Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Điểm Tin Thứ Ba 28/01/2020 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

  • VNTB – Các tin đồn liên quan đến 2019-nCoV (VNTB) - (VNTB) – Số người nhiễm và tử vong vì Virus 2019-nCoV tăng quá nhanh hàng ngày chính là điều đáng lo ngại. Vu Hong Nguyen - Chỉ trong vòng chưa đến 24 tiếng, nước Mỹ đã có thêm 3 người mới được phát hiện nhiễm virus từ Vũ Hán (2 người ở bang California, 1 người ở bang Arizona), nâng con số người bị nhiễm ở Mỹ lên 5 người. Trong khi đó, con số tổng người nhiễm trên toàn cầu cũng đã vượt mốc 2000 người và xuất hiện ở hơn mười mấy nước! Cùng với sự bùng nổ về dịch virus thì sự bùng nổ thông tin về nó cũng mạnh không kém. Để hạn chế dịch bệnh lây lan thì việc hiểu rõ thông tin để từ đó có hành động phù hợp cho mình cũng quan trọng không kém. Do vậy, bài viết hôm nay mình muốn làm rõ 6 tin đồn mình hay gặp trên mạng về con virus này. 1. Có phải Trung Quốc tạo ra con virus này từ phòng thí nghiệm?<!>
  • VNTB – Vỏ đạn, đầu đạn còn sót lại ở nhà cụ Kình (VNTB) - FB Trịnh Bá Phương - Dưới đây là một số vỏ đạn, đầu đạn còn sót lại lại tại hiện trường nhà cụ Kình và nhà chú Chức con trai cụ Kình, hình ảnh các loại đạn đồng do CSCĐ dùng các loại súng quân dụng bắn và bắn đạn hơi cay, đạn cao su…
  • Bài viết đăng trong dịp nghỉ Tết – Cái ác còn ngự trị (BoxitVN) - Phạm Đình Trọng - Sáng mồng một Tết năm trước, Kỉ Hợi, ông bạn già Lê Phú Khải phôn gọi tôi đến cuộc gặp với mấy ông bạn viết Lưu Trọng Văn, Hoàng Dũng ở Sài Gòn, Nguyễn Thọ từ Koln, Germany trở về. Chúng tôi ngồi cà phê vỉa hè thanh thản cảm nhận tiết tấu lãng đãng của mùa xuân đất nước, lắng nghe giai điệu dìu dặt của cuộc sống Sài Gòn trong ngày thư thả tết nhất. Năm nay, mồng ba tết Canh Tý tôi vẫn không muốn ra khỏi nhà.
  • Bài viết đăng trong dịp nghỉ Tết – Tại Sao Đồng Tâm? (BoxitVN) - Nguyễn Quang Dy - Trong bài trước (Những chỉ dấu bất ổn đầu năm mới, 12/1/2020), tác giả đặt biến cố Đồng Tâm trong bối cảnh rộng lớn hơn, để tránh “thấy cây mà không thấy rừng” và cảnh báo về hệ quả khó lường nếu “tự bắn vào chân mình”, chỉ có lợi cho Trung Quốc. Trong bài này, tác giả cố gắng phác họa bức tranh toàn cảnh về Đồng Tâm, trong khi dư luận bị phân hóa vì thiếu hụt thông tin được kiểm chứng, và 60% người Việt bị vô cảm (theo Gallup, 2012). Tại sao Đồng Tâm có thể đối thoại?
  • Tết của người Việt ở hải ngoại (VOA) - Eden, trung tâm thương mại và cũng là địa điểm sinh hoạt quan trọng nhất của cộng đồng gốc Việt ở khu vực ngoại ô thủ đô Washington. Trong 2 ngày đầu năm mới người Việt tổ chức lễ thượng cờ ở đây để bà con đồng hương tới tham dự và cùng nhắc nhở nhau về truyền thống văn hóa trong dịp tết đến xuân về cũng như những vấn đề lãnh hải của Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi người Việt tổ chức các sinh hoạt chào đón năm mới như đốt pháo, múa lân cầu may cho các chủ tiệm cũng như những gia đình tới tham dự.
  • Cái đầu không phải của… ta! (VOABLOG) - Qua facebook, Thanh Pham – chủ Danang Riverside Hotel – nêu thắc mắc: Việc loan báo đồng thời từ chối tiếp nhận du khách Trung Quốc để bảo vệ nhân viên và những khách hàng khác có gì là sai?
  • Ai tiếp tay cho Corona? (VOA) - Họ bắt tay nhau lợi dụng con virus Corona để làm tiền thiên hạ. Chính quyền nếu thấy mà làm ngơ trước những hành vi bẩn thỉu này thì khác gì quay mặt lại với dân đen vì những đồng tiền bất chính?
  • Khánh Hòa bác bỏ thông tin bệnh nhi tử vong do virus Corona viêm phổi Vũ Hán (RFA) - Báo chí nhà nước hôm 27-01-2020 dẫn thông tin từ Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa xác nhận, một bệnh nhi tử vong tại bệnh viện hôm 9-1 là do chủng virus Corona NL63, là loại virus gây cúm thông thường trên cơ thể người, chứ không phải là loại virus mới đang gây bùng nổ dịch bệnh ở các nước trên thế giới.
  • Hơn 100 người chết vì tai nạn giao thông trong 5 ngày Tết (RFA) - Thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia được báo chí trong nước dẫn lại cho thấy, sau 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 (từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 2 Tết), trên cả nước đã xảy ra 138 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 102 người, bị thương 108 người.
  • VOA 4 giờ 30 sáng (VOA) - Tin tức luôn cập nhật, thời sự quốc tế, và các chuyên mục đặc biệt về Việt Nam và thế giới. Các bài phỏng vấn, tường trình của các phóng viên VOA về các vấn đề liên quan đến Việt Nam và quốc tế.
  • Ngày Quốc Khánh Úc: Buồn hay Vui? (VOABLOG) - Khép lại quá khứ bằng chính sách hòa giải thật sự sẽ giúp hàn gắn những vết/chấn thương này. Nước Úc đã bắt đầu hành trình này từ giữa thập niên 1960 cho đến nay. Nhưng đây là tiến trình không có điểm kết thúc. Và cần nỗ lực không ngừng.
  • John Bolton: TT Trump đã ngưng tháo khoán viện trợ để đòi Ukraina điều tra đối thủ Biden (RFI) - Thùy Dương - Tối hôm qua 26/01/2020, báo Mỹ New York Times tiết lộ là trong bản thảo viết tay cuốn sách sắp được xuất bản, cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton khẳng định tổng thống Donald Trump đã không cho chuyển giao viện trợ quân sự cho Kiev nhằm gây sức ép buộc chính quyền Ukraina cho mở một cuộc điều tra về Joe Biden, đối thủ của ông Trump trong cuộc chạy đua tới đây vào Nhà Trắng.
  • Pháp cố thuyết phục Mỹ ở lại vùng Sahel (RFI) - Thanh Phương - Bộ trưởng bộ Quân Lực Pháp Florence Parly đến Washington ngày 27/01/2020 để cố thuyết phục Lầu Năm Góc không rút các phương tiện quân sự của Mỹ khỏi vùng Sahel châu Phi, vốn vẫn là sự hỗ trợ quý giá cho lực lượng Pháp đang chiến đấu chống quân thánh chiến trong khu vực này. Gần đây, chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ Mark Milley đã báo trước là Mỹ sẽ giảm bớt sự hiện diện ở châu Phi, vào lúc Pháp và các nước đối tác ở vùng Sahel loan báo gia tăng nỗ lực để tiêu diệt các lực lượng thánh chiến tại đây
  • SIPRI : Trung Quốc, nhà sản xuất vũ khí số 2 của thế giới (RFI) - Thanh Hà - Trong một thập niên, Trung Quốc đã vươn lên thành nhà sản xuất vũ khí thứ nhì của thế giới. Theo báo cáo của Viện Nghiên Cứu Hòa Bình Quốc Tế Stockholm - SIPRI công bố ngày 27/01/2020, Trung Quốc đứng sau Mỹ nhưng đã qua mặt nước Nga và đứng hàng thứ 5 trong số các nhà xuất khẩu vũ khí.
  • Hiểm họa đằng sau con đường tơ lụa là con đường dịch bệnh (RFA) - Virus Vũ Hán đáng sợ nhưng cách hành xử của chính quyền Trung Quốc còn đáng sợ hơn. Và đây cũng không phải lần đầu Trung Quốc đã phát tán các virus nguy hiểm tới thế giới. Cách hành xử của Trung Quốc cũng như là một căn bệnh và nó đang ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ thế giới.
  • Kỷ niệm 75 năm trại tập trung hủy diệt người Do Thái Auschwitz được giải phóng (RFI) - Thùy Dương - Nhân kỷ niệm 75 năm trại tập trung Auschwitz được giải phóng, những người từng bị giam giữ trong trại Auschwitz và còn sống, ngày 27/01/2020 đã tụ họp về nơi này để tưởng nhớ 1,1 triệu nạn nhân, chủ yếu là người Do Thái, trong bối cảnh nỗi lo về những làn sóng bài Do Thái mới ngày càng tăng mạnh

Không có nhận xét nào: