Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 29 tháng 1, 2020

VĂN HÓA TỤNG CA - TIỂU HÙNG TINH

           Trùm Loa gọi bọn Khẩu Tán Văn Công Bút Nô lại mắng:
            - Ngài chóp bu  chuyển sang từ trần, trên mạng đua nhau mai mỉa chê bai rần rần, kiếm không ra một giọt nước mắt xót xa đau thương là sao? Thời huy hoàng của nghệ thuật tụng ca đâu rồi? Bọn bay từng viết rồi ngâm rồi ca lên con rắn trong hang cũng bò ra, thế mà trước biến cố đau thương vô hạn lại khộng có nổi một câu ca bài hát, không có một dòng thơ dòng văn để tán dương cho đẹp mặt chóp bu. Buông bỏ mặt trận văn hóa nghệ thuật rồi hay sao? Rõ một lũ báo cô vô dụng, chuyến này tao cắt  biên chế, tống ra ngoài cho đi ăn mày. Đồ ăn hại!<!>
            Bọn Khẩu Tán Bút Nô hoảng hốt bảo nhau:
            - Bao lần trước ổng dọa rồi tha, lần này không khéo ổng  loại khỏi biên chế thì bọn ta treo mõm. Phải lao vào sáng tác ngay để cứu vãn tình hình. Chưa có ảnh thì lo sưu tầm ảnh, chưa có tranh tượng lo vẽ tạc tranh tượng, tìm cách moi ra chữ cho có văn, bằng mọi giá phải nặn cho ra thơ ca hò vè cải lương vọng cổ, ca ngợi ào ào lên, cho rầm rộ tới tấp tạo không khí đau thương vô hạn để tưởng nhớ ông chóp.
            Cả bọn lao vào sáng tác phục vụ nhiệm vụ cách mạng. Thấy  mà tội, có đứa đỏ mặt tía tai trợn mắt mãi không ra, đứa bơ thờ phờ phạc khạc hoài không có, đứa vò tóc móc đầu mãi vẫn chưa moi được ý… Nhưng rồi khươi hoài bươi mãi cũng có, rặn mãi phải ra. Tranh ảnh ê hề. Nhạc sĩ nặn được một bài, đưa  ra ca sĩ ngại, thuyết phục lắm  mới dám hát. Ca lên nghe ngập ngượng ngây ngấy. Nhà thơ  tạo được mấy vần, rung đùi đắc ý ngâm nga thoảng  nghe như thủm như thum. Nhà văn xuất được mấy đoạn khai khai…
            Gặp khó ló đủ thứ văn hóa văn chương văn nghệ, nhờ vậy cả bọn Khẩu Tán Bút Nô đều hoàn thành nhiệm vụ, góp phần tụng ca lãnh đạo, được trên tín nhiệm đánh giá cao.


4-2019

Không có nhận xét nào: