Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Điểm Tin Thứ Ba 23/4/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm


BREAKING NEWS
Khối 8406 Úc Châu soạn
  • VNTB- Tự nhiên Ba X hóa Khổng Minh? (VNTB) - Nguyễn Tường Thụy (VNTB) - Cư dân mạng đang kháo nhau rất sôi nổi về sức khỏe “tổng tịch” Nguyễn Phú Trọng. Người thì bảo cảm nắng qua loa, người thì bào nặng, có người lại khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng đã “chuyển sang từ trần”, không biết thế nào. Còn báo chí chính thống không một lời hé răng, chỉ biết kiên trì đợi lệnh để đăng theo một bản tin mẫu. Tuy nhiên, bàn về nguyên nhân, dư luận gần như có sự thống nhất rằng, tai nạn của tổng Trọng ắt là do Ba X ra tay. Sự khẳng định này căn cứ vào mối thù sâu sắc giữa Ba X và ông tổng mà người nào quan tâm đến thế cuộc đều biết. Tự nhiên, Ba X được ca ngợi biết nuôi chí báo thù “quân tử trả thù 10 năm cũng không muộn”, thậm chí còn so sánh Ba X với Gia Cát Lượng, một nhà chính trị quân sự lỗi lạc của Trung hoa thời Tam Quốc.<!>
  • Kêu gọi trước ‘im lặng’ về tin Ông Trọng ngã bệnh (RFA) - Vào ngày 20/4 một nhóm nhân sĩ từ thành phố Hồ Chí Minh đưa ra ‘lời kêu gọi cảnh giác’ gửi đến người dân trong nước và các nhà lãnh đạo Việt Nam cảnh giác trước vận mệnh đất nước hiện nay. “Lời kêu gọi cảnh giác” vừa nêu được đón nhận thế nào?
  • VNTB- Dưa hấu xứ Quảng bị bạn hàng Trung Quốc từ chối: lỗi từ chính quyền Việt Nam (VNTB) - Trúc Giang (VNTB) - “Đầu ra của dưa hấu Quảng Ngãi là Trung Quốc khiến người trồng khóc ròng” là tựa bái báo trên trang Việt Nam Thời Báo [http://www.vietnamthoibao.org/2019/04/vntb-au-ra-cua-dua-hau-quang-ngai-la.html], số Chủ nhật 21-4. Lỗi ở đây không phải từ thương lái Trung Quốc, mà đến từ sự yếu kém thông tin của chính quyền Quảng Ngãi. Theo tác giả bài báo nói trên, thì, “Không riêng gì ở huyện Sơn Tịnh, người trồng dưa hấu ở các huyện khác của tỉnh Quảng Ngãi như Bình Sơn, Mộ Đức, Đức Phổ hoặc ở các tỉnh khác như Quảng Nam, Bình Định, Đắk Lắk…từ bao năm nay đối diện chung cảnh là giá cả, đầu ra của sản phẩm phụ thuộc rất lớn vào thị trường Trung Quốc, tiêu thụ mạnh thì được nhờ còn không thì chỉ biết khóc ròng”.
  • Ma túy vào VN như chỗ không người? (RFA) - Những ngày gần đây có khá nhiều tin tức bắt giữ các vụ tàng trữ, vận chuyển ma túy từ các ngả đường khác nhau vào VN-qua cửa khẩu biên giới phía Bắc và qua đường biên giới phía Tây-Nam, với số lượng ma túy “khủng”.
  • VNTB- Ấu dâm Nguyễn Hữu Linh và một chính quyền quá ấu trễ (VNTB) - Nguyễn Hiền (VNTB) - Nghi ngờ! Nghi ngờ và nghi ngờ!. Người dân không tin tưởng ở khâu hành pháp, tư pháp lẫn lập pháp của Nhà nước.Chiều Chủ nhật (ngày 21/04), báo chí chính thống đồng loạt đưa tin, theo đó Công an Tp.HCM và Viện KSND Tp.HCM, Cơ quan CSĐT Công an Quận 4 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, ngụ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), để điều tra hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo Điều 146 Bộ luật hình sự 2015. Như vậy, sau gần 20 ngày, thì phía cơ quan điều tra mới ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Nhưng đó chưa phải là kết thúc, vẫn tiếp tục đợi VSK cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố. Và Nguyễn Hữu Linh có thể “thoát” nếu như trong thời hạn ba ngày kể từ ngày nhận được quyết định khởi tố bị can, Viện kiếm soát quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố bị can.
  • Nghi phạm dâm ô bé gái trong thang máy bị khởi tố (VOA) - Công an quận 4 TP Hồ Chí Minh quyết định khởi tố cựu Viện phó VKSND Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” trước áp lực từ phía công chúng trong vài tuần qua đòi đưa nghi phạm này ra tòa
  • Đại tướng không có chỗ trong lòng dân… (VOA) - Cổ nhân từng bảo: Trăm năm bia đá thì mòn. Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ. Dẫu “ý đảng” cố cưỡng, “lòng dân” không chuyển. Thực tế như vừa diễn ra chẳng biết có đủ để cảnh tỉnh...
  • Pháp và Nhật sẽ hội ý chuẩn bị thượng đỉnh G20 và G7 2019 (RFI) - Phủ tổng thống Pháp ngày 21/04/2019 loan báo: Tổng thống Emmanuel Macron sẽ đón tiếp thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 23/04/2019 tại điện Elysée. Paris là chặng đầu tiên trong khuôn khổ vòng công du châu Âu và Bắc Mỹ của thủ tướng Nhật Bản để chuẩn bị cho thượng đỉnh G20 tại Nhật. Sau Pháp, ông Abe sẽ ghé Ý, Bỉ, Slovakia, Hoa Kỳ và Canada.
  • Di dân Venezuela bới rác tại thị trấn biên giới Brazil (VOA) - Tại bãi rác của một thị trấn biên giới Brazil, không chỉ có những con kền kền đậu xung quanh chờ đến lượt mà còn cả những di dân Venezuela không xu dính túi này phải đi bới kim loại, nhựa, bìa cứng và thức ăn.
  • Bầu cử TT Ukraina: Diễn viên hài Zelensky chiến thắng áp đảo (RFI) - Theo Ủy Ban Bầu Cử Trung Ương Ukraina vào trưa nay, 22/04/2019, kết quả dựa trên 96% số phiếu đã kiểm nhân vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống diễn ra hôm qua (21/04) cho thấy diễn viên hài, kiêm ngôi sao truyền hình Volodymyr Zelensky, đã chiến thắng áp đảo, với 73% số phiếu.
  • Nối lại quan hệ với Nga : Bài toán khó đối với tổng thống đắc cử Ukraina (RFI) - Ngày Chủ Nhật 21/04/2019, người dân Ukraina quyết định chọn danh hài Volodymyr Zelensky làm tổng thống. Trong quá trình tranh cử, ông tuyên bố muốn nối lại đối thoại với nước Nga, bị gián đoạn từ nhiều năm do các vấn đề địa chính trị. Thế nhưng, giới quan sát khó tin rằng mong muốn này của vị tổng thống đắc cử có thể thực hiện được.
  • ICG: Vụ khủng bố chưa từng có trong 30 năm nội chiến Sri Lanka (RFI) - Hôm nay nghỉ lễ Phục Sinh, chỉ có tờ Le Figaro ra mắt và bắt kịp thời sự,chạy tựa « Lễ Phục Sinh đẫm máu ở Sri Lanka ». Le Monde ra từ hôm trước nhấn mạnh đến hiện tượng « Tự tử trong ngành cảnh sát : Tình trạng khẩn cấp ». Libération số cuối tuần đăng ảnh Nhà thờ Đức Bà Paris với mái vòm và tháp nhọn được tô màu đỏ, chơi chữ « Một công trường ‘sacré’ » - vừa có nghĩa là thiêng liêng, vừa có nghĩa là gai góc.
  • Sri Lanka: Có mạng lưới nước ngoài trong các vụ tấn công (VOA) - Hôm 22/4, một nhà điều tra cao cấp cho biết có 7 kẻ đánh bom tự sát trong các cuộc tấn công tàn khốc nhằm vào các nhà thờ và khách sạn sang trọng ở Sri Lanka giết hại 290 người và làm hơn 500 người bị thương hôm 21/4.
  • Thủ tướng Pakistan lần đầu tiên thăm Iran (RFI) - Hôm qua, 21/04/2019, thủ tướng Pakistan Imran Khan lần đầu tiên viếng thăm chính thức Iran, để bàn về « chống khủng bố và bảo vệ đường biên giới », theo tin từ báo chí Nhà nước Iran. Hôm nay, ông Imran Khan gặp tổng thống Hassan Rohani và các lãnh đạo khác của Iran.
  • Dòng sông trốn từ thiên đường xuống (BBC) - Mỗi năm, Caño Cristales ở miền trung Colombia lại hiện lên với những gam màu khác, mới mẻ, rực rỡ và khó tin như tác phẩm của đấng siêu nhiên.

Không có nhận xét nào: