Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2019

Điểm Tin Thứ Hai 22/4/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
Khối 8406 Úc Châu soạn
  • Việt sử: Hình như vắng đảng mới thấy hào khí? (RFA) - Nếu không có gì thay đổi, năm nay, “Việt sử kiêu hùng” (1) sẽ hoàn tất 25 video clip về “Lam Sơn”, thời lượng của mỗi video clip dao động trong khoảng từ 10 phút đến 15 phút. “Việt sử kiêu hùng” còn nuôi tham vọng hoàn tất một phim hoạt hình dạng 3D về “Trần Quốc Toản”,…
  • Cần chế tài nghiêm khắc 3 công ước quốc tế về lao động (BoxitVN) - Phạm Chí Dũng - Rất có thể là vào kỳ họp tháng 5 năm 2019, Quốc hội Việt Nam sẽ đưa vấn đề 3 công ước quốc tế để bỏ phiếu thông qua. Dấu hiệu nhượng bộ thứ hai. “Nhận thức về một số vấn đề về lao động giữa hai Bên có thể còn có những khác biệt nhất định, nhưng Quốc hội Việt Nam sẽ nghiêm túc, xem xét kỹ lưỡng các quy định có liên quan đến 3 Công ước của Tổ chức ILO theo khuyến nghị của EU, EP. Hiện ...<!>
  • Phản kháng phi bạo lực (Phần 1) (BoxitVN) - Phạm Đoan Trang - Người dân không nhất nhất làm những gì nhà cầm quyền bắt họ phải làm. Đôi khi, họ có thể làm những việc bị cấm đoán. Họ có thể không tuân theo những luật mà họ đã bác bỏ. Công nhân có thể đình công, làm tê liệt nền kinh tế. Bộ máy hành chính có thể ngừng hướng dẫn mọi người làm các quy trình, thủ tục. Công an, cảnh sát, quân đội có thể lơi lỏng trong chuyện đàn áp; thậm chí có thể nổi dậy. ...
  • VNTB- Khi ‘Cờ Lờ Mờ Vờ’ xàm ngôn: “bọn phản động lưu vong rã rời chân tay” (VNTB) - Nguyễn Hiền (VNTB) - Nếu nhận thức như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thì “bọn lưu vong, phản động” người Hoa sẽ “rã rời chân tay” khi thấy cháu Tổng thống Mỹ hát bài hát bằng tiếng Trung. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân có chuyến thăm và tiếp xúc với người Việt Nam tại CH Séc vào ngày 17.4.2019. Trong buổi tiếp xúc, ông dẫn chứng vị thế và vai trò của Nhà nước Việt Nam đang lên trên trường quốc tế, trong đó dẫn dụ hình ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump lấy lá cờ Việt Nam và vẫy. “Bọn phản động lưu vong người Việt rã rời chân tay luôn”, ông khẳng định.
  • Tháng Tư, nghĩ về hòa giải! (VOA) - Tinh thần hòa giải khi chưa thể thực hiện tầm lớn thì, không cần phải chờ đợi, vì chúng ta vẫn có thể ở tầm cá nhân, qua tư duy và hành động chân thật của mình với người khác.
  • Kín và hở (BoxitVN) - Vũ Kim Hạnh - Chiều cuối tuần, hết giờ làm việc, mở mạng, đọc thấy tin... Họp kín. Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu nhiên và Nhi đồng Phan Thanh Bình cho biết là ngày 23/4 tới, 3 bên, Ủy ban, Bộ Giáo dục đào tạo và Bộ Công An sẽ họp kín về những tiêu cực gian lận thi cử tại 3 tỉnh Hà giang, Sơn La, Hòa Bình. Đã gần một năm cuộc điều tra “nghi vấn tham nhũng và tiêu cực trong giáo dục” qua đủ chặng ...
  • VNTB- Tập đoàn Hoàn Cầu: Mẹ vừa qua đời, con bất hiếu giành giật tài sản? * (VNTB) - Vương Ngôn (VNTB) - “ Vì qúa nghèo đói, hai vợ chồng tôi đành phải rời quê hương Hoài Nhơn Bình Định đi vào Nha Trang tìm kế sinh nhai. Suốt mấy chục năm nai lưng tần tảo, một nắng hai sương, vượt qua mọi gian truân làm đủ mọi nghề để nuôi 12 đứa con. Hai đứa mất từ nhỏ. 10 đứa còn lại, chúng tôi đã phân chia tài sản và tạo lập thương hiệu riêng cho chúng. Vậy mà, khi vợ tôi vừa qua đời, thằng con trai thứ năm tên là Nguyễn Quốc Toàn nó coi đồng tiền lớn hơn cả luân lý, đạo đức. Nó lừa dối tôi lấy chìa khoá rồi cho người đột nhập vào nhà riêng của tôi mở két sắt ăn cắp toàn bộ hồ sơ pháp lý tài sản của Tập đoàn Hoàn Cầu trị gía trên 30 ngàn tỷ đồng. Nó đuổi tôi ra khỏi nhà, nó bảo: ông già lú lẫn rồi, nhà của tôi cho ông bà mượn ở, nay bà chết rồi, tôi lấy lại. Chưa có nỗi đau nào trên đời này bằng nỗi đau ấy ?!.” Ông Nguyễn Chấn, chồng nữ doanh nhân Trần Thị Hường (tư Hường) nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàn Cầu tâm sự với chúng tôi trong dòng nước mắt như vậy.
  • Khởi tố những lãnh đạo sai phạm trong dự án thép ở Thái Nguyên (RFA) - Hai cựu lãnh đạo Tổng Công Ty Thép Việt Nam và 3 cựu lãnh đạo của Công ty Gang Thép Thái Nguyên vừa bị khởi tố và bắt tạm giam do những sai phạm về đầu tư công trình xây dựng, quản lý tài sản Nhà Nước tại dự án mở rộng giai đoạn 2, Công ty Gang Thép Thái Nguyên (TISCO).
  • Đổi lịch trình, Nguyễn Phú Trọng không gặp đoàn thượng nghị sĩ Mỹ thăm VN (VOA) - Tổng bí thư-Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã không đón tiếp phái đoàn thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đến thăm Việt Nam như lịch trình ban đầu, một phụ tá của một thượng nghị sĩ cho VOA biết, giữa lúc có nhiều đồn đoán về tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo quyền lực nhất của Việt Nam.
  • Nguyễn Phú Trọng ưu ái Formosa * (RFA) - Tại sao ngày 22.4.2016 Nguyễn Phú Trọng lại vẫn đủng đỉnh tới thăm Ban giám đốc Formosa, giữa lúc hàng triệu nhân dân. là nạn nhân do thảm họa cá chết hoàng loạt từ đầu tháng 4.16 ?
  • Ông Nguyễn Phú Trọng ‘chia buồn’ với Sri Lanka (VOA) - Tổng bí thư kiêm Chủ tịch Việt Nam Nguyễn Phú Trọng hôm 21/4 đã “gửi điện chia buồn” tới Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena về các vụ đánh bom chết chóc xảy ra tại quốc gia nằm ở Ấn Độ Dương, theo cổng thông tin chính phủ Việt Nam.
  • Ấn Độ : Thẩm phán Tòa án Tối cao bị cáo buộc quấy rối tình dục (RFI) - Cơ quan tư pháp cao nhất của Ấn Độ đang chao đảo kể từ hôm qua 20/04/2019. Thẩm phán chính của Tòa án Tối cáo bị một nữ trợ lý cũ tố cáo quấy rối tình dục ; nhưng ông này bác bỏ cáo buộc, tố cáo một âm mưu gây hại cho hệ thống tư pháp. Nguyên đơn đã yêu cầu mở điều tra với một ủy ban đặc biệt gồm các cựu thẩm phán của định chế.
  • Mỹ: Huawei được tình báo và an ninh nhà nước TQ hậu thuẫn (BoxitVN) - Huawei có tham vọng lớn dẫn đầu toàn cầu về công nghệ viễn thông 5G
    Tình báo Hoa Kỳ đã cáo buộc hãng Huawei Technologies được an ninh nhà nước Trung Quốc tài trợ, báo Anh, tờ The Times cho biết hôm 20/4/2019, thêm vào danh sách các cáo buộc mà công ty công nghệ của Trung Quốc phải đối mặt ở phương Tây. CIA cáo buộc Huawei đã nhận được tài trợ từ Ủy ban An ninh Quốc gia Trung Quốc, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc và một chi ...
  • Bầu cử Ukraina : Porochenko cố lật ngược tình thế (RFI) - Trừ phi có đảo lộn vào giờ chót, hôm nay, cử tri Ukraina sẽ bầu một diễn viên không có chút kinh nghiệm chính trị làm tổng thống của một quốc gia vẫn đang bị chiến tranh. Về phần mình, tổng thống mãn nhiệm Petro Porochenko cho đến phút cuối vẫn cố lật ngược tình thế.
  • Quất roi nhau nhân Tuần Thánh ở El Salvador (VOA) - Ở El Salvador, đây là trận chiến giữa thiện và ác. Tại đây, vào Tuần Thánh trước Chủ nhật Phục sinh có một buổi lễ truyền thống vào hôm thứ Hai, 15/4, khi mà những người đàn ông ăn mặc như quỷ đi quất roi mọi người trong một sự kiện nhằm làm nổi bật sự đấu tranh giữa thiện và ác.
  • Khám phá Công viên Quốc gia mới nhất của Mỹ (VOA) - Công viên quốc gia Indiana Dunes là công viên quốc gia mới nhất của Mỹ, nhưng là công viên mất nhiều thời gian nhất để có được sự định danh đó. Riêng việc có cái tên như hiện nay đã mất tới 103 năm. Công viên quốc gia Indiana Sand Dunes được đề xuất vào năm 1916, bởi giám đốc đầu tiên của Sở dịch vụ công viên quốc gia, Stephen Mather.
  • Nhìn lại hình ảnh thời huy hoàng của Nhà thờ Đức Bà (VOA) - Bạn đã từng tới thăm Nhà thờ Đức Bà chưa? Và nếu đã, kỷ niệm của bạn về nơi này là gì? Đây là những hình ảnh Nhà thờ Đức Bà thời huy hoàng được quay từ trên không vào tháng 11 năm 2018 trước khi vụ cháy lớn hôm 15/4 nhấn chìm kiến trúc Paris mang tính biểu tượng, để lại cảnh hoang tàn đau lòng. Các hình ảnh bao gồm các cảnh quan bên ngoài của nhà thờ, kể cả ngọn tháp đã sụp đổ hôm 15/4.
  • Nhà thờ Đức Bà Paris : Pháp muốn một quỹ châu Âu bảo tồn di sản (RFI) - Một tin vui cho nhà thờ Đức Bà Paris. Mặc dù có nhiều nơi đã bị suy yếu, nhưng nhà thờ hầu như đã được « cứu sống », bộ trưởng Văn hóa Pháp ngày 20/04/2019 cho biết như trên. Qua vụ việc này, tổng thống Pháp mong muốn Liên Hiệp Châu Âu có một « cơ chế hợp tác chung để bảo tồn các di sản lâm nguy ».
  • Giải cứu ngựa mắc kẹt dưới bùn ở Anh (VOA) - Các đội cứu hộ đã phối hợp với nhau để cứu một chú ngựa bị mắc kẹt dưới bùn sâu trên một bãi biển ở Burnham-on-Sea, miền tây nước Anh, hôm 14/4.
  • MotorWeek Subaru Forester 2019, Nissan Maxima 2019, Nissan Murano 2019 (VOA) - Bạn đam mê xe cộ? MotorWeek cập nhật những xu hướng 'hot' nhất về xe hơi, mẹo chăm sóc xe, và những câu chuyện thú vị xung quanh chiếc xế hộp. Trong chương trình này, Subaru tăng công nghệ và độ thoải mái cho Forester. Pat Goss cho biết tự thay đồ cho xe cũng không phải đơn giản. Joe Ligo đi ngược thời gian trên một chiếc Mercury. Và BMW M5 sang trọng mang lại cảm giác lái rất hồi hộp.

Không có nhận xét nào: