Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019

Điểm Tin Chủ Nhật 21/4/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
Khối 8406 Úc Châu soạn
  • Việt Nam, đỉnh cao của lạ thường! (VOA) - Không phải người Việt mà cố hiểu Việt Nam, có lẽ sẽ chết trong uất hận vì không thể lý giải nhiều chuyện đã cũng như đang xảy ra tại Việt Nam...Tuy chuyện ông Phạm Nhật Vũ (nhân vật được xem như chủ của Công ty AVG, bị bắt hồi cuối tuần trước vì “đưa hối lộ”) đã tạm lắng trên hệ thống truyền thông chính thức của chính quyền Việt Nam song hệ thống truyền thông quốc tế và một số cá nhân sử dụng mạng xã hội đang xới thương vụ bán 95% cổ phần của AVG cho Mobifone theo hướng ngược lại, với nhiều câu hỏi không phải là không đáng ngẫm nghĩ, vì rõ ràng có hàng loạt yếu tố khác thường mà chắc chắn thiên hạ có nỗ lực hết mức cũng không thể nào hiểu nổi. Chẳng hạn…
  • Xử lý gian lận điểm thi: Sao nỡ đá phạt đền vào lưới đội nhà (RFABLOG) - Vụ điều tra xử lý gian lận tăng điểm cho con quan trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông năm 2018 đã diễn ra gần tròn năm. Nhiều người bức xúc, thắc mắc: vụ việc sai phạm rõ như ban ngày, danh sách thí sinh được nâng điểm, điểm giả thật chênh nhau vòi vọi từ thi rớt thành thủ khoa, từ 0 thành 9, nhưng những người có trách nhiệm xử lý vẫn lúng túng, ì ạch như gà mắc tóc, như bò kéo xe lên dốc.<!>
  • Mua, rồi mua tiếp, chạy rồi, chạy tiếp chứ sao (RFABLOG) - Vụ gian lận điểm thi, dù quan chức địa phương, Bộ Giáo dục, Bộ Công an bằng mọi cách che giấu bằng cách viện ra đủ những ngôn từ mỹ miều như để bảo đảm “tính nhân văn”, “sự riêng tư”, “vì tương lai các cháu…” thì rồi cuối cùng vẫn cứ “lộ sáng” những quan chức có con cái đã gian lận điểm thi. Sở dĩ các địa phương bằng mọi cách giấu diếm tên tuổi những kẻ tham gia đường dây gian lận này, chỉ bởi một điều đơn giản: Các đối tượng gian lận điểm thi đó, toàn là con cái quan chức lãnh đạo cộng sản. Ở đó có sự tham gia của đầy đủ lãnh đạo các ban ngành, chính quyền cho đến các cơ quan chuyên môn, Từ lãnh đạo Tỉnh, bí thư Tỉnh ủy, công an, giáo dục, kiểm lâm, thuế vụ… Nghĩa là không trừ một bộ phận nào, ngành nào dù đó là những cơ quan lãnh đạo về chính trị, chính quyền, luật pháp, hành pháp… đủ cả.
  • Đằng sau việc ông Nguyễn Phú Trọng bất ngờ phải nhập viện là gì? (RFABLOG) - 15h10' ngày Chủ Nhật 14/4/2019, mạng xã hội rúng động sau khi Facebooker Lê Nguyễn Hương Trà tức Cô Gái Đồ Long viết trên trang cá nhân về thông tin sức khỏe của Tổng BT kiêm Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng bất ngờ phải nhập viện Đa khoa Kiên Giang vào buổi trưa cùng ngày... Tuy vậy đến giờ phút này, thì truyền thông chính thức của nhà nước Việt Nam vẫn chưa có bất cứ thông tin phủ nhận hay xác nhận việc dư luận xã hội đang "đồn thổi", khi cho rằng Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã lâm bệnh khi đang công tác ở tỉnh Kiên Giang. Duy chỉ có một vài trang mạng có tên nguyenphutrong.org và nguyenxuanphuc.org thì đã lên tiếng phản bác những thông tin này và cho rằng đó là những thông tin “xuyên tạc”. Thậm chí còn đòi bắt giam nhà báo Lê Nguyễn Hương Trà vì tội tung tin thất thiệt để bôi nhọ lãnh đạo.
  • Có ai dám che chở Nguyễn Hữu Linh? (RFABLOG) - Câu hỏi nóng nhất hiện nay dành cho Nguyễn Hữu Linh: “Nhập kho hay chìm xuồng” đang được mạng xã hội theo dõi kỹ không khác nào sức khỏe của ông Trọng diễn tiến ra sao trong lần “tai biến” vừa qua. Dĩ nhiên với thân phận của một viên chức nhà nước đã nghỉ hưu thì mối quan tâm của dân chúng dành cho Linh không thể so sánh với ông Tổng Bí Thư kiêm Chủ tịch nước, nhưng xét ở một khía cạnh khác người ta quan tâm tới Linh vì ông ta nguyên là một Viện phó của Viện Kiểm sát thành phố Đà Nẵng, trong tay có quyền sinh sát không biết bao nhiêu con người, hơn nữa cũng chính cái bàn tay ký tá nhốt người ấy lại có hành động nhớp nhúa trong thang máy đối với một bé gái 9 tuổi khiến người dân không khỏi nổi cơn giận dữ.
  • Mỹ- Nhật bổ sung an ninh mạng vào Hiệp Ước An Ninh chung (RFI) - Không chỉ có đe dọa hạt nhân, an ninh mạng cũng nằm trong hiệp định phòng thủ Mỹ- Nhật. Washington và Tokyo lần đầu tiên đưa vế tấn công tin học vào Hiệp Ước An Ninh song phương. Quyết định này được đưa ra nhân cuộc họp 2+2 giữa các ngoại trưởng và bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ và Nhật Bản tại Washington hôm 19/04/19.
  • Trung Quốc : Leica bị kiểm duyệt vì video về ‘Tank Man’ ở Thiên An Môn (RFI) - Tại Trung Quốc, nhà sản xuất máy ảnh Leica đang gặp rắc rối sau khi phổ biến một clip quảng cáo nhằm vinh danh các phóng viên ảnh, với bức ảnh nổi tiếng « Tank Man », người thanh niên đứng chặn xe tăng trên quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh tháng 6/1989. Theo AFP hôm nay 20/06/2019 video này đã bị chặn ở Hoa lục.
  • Hải Quân Trung Quốc phô trương thanh thế (RFI) - Phó đô đốc Hải Quân Trung Quốc thông báo nhiều loại tàu mới sẽ được huy động nhân lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Lực Lượng Hải Quân Trung Quốc 23/04/2019. Theo giới quan sát, qua hành động này, Bắc Kinh muốn thể hiện sức mạnh quân sự.
  • Động đất 6,1 độ rung chuyển Đài Loan (VOA) - Trận động đất 6,1 độ xảy ra tại thành phố ven biển Hoa Liên của Đài Loan hôm 18 tháng 4, làm rung chuyển các tòa nhà và khiến cư dân thủ đô Đài Bắc hoảng sợ. Một trăm người được sơ tán khỏi một tòa nhà ở Đài Bắc, trong khi hai người bị đá rơi trúng ở thành phố du lịch Hoa Liên.
  • Venezuela : Juan Guaido tiếp tục kêu gọi tổng huy động ngày quốc tế lao động 1/5 (RFI) - Tại Caracas, hôm qua, 19/04/2019, nhân ngày kỷ niệm tuyên bố độc lập của Venezuela (19/04/1810) lãnh đạo đối lập Juan Guaido kêu gọi toàn dân biểu tình phản đối tổng thống Maduro vào ngày mùng 1 tháng 5 tới. Trong khi ông Nicolas Maduro vẫn không tỏ dấu hiệu nào lùi bước hay từ bỏ quyền lực, người ủng hộ ông Juan Guaido hơn bao giờ hết tỏ ra quyết tâm lật đổ chế độ mà họ cho là độc tài đã đẩy người dân Venezuela vào bần cùng khánh kiệt hiện nay.
  • Mỹ : Đối lập vẫn hoài nghi tổng thống Trump trong báo cáo Muller (RFI) - Thượng nghị sĩ Mỹ bang Masschusetts ngày 19/04/2019 kêu gọi truất phế tổng thống Trump sau khi báo cáo của công tố viên đặc biệt, Robert Mueller được công bố. Elizabeth Warren là một trong số các ứng viên muốn đại diện cho đảng Dân Chủ ra tranh cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020. Văn bản hơn 400 trang nói trên của ông Mueller đã kết luận không có bằng chứng ban vận động tranh cử của Donald Trump năm 2016 thông đồng với Nga, nhưng nghi ngờ về hành động cản trở pháp luật của tổng thống Hoa Kỳ vẫn tồn tại.
  • Joe Biden sẽ loan báo tranh cử tổng thống vào tuần sau (VOA) - Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, 76 tuổi, liên tục dẫn đầu trong các cuộc khảo sát tỉ lệ ủng hộ dành cho cho các ứng cử viên Dân chủ mà giờ đã bao gồm 18 người, dù ông vẫn chưa chính thức tuyên bố tranh cử.
  • Bầu tổng thống Ukraina : Zelensky đầy hy vọng, hứa phá vỡ hệ thống cũ (RFI) - Chiến dịch tranh cử chính thức kết thúc từ tối qua, và ngày mai bắt đầu vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Ukraina. Theo các cuộc thăm dò, diễn viên hài Volodymyr Zelensky sẽ giành được 72,2% số phiếu, so với tổng thống mãn nhiệm Petro Porochenko chỉ có 25,4%. Tối qua trong cuộc tranh luận đầy kịch tính tại sân vận động lớn ở Kiev, Zelensky hứa hẹn sẽ « phá vỡ hệ thống » chính trị hiện nay.
  • Nhà Thờ Đức Bà Paris cháy: Sững sờ… và chiêm nghiệm (RFI) - Notre-Dame de Paris lâm nạn. Từ sững sờ đến chiêm nghiệm : Sau thảm họa bất ngờ, truyền thông đồng loạt nói đến những giá trị của công trình độc nhất vô nhị này. Nhiều bài học lịch sử được nhắc lại, nhiều suy ngẫm được rút ra. Tuần báo L’Obschạy tựa trang bìa : « Nhà Thờ Đức Bà, chuyện ngày xửa ngày xưa. Từ huy hoàng đến thảm kịch ». Courrier International với tựa đề « Notre-Dame, thánh đường của nhân loại », dẫn nhiều phản ứng từ báo chí nước ngoài. Le Point nói về « Notre-Dame, 9 thế kỷ tình yêu».
  • Chuyên gia môi trường: Nhà thờ Đức Bà Paris nhiễm độc chì nặng (RFI) - Tổ chức phi chính phủ Robin des bois - Hiệp Sĩ Rừng Xanh hôm thứ Sáu 19/04/2019 đề nghị “khử độc” nhà thờ Đức Bà Paris. Các chuyên gia của Hiệp Sĩ Rừng Xanh đánh giá nhà thờ Đức Bà Paris đang ngập trong rác thải độc hại, chủ yếu do bị nhiễm độc chì nặng - hậu quả của vụ hỏa hoạn khủng khiếp ngày 15/04.
  • Thổ Nhĩ Kỳ bắt 2 điệp viên tình nghi, điều tra liên hệ vụ Khashoggi (VOA) - Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ hai nghi phạm thú nhận do thám các công dân người Ả-rập cho Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả-rập, và đang điều tra xem việc một trong hai người họ đến Thổ Nhĩ Kỳ có liên quan đến vụ sát hại nhà báo người Ả-rập Saudi Jamal Khashoggi hay không.
  • Pháp: Áo Vàng biểu tình, lại xảy ra đụng độ tại Paris (RFI) - Căng thẳng tại thủ đô Paris. Ngày 20/04/2019, phong trào Áo Vàng lại xuống đường trong tuần lễ thứ 23 với một "tối hậu thư" thứ nhì gửi tới tổng thống Macron. Nguyên thủ Pháp chuẩn bị tổng kết cuộc tranh luận toàn quốc vào ngày 25/04/2019.

Không có nhận xét nào: