫn còn sống.
Trân trọng,
XYZ
HCD: Như vậy nguồn tin mà các bạn thấy qua nhiều email phát xuất từ một ông người Hoa tên Song Song ờ Irvine. Và ông nầy cho tin không đúng sự thật.
=========

Như nhiều lần tôi nhắc các bạn rằng mặt nạ không chống được lây bịnh Corona, nay tờ báo ở Singapore (và nhiểu nơi khác nữa) cũng nói như vậy.
1-31-2020 4-53-21 PM
SINGAPORE/KUALA LUMPUR, Jan 31 (Reuters) - "Do not wear a mask if you are well" read a warning plastered across the front of Singapore's main newspaper on Friday, as authorities around the world … View the articlehttps://flip.it/8LPbob
(máy dịch:) Hướng dẫn chính thức của Tổ chức Y tế Thế giới và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) không đề cập đến việc đeo mặt nạ như một biện pháp phòng ngừa virus -
Úc và Đài Loan cho biết những người khỏe mạnh không cần mặt nạ, nhưng Úc đã phát hành 1 triệu khẩu trang từ kho dự trữ y tế quốc gia và mặt nạ được đeo rộng rãi ở thủ đô Đài Bắc của Đài Loan, nơi chính phủ đã áp đặt giới hạn mua và cấm xuất khẩu mặt nạ.

HCD: Trên nguyên tắc mặc nạ bán phổ thông cùng khắp dành cho người bịnh không ho hay nhảy mủi bắn vi khuẩn hay siêu vi ra không khí lây cho người khác. Còn như người chưa bịnh muốn mang mặt nạ để ngừa thì phải dùng loại trong hình chụp các nhân viên y tế Trung Quốc dùng khi chăm sắc người mang bịnh Corona. Người thường ít khi có loại nầy. Loại bán thông dụng cùng khắp chỉ làm ho người mang an tâm, từ đó có thể ỷ y rằng được bảo vệ, có khi còn hại thêm.
1-31-2020 5-49-33 PM]
CINCINNATI – As a new virus attacks the human population, people are reaching for face masks. Some stores across the nation are selling out. But infectious-disease experts say a face mask can offer only slight protection against airborne illness. A more effective defense against a virus is washin...
(máy dịch:) Bác sĩ Stephen Blatt, giám đốc y tế bệnh truyền nhiễm tại TriHealth cho biết, mặt nạ phẫu thuật thông thường mà bạn có thể mua ở cửa hàng thuốc có thể có hiệu quả trong nửa giờ và sau đó, chúng bị ướt từ hơi thở của bạn thì càng ít hiệu nghiệm. Bạn càng mang chúng lâu, chúng càng kém hiệu quả.

1-31-2020 5-10-41 PM
Over time, drinking a little bit more alcohol than recommended could accelerate the brain's aging process, according to a new study. Though previous studies have found the same, most were tentative … View the article. https://flip.it/RVRK0p
(máy dịch:) Nghiên cứu mới, từ các nhà nghiên cứu tại Đại học Nam California, đưa ra một ước tính mạnh mẽ hơn, đạt được bằng cách kiểm tra 17.308 lần quét não người từ Biobank Vương quốc Anh - một trong những cỡ mẫu lớn nhất từng thấy.
Nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng cứ mỗi gram rượu tiêu thụ một ngày, bộ não ở độ tuổi 0,02 năm - hoặc, bảy ngày rưỡi. (Bình bia trung bình hoặc ly rượu nhỏ chứa 14 gram rượu). Những người báo cáo uống rượu mỗi ngày có bộ não, trung bình, 0,4 tuổi so với những người không uống hàng ngày. 

Không có nhận xét nào: