Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn
Năm hết Tết đến ai cũng bận, xin đến cùng các bạn vài chuyện thị phi như mọi khi, các bạn chú ý tới dầu đậu nành nghe
1. Câu chuyện hay "Thầy có nhớ em không"
2. Có những thứ tin rất lớn bằng tiếng Việt tìm chẳng thấy nguồn gốc ở bất cứ nơi đâu.
3. Suy nghĩ vụn về câu chuyện ngôi chùa không cháy ở Úc.
4. Cẩn thận với dầu đậu nành (soybean oil)
HCD 18-Jan-2020<!>
----------
Email nầy kèm nhiều hình, nếu các bạn thấy khung mà không thấy hình thì đọc microsoft word attached 

From: [mailto:CATBUI2011 @ yahoogroupes.fr]
Sent: Thursday, January 16, 2020 9:31 PM
To: Undisclosed recipients:
Subject: [CATBUI2011] Fw: Đọc và suy gẫm : THẦY CÓ NHỚ EM KHÔNG ?
Thân chuyển,
Phước N.
THẦY CÓ NHỚ EM KHÔNG ?
Cảm ơn Cha Ngân đã chia sẻ cho chúng con một bài đọc tuy ngắn nhưng đậm đà nhân bản, tình người!
Xin Chúa & Mẹ Maria luôn đồng hành & ban muôn ơn lành hồn xác cho Cha.
Đây là một kỷ niệm của đời làm Thầy giáo !
THẦY CÓ NHỚ EM KHÔNG?
Một thanh niên nhìn thấy người thầy thời tiểu học của mình tại một đám cưới. Anh ta đến chào người thầy với tất cả sự kính ngưỡng:
-Thầy có nhớ em không ạ?
Thầy giáo nói:
- Thầy không nhớ lắm, hãy nói về em xem nào.
Người học trò nói: Em đã học lớp 3 của thầy hồi đó, em đã ăn cắp chiếc đồng hồ của một bạn trong lớp. Em chắc là thầy nhớ chuyện đó mà.
Một bạn trong lớp có một chiếc đồng hồ rất đẹp, vì vậy em quyết ăn trộm nó. Bạn ấy khóc và méc với thầy có người cắp đồng hồ của bạn. Thầy bảo cả lớp đứng cho thầy soát túi. Em nhận ra rằng hành động của mình sẽ bị phơi bày ra trước mặt tất cả các học sinh và giáo viên. Em sẽ bị gọi là thằng ăn cắp, một kẻ nói dối và hạnh kiểm của em sẽ bị hoen ố mãi mãi.
Thầy đã bắt chúng em đứng quay mặt vào tường và nhắm mắt lại. Thầy soát đã từng chiếc túi, và khi lấy chiếc đồng hồ từ túi của em, thầy tiếp tục soát đến túi của bạn cuối cùng. Xong xuôi, thầy kêu chúng em mở mắt ra và thầy ngồi xuống ghế. Em sợ thầy sẽ bêu em ra trước các bạn.
Thầy giơ cái đồng hồ cho cả lớp thấy và đưa trả lại cho bạn ấy. Thầy không bao giờ nêu tên người ăn cắp chiếc đồng hồ. Thầy không nói với em một lời và không bao giờ đề cập chuyện đó với bất cứ ai. Suốt những năm tiểu học, không một giáo viên hay học sinh nào nói về với em về chuyện ăn cắp đồng hồ. Em nghĩ Thầy đã cứu vớt cho nhân phẩm của em ngày đó. Thầy không nhớ em sao? Sao thầy lại không nhớ em được, thưa thầy? Em chắc là thầy phải nhớ câu chuyện em đã ăn cắp cái đồng hồ và thầy không muốn làm em xấu hổ. Đó là một câu chuyện không thể nào quên.
Người thầy đáp:
-Thầy không thể nào nhớ được ai đã lấy cắp cái đồng hồ ngày đó, bởi vì khi thầy soát túi tất cả các em, thầy cũng nhắm mắt mà.

HCD: Câu chuyện rất hay hy vọng thầy cô giáo ngày nay vẫn còn có những vị giống như trên.
============

Có những thứ tin rất lớn bằng tiếng Việt tìm chẳng thấy nguồn gốc ở bất cứ nơi đâu

Nhận được qua email, câu chuyện ngôi chùa không cháy:
(bắt đầu trích -- >) CĐM bất ngờ với điều kì diệu
Ngay sau khi được chia sẻ, những hình ảnh ngôi chùa nằm sừng sững, không bị xoay chuyển sau thảm họa cháy rừng khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Rất nhiều người cho rằng đây là một điều kì diệu, đồng thời không khỏi trầm trồ trước sự việc này: "Kì diệu quá. Dường như lửa chỉ có thể đến khu vực xung quanh chùa, còn không thể tiến sát vào ngôi chùa".
Trong khi đó, một số khác lại cho rằng ngôi chùa đã được bảo vệ bởi một thế lực siêu nhiên nào đó, khiến cho nó vẫn được an toàn sau cơn bão lửa: "Cứ như là có một thế lực siêu nhiên, bảo vệ ngôi chùa khỏi ngọn lửa lớn ấy".
Thảm họa cháy rừng tại Úc đã gây ra thiệt hại không thể thống kê nổi, khiến cho không ít động vật hoang dã đã bị thiêu rụi hoặc phải chịu đau đớn vì bỏng lửa. Rất nhiều người đã bày tỏ sự tiếc thương với thảm cảnh mà nước Úc phải gánh chịu, đồng thời tổ chức gây quỹ để cùng chung tay giúp đất nước chuột túi nhanh chóng khắc phục hậu quả.(< -- hết trích)


HCD: Một chút bâng khuâng: Có hàng nửa tỉ con vật lớn bị chết cháy, chết đói, chết khát... cả ngàn con lạc đà bị bắn chết vì thiếu nước uống... còn như nếu kể thú nhỏ thì con số lên nhiều tỉ...Đạo Phật là đạo từ bi, có lần tiển thân đức Phật Thích Ca đã bố thí ba la mật thân mình cho con hổ đói.... thế mà "thế lực siêu nhiên nào đó" chỉ bảo vệ ngôi chùa là vật vô tri, sao không bảo vệ chúng sanh đang bị hoả tai. 


Though you may not purchase the oil directly, soybean oil is likely a common element in your diet. This oil is popularly used in processed and premade foods, by restaurants and fast food companies, … View the article. https://flip.it/lSqiKc
(máy dịch:) Bạn không thể mua, dầu đậu nành trực tiếp, có thể bạn ăn nó hàng ngày vì nó rất phổ biến. Dầu này được sử dụng trong thực phẩm chế biến và thực phẩm làm sẵn, bởi các nhà hàng và các công ty thức ăn nhanh, và nhiều nơi khác nữa. Nghiên cứu mới từ Đại học California, Riverside: Loại dầu đậu nành có liên quan rất lớn các vấn đề sức khỏe ngoài khả năng kháng insulin và tiểu đường.
Dầu đậu nành có tác dụng xấu đối với sức khỏe con người không phải là hoàn toàn mới - cùng nhóm nghiên cứu gần đây nhất vào năm 2015 rằng loại dầu này có thể gây béo phì, kháng insulin và tiểu đường ở chuột.
Nó đưa đến các tình trạng xấu về thần kinh, từ trầm cảm và lo lắng đến tự kỷ (autism) và thậm chí là bệnh Alzheimer (ít ra là ở chuột). Dầu được tìm thấy có tác động đến vùng não hypothalamus ở những con chuột được cho ăn chế độ nhiều dầu đậu nành, bao gồm cả dầu đậu nành đã loại bớt axit linoleic.
Việc tiêu thụ dầu đậu nành dường như đã làm suy yếu khả năng của khoảng 100 gen hoạt động tốt ở chuột. Một gen như vậy chịu trách nhiệm cho oxytocin, loại hoóc môn thường được gọi là thuốc cơ thể. Những thay đổi này chỉ liên quan đến dầu đậu nành, tuy nhiên, không phải các sản phẩm đậu nành khác như sữa đậu nành cũng như các loại dầu ăn khác.

HCD: Ở đây chỉ liên hệ tới chuyện ăn nhiều dầu đậu nành, tuy chúng ta ít xài, nhưng nó được dùng rất nhiều trong các hãng chế biến thực phẩm, còn các sản phẩm khác của đậu nành (thường người ăn chay dùng nhiều) không thấy có tác dụng tai hại cho sức khoẻ. 
Nước Mỹ sản xuất nhiều đậu nành, hiện thặng dư, nên có thể dầu đậu nành khá rẻ, và như vậy càng được dùng nhiều hơn trước đây.

Đậu nành



Không có nhận xét nào: