Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

Việt Nam đã xuất hiện cây cầu kính ôm cua vách núi dài và cao nhất Đông Nam Á.

Việt Nam đã xuất hiện cây cầu kính ôm cua vách núi dài và cao nhất Đông Nam Á.
Cây cầu kính dài và cao nhất Đông Nam Á xuất hiện tại Lai Châu. Đây chính là cây cầu kính thứ 2 được khai thác và xây dựng tại Việt Nam.
Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Hệ thống cầu kính dài 300 m, có độ cao 1000 m so với độ cao vách núi, cây cầu mang tên Hảo Hán Kiều, đây là cây cầu kính có độ cao và dài nhất khu vực Đông Nam Á.<!>

Gọi nó là “Hảo Hán Kiều” (cầu Hảo Hán) hoàn toàn chính xác. Nếu bạn đủ dũng cảm để đi bộ 300 m sang phía bên kia cầu, ở độ cao 1000 m từ cầu nhìn xuống thung lũng bên dưới, thì bạn xứng đáng nhận danh hiệu là Hảo Hán. Chưa kể bạn sẽ có thể tận hưởng phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, và cảm nhận được gió ào ạt thổi, mây vần vũ bay của đèo Hoàng Liên.

Cây cầu kính thuộc Khu du lịch Sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch mạo hiểm Thác Trắng Cổng Trời, cây cầu có độ cao và dài nhất khu vực Đông Nam Á. Địa điểm bắt đầu của cây cầu kính là Ô Quy Hồ nối giữa Sapa và Lai Châu.

Với thiết kế độc đáo, cầu kính vươn ra khỏi vách núi 50cm đón du khách vào khu vui chơi. Cầu kính được làm hoàn toàn bằng kính trong suốt, sàn kính lắp ghép bởi 3 lớp kính dày mỗi lớp 2cm dán với nhau bằng lớp keo đặc biệt, tổng chiều dày mặt kính là 7 cm đã được qua kiểm duyệt, thẩm định chặt chẽ.
Cây cầu có lối đi rộng khoảng 5 m với độ dài 50 m tính từ buồng thang máy vào vách núi đá sa thạch dãy Hoàng Liên Sơn, và dài 300 m bám ven vách núi cao 2.200 m so với mặt nước biển. Chịu sức chứa hơn 3.000 người cùng lúc.

Sẽ là cây cầu kính không dành cho những bạn yếu tim, bởi trải nghiệm đi bộ 300 m sang phía bên kia cầu ở độ cao 1000 m từ cầu nhìn xuống thung lũng bên dưới sẽ khiến bạn ngợp mắt.
Và khi vượt qua được cảm giác sợ hãi thì phần thưởng tuyệt vời trước mắt bạn đó chính là ngắm toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đón cơn gió ào ạt thổi, mây vần vũ bay của đèo Hoàng Liên.

Hiện tại cầu đang được xây dựng trên cổng trời giữa Sa pa và Lai châu, dự kiến khi hoàn thành xong đây sẽ là 1 công trình được “săn đón” nhất tại Việt Nam.

Quá tuyệt vời đúng không nào? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không note ngay địa chỉ mới của cây cầu ôm vách núi cực khủng này, và cùng bạn bè lên lịch trình khám phá nó ngay thôi.
Theo W25.vn









Không có nhận xét nào: