Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 29 tháng 1, 2020

Hàng 0 mẫu hạm USS Abraham Lincoln lập kỷ lục của thế kỷ 21...


Sau 10 tháng hành quân liên tục khắp thế giới, tàu USS Abraham Lincoln của Hải quân Mỹ đã lập kỷ lục là tàu chiến có hải trình dài nhất thế giới kể từ sau Chiến tranh Lạnh tới nay.
Hàng không mẫu hạm USS Abraham Lincoln của Hải quân Mỹ vừa lập kỷ lục 294 ngày hải trình liên tục. Đây là kỷ lục tàu chiến có hải trình dài nhất trong thế kỷ 21 cho tới thời điểm hiện tại. Nguồn ảnh: BI. Tàu USS Abraham Lincoln bắt đầu rời cảng Norfolk, Virginia từ ngày 1/4/2019 và ban đầu, hải trình của tàu được dự kiến chỉ kéo dài khoảng 7 tháng.<!>
Nhóm tàu sân bay USS Abraham Lincoln với sự hỗ trợ của Không đoàn Hàm không mẫu hạm số 7, tuần dương hạm USS Leyte Gulf và ba tàu khu trục USS Mason, USS Bainbridge, USS Nitze với lực lượng tổng cộng khoàng 6000 người. Nguồn ảnh: BI.


Sau khi hải trình của USS Abraham Lincoln bắt đầu, nó nhằm thẳng hướng Đại Tây Dương để tiến vào Địa Trung Hải, đón thêm tàu USS John C. Stennis "nhập hội" để gửi thông điệp cứng rắn tới phía Nga. Nguồn ảnh: BI.

Vào tháng 5/2019, kế hoạch dự kiến đã có thay đổi khi tổng thống Donald Trump ra lệnh cho nhóm tàu sân bay USS Abraham Lincoln chuyển hướng, nhắm thẳng Iran. Nguồn ảnh: BI.

Căng thẳng giữa Iran và Mỹ cũng bắt đầu tăng cao từ thời điểm này cho tới hết năm, nhiều lần kéo thế giới tới gần bờ vực chiến tranh và tất nhiên là tàu USS Abraham Lincoln luôn phải túc trực chờ lệnh nổ súng. Nguồn ảnh: BI.

Kết quả là tàu USS Abraham Lincoln đã không rời khu vực Trung Đông cho suốt 7 tháng sau đó - nghĩa là tương đồng với thời gian của cả hải trình theo kế hoạch ban đầu. Nguồn ảnh: BI.

Tới tháng 12 vừa rồi, khi tàu sân bay USS Harry S. Truman tới khu vực này "thay gác" cho tàu Lincoln, tàu sân bay này của Mỹ mới được phép rời khu vực, nhằm thẳng hướng San Diego, Mỹ để trở về nhà. Nguồn ảnh: BI.

Tổng cộng trong thời gian công tác của mình, tàu USS Abraham Lincoln đã nhận bốn lệnh kéo dài thời gian trực chiến. Tuy nhiên Hải quân Mỹ khẳng định, những lệnh kéo dài thời gian trực chiến là hết sức bình thường trong lực lượng này. Nguồn ảnh: BI.

Trong quá khứ, tàu USS Abraham Lincoln cũng từng lập kỷ lục khi được triển khai với thời gian tương đương - 290 ngày trên biển khi nó ra khơi để tham gia vào cuộc tấn công Iraq. Nguồn ảnh: BI.

Mời độc giả xem Video: Tiêm kích F-35C thử nghiệm cất - hạ cánh trên tàu sân bay USS Abraham Lincoln.

Khắc Đôn

Không có nhận xét nào: