Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2019

Điểm Tin Chủ Nhật 07/4/1988 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
Khối 8406 Úc Châu soạn
  • VNTB- Có nên tin vào cam kết nhân quyền của nhà cầm quyền Việt Nam? (VNTB) - Nguyễn Hiền (VNTB) - Mặt dù bày tỏ sự “thất vọng” đối với cách hành xử của nhà cầm quyền Việt Nam trong vấn đề người tỵ nạn Triều Tiên, nhưng chúng ta có thể tiếp tục bày tỏ niềm tin, rằng trong xu hướng chung của thời đại, nhà cầm quyền Việt Nam sẽ hiểu rõ hơn tác động của nhân quyền đến chính sự tồn tại của chế độ. Nhà vận động nhân quyền, cô Nghiêm Hoa trong một chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng, “Kết quả của việc đón Ủn: Việt Nam trả người tị nạn Triều Tiên về qua ngả Trung Quốc, sẵn sàng bỏ qua các cam kết trong Công ước Chống Tra tấn và Công ước về các quyền dân sự và chính trị.”.
  • Tại sao công nghệ sẽ là cuộc chiến của thế kỷ XXI ? (RFI) - Nhật báo kinh tế Les Echos hôm nay có bài giải thích « Tại sao cuộc chiến của thế kỷ XXI sẽ là công nghệ ». Theo cây bút xã luận Jean-Marc Vittori, không phải ngẫu nhiên mà Trung Quốc chọn công nghệ là lĩnh vực đối đầu với Mỹ. Việc phân tích lịch sử cho thấy Trung Quốc đã đánh mất ưu thế thiên niên kỷ của mình khi bỏ lỡ cuộc cách mạng công nghiệp.<!>
  • VNTB - Đào tạo tồi thì cử nhân dở (VNTB) - Paulus Lê Sơn (VNTB) - Trong số 50.000 cử nhân công nghệ thông tin ra trường mỗi năm, chỉ có khoảng 30% làm việc được ngay, còn 70% phải đào tạo lại. Đó là con số được đưa ra bởi ông Bộ Trưởng Bộ Giáo Dục và Đào Tạo Phùng Xuân Nhạ... Thật trớ trêu trong bối cảnh xã hội đang khát nhân lực có chất lượng cao, phẩm chất tốt nhất để phát triển đất nước thì có hơn đến 2/3 số cử nhân ra trường phải đào tạo lại.
  • ‘Đối tác chiến lược Mỹ - Việt’ sắp thành hình? (VOABLOG) - Nếu mọi chuyện thuận buồm xuôi gió và sau cuộc cuộc gặp Trump - Trọng sắp tới tại Washington sẽ hiện ra một văn bản được ký giữa hai bên như kiểu ‘Hiệp ước tương trợ quốc phòng’ mà Mỹ đã ký với Philippines, hoặc ít ra...
  • Thư giãn Chủ nhật: TẦM CAO CỦA VĂN HỌC CHIẾN TRANH PHƯƠNG ĐÔNG (BoxitVN) - Diêm Liên Khoa 阎连科 - Bài viết của Diêm Liên Khoa viết thay lời giới thiệu bản dịch tiểu thuyết "Nỗi buồn chiến tranh" sang tiếng Trung của Hạ Lộ, in từng phần trên tạp chí Thiên nhai [Chân trời], Hội Nhà văn tỉnh Hải Nam, từ tháng 11/2015. Ra đời từ 1996, tạp chí này hiện đã trở thành một tạp chí quan trọng của giới tư tưởng, văn hóa Trung Quốc. Bản dịch này đã được in thành sách tại Bắc Kinh tháng 4/2019.
  • Xâm lược kinh tế – một kiểu xâm lược mới (BoxitVN) - Tô Văn Trường - Trên công luận, rất nhiều người dân, nhà khoa học bức xúc, quan tâm lo ngại nguy cơ nhà đầu tư Trung Quốc sẽ trúng thầu dự án đường cao tốc Bắc Nam. Thực tế, hàng loạt các dự án do Trung Quốc thực thi luôn bỏ giá thấp để được chọn, rồi đội giá, thi công chậm, chất lượng kém đã nhãn tiền điển hình là dự án đường trên cao Cát Linh-Hà Đông ở thủ đô Hà Nội. Chẳng nhẽ “chúng ta” không rút ra ...
  • Không phải Park Hang seo mà Park Chung hee (BoxitVN) - Lưu Trọng Văn - Ầm ầm dân chúng phản đối việc Trung Cộng có thể là nhà bỏ vốn, thiết kế, thi công đại dự án Cao tốc Bắc-Nam. Bất chấp, ngài Nguyễn Văn Thể theo lệnh của ai đó cùng bộ máy của mình đang âm thầm, thậm chí công khai hướng tới cái đích nhắm: Các ngân hàng và các tập đoàn hùng mạnh của Trung Hoa Cộng sản để thực hiện đại dự án huyết mạch quốc gia này. Làm đường cao tốc kết nối các vùng kinh tế trọng điểm ...
  • Loại nhà thầu Trung Quốc bằng cách nào? (BoxitVN) - Trần Anh Sơn - Ngày ấy cách đây trên 20 năm, tôi được chứng kiến bài học hết sức có ý nghĩa đối với Hiệp hội Xây dựng và Cung ứng vật liệu tại Ba Lan, xin được kể lại để chúng ta có bài học ứng phó với nhà thầu Trung Quốc trong tham gia dự án làm đường Cao tốc Bắc – Nam sắp tới và còn nhiều dự án khác. Hồi ấy đất nước Ba Lan mở cửa hội nhập Quốc tế cũng như Việt Nam bây giờ, đã mở ...
  • VNTB - Thư gửi ông Trần Khắc Huy, trưởng phòng Giáo dục quận Tân Bình, TP.HCM (VNTB) - Minh Châu (ghi) (VNTB) - Trưởng phòng giáo dục quận Tân Bình, TP.HCM đã có công văn gửi tất cả các trường học công lập, dân lập và cả hệ thống trường mầm non ở quận Tân Bình, “kêu gọi người dân không nghe lời tuyên truyền, xuyên tạc, xúi giục, kích động của đối tượng xấu làm ảnh hưởng đến công tác quản lý đất công trình và thực hiện các dự án phục vụ nhu cầu giáo dục – đào tạo và an sinh xã hội; đồng thời kêu gọi nhân dân tích cực, mạnh dạn tố giác các đối tượng có hành vi chống đối, phá hoại, cản trở công tác quản lý nhà nước của quận và thực hiện các dự án trên đất công trình công cộng tại phường 6”.
  • Vì sao nhà cầm quyền đẩy Lê Anh Hùng vào bệnh viện tâm thần? (BoxitVN) - Nguyễn Tường Thụy - Được tin nhà cầm quyền vô cớ đưa Lê Anh Hùng vào BV Tâm thần, tôi hết sức phẫn nộ. Tôi khẳng định ngay rằng đây là một âm mưu độc ác, mục đích là hãm hại LAH và trốn tránh việc xét xử tội trạng của những người mà Hùng đã nhiều lần tố cáo. Tôi đăng mấy ảnh dưới đây để khẳng một điều: Lê Anh Hùng không hề bị bệnh tâm thần vì tôi đã ...
  • Cái “nựng” của nguyên Viện Phó và cái “nựng” của lòng dân (RFABLOG) Vụ xử phạt tên hôn tặc trong thang máy 200.000 đồng gây bảo trên mạng internet và thông tin lan rộng ra quốc tế. Người dân nổi giận nhưng chỉ trong lời nói, trên bàn phím. Đến lượt tên cựu Phó Viện Trưởng “nựng” cháu bé thì sự cuồng nộ đã tăng ngút trời và đã biến thành hành động. Nhà tên dâm tặc biến thành điểm chụp hình bêu diếu, ném vật bẩn, sơn chữ …..Sự thóa mạ ấy chừng như không chi dành cho kẻ dâm ô mà còn là cái “nựng” cảnh báo đến bộ máy tư pháp vô cảm, bất lực trước tội ác. Chủ tịch Đà Nẵng hốt hoảng chỉ đạo điều tra xử lý ngăn chặn. Liệu chính quyền có đủ sức ngăn chặn sự căm phẩn của người dân khi chính quyền ấy bất lực thậm chí bao che cho tội ác?
  • “TPHCM lạc hậu trên 20 năm so với Bangkok về chống ngập” (RFA) - Theo tính toán của Tiến sĩ Hồ Long Phi, để hoàn thiện hệ thống chống ngập cho diện tích của TPHCM hiện vào khoảng 750km2, thì cần gấp đôi con số dự trù 4 tỷ của TPHCM, tức khoảng 8 tỷ đô la Mỹ. Con số này được tính toán dựa trên tốc độ đô thị hoá của TP và những chi phí gia tăng trong đền bù, giải toả mặt bằng.
  • Những thanh củi cần được vào lò! (BoxitVN) - Ngô Thị Hồng Lâm - Nguồn gốc đất: Năm 1968 ông Nguyễn Văn Tý đứng tên mua đất của “Địa phận Công giáo” một mảnh đất có diện tích 715m2, trên hoạ đồ được phân thành:
    7 lô thổ cư, được đánh số thứ tự từ 8 ... đến lô số 14, có 16 trụ sạn cột mốc, có bảng xác định toạ độ; 103,27, 34,111,109 thuộc sổ địa bộ 241. Bản đồ số 2, tờ bản đồ số 1. Đăng kí trước bạ ngày 21/9/1968 toạ lạc tại địa chỉ xã Phú Thọ ...
  • Liên Hiệp Châu Âu và Trung Quốc bất đồng về thương mại và nhân quyền (RFI) - Những bất đồng sâu sắc về thương mại, đầu tư và quyền của người thiểu số đang cản trở Liên Hiệp Châu Âu (EU) và Trung Quốc ra được một bản thông cáo chung trong cuộc họp thượng đỉnh tuần tới. Nhiều nguồn tin từ Bruxelles hôm 05/04/2019 cho các hãng tin AFP và Reuters biết như trên.
  • Hiệp định RCEP do Trung Quốc đứng đầu sắp hoàn tất (VOA) - Các nước đông nam Á tham gia vào các cuộc đàm phán về một thỏa thuận thương mại lớn do Trung Quốc hậu thuẫn dự kiến sẽ hoàn tất trong năm nay, Bộ trưởng Tài chính Thái Lan – nước đang giữ chức chủ tịch khối ASEAN, cho biết hôm 5/4.
  • Ngôi sao chính trị Thái Lan bị buộc tội kích động phản loạn (VOA) - Nhà lãnh đạo của một đảng mới thách thức chính quyền quân sự Thái Lan bị buộc tội kích động phản loạn vào ngày thứ Bảy. Đây là hành động pháp lí mới nhất nhắm vào ngôi sao chính trị đang lên này sau cuộc bầu cử vào tháng 3 mà kết quả vẫn chưa ngã ngũ.
  • Mỹ đưa vấn đề Venezuela ra Hội đồng Bảo an LHQ (VOA) - Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence sẽ phát biểu về tình hình Venezuela trước Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc vào tuần tới, một quan chức Nhà Trắng cho biết hôm 5/4 trong lúc Hội đồng gồm 15 quốc gia thành viên này vẫn bế tắc về cách xử lý cuộc khủng hoảng chính trị và nhân đạo ở quốc gia Nam Mỹ.
  • Venezuela : Guaido kêu gọi biểu tình để duy trì áp lực lên Maduro (RFI) -
    Hôm nay, 06/04/2019, thủ lãnh đối lập Juan Guaido lại kêu gọi người dân Venezuela xuống đường đấu tranh để duy trì áp lực lên tổng thống Nicolas Maduro, trong bối cảnh bất bình dâng cao do thiếu điện nước. Và như thường lệ, phe ủng hộ ông Maduro cũng hô hào biểu tình để đối phó.
  • Mỹ bùng phát vi khuẩn E.coli (VOA) - Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) và một số cơ quan liên bang khác đang điều tra đợt bùng phát vi khuẩn E.coli ở năm tiểu bang của Hoa Kỳ, CDC cho biết hôm 5/4.
  • Hạ Viện Mỹ đòi Donald Trump công bố bản khai thuế (RFI) - Tại Hoa Kỳ, một cuộc chiến pháp lý vừa bắt đầu trên vấn đề bản khai thuế của tổng thống Donald Trump. Ủy Ban Chuẩn Chi Hạ Viện, trong tay đảng Dân Chủ, hôm 03/04/2019, đã yêu cầu bộ Tài Chính cung cấp bản khai thuế trong 6 năm qua của ông Trump. Hai hôm sau, ngày 05/04, một luật sư của tổng thống Mỹ đã bác bỏ đòi hỏi của Hạ Viện, coi đấy là một sự lạm quyền của đảng Dân Chủ.
  • Mỹ sẽ định danh quân đội của Iran là tổ chức khủng bố (VOA) - Mỹ dự kiến sẽ định danh lực lượng Vệ binh Cách mạng tinh nhuệ của Iran là một tổ chức khủng bố nước ngoài, Reuters đưa tin dẫn lời ba quan chức Mỹ. Bước đi này sẽ đánh dấu lần đầu tiên Washington chính thức định danh quân đội của một quốc gia khác là một tổ chức khủng bố.
  • Thủ tướng Anh yêu cầu dời ngày Brexit đến 30/06 (RFI) - Hôm qua, 05/04/2019, thủ tướng Theresa May đã yêu cầu Bruxelles cho dời ngày Luân Đôn chia tay Liên Hiệp Châu Âu đến 30/06 để cố vượt qua khủng hoảng chính trị hiện nay tại Anh Quốc. Trong khi đó, chủ tịch Hội Đồng Châu Âu Donald Tusk đề nghị cho gia hạn Brexit một cách « linh động », với thời hạn có thể lên tới một năm.
  • Brexit: Đàm phán liên đảng bế tắc, Anh khó lòng xin EU gia hạn thêm (VOA) - Đảng Lao động hôm 5/4 nói rằng các cuộc thương thuyết với chính phủ của Thủ tướng Theresa May về nỗ lực cuối cùng để cứu thỏa thuận Brexit không có tiến triển trong lúc các lãnh đạo EU cho hay bà May không thuyết phục được họ gia hạn thực hiện Brexit.
  • Mỹ hủy visa của công tố viên ICC để ‘bảo vệ chủ quyền’ (VOA) - Văn phòng của công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế, Fatou Bensouda, cho biết việc Mỹ hủy bỏ visa của bà không nên ảnh hưởng tới các chuyến đi của bà đến Mỹ dự các cuộc họp, bao gồm các cuộc họp thường xuyên tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.
  • Libya : Quốc tế kêu gọi Haftar ngưng tấn công vào Tripoli (RFI) -
    Cộng đồng quốc tế kêu gọi lực lượng của thống chế Khalifa Haftar ngưng cuộc tấn công vào Tripoli, vào lúc mà các trận giao tranh ở phía nam thủ đô Libya giữa lực lượng này với quân chính phủ Fayez al-Sarraj gây lo ngại về nguy cơ xung đột lan rộng.
  • Khủng hoảng Algeri: Bouteflika từ chức để triệt tướng Salah ? (RFI) - Nhật Bản chào mừng niên đại Lệnh Hòa, Algeri không lối thoát, những con "lạc đà người" ở Venezuela, khủng hoảng tài chính thế giới sắp quay trở lại, hai khuôn mặt nữ giới bất khuất tại châu Âu… là một số chủ đề thời sự trên các tạp chí cuối tuần.
  • Bouteflika ra đi, dân Algeri vẫn xuống đường đòi dân chủ (RFI) - Biển người lại tràn ngập trung tâm thủ đô Alger và các thành phố chính của Algeri hôm qua, 05/04/2019. Đây là cuộc biểu tình đầu tiên từ khi ông Abdelaziz Bouteflika buộc phải từ chức, nhằm phản đối mọi sự tham gia của những người trung thành với cựu tổng thống trong giai đoạn chuyển tiếp chính trị.
  • Lính cứu hoả Ý cứu chó con rơi xuống giếng (VOA) - Lính cứu hỏa Ý cứu được một chú chó con rơi xuống giếng ở Sicily hôm 28/3. Video đăng trên Twitter hôm 1/4 cho thấy các nhân viên cứu hỏa sử dụng thang để xuống cứu chú chó con. Chú chó sau đó nhanh chóng được trả lại cho chủ nhân.

Không có nhận xét nào: