Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

Hàng loạt thực phẩm “dính độc” bị trả về bán cho người dân Việt Nam tiêu thụ

Hàng loạt thực phẩm “dính độc” bị trả về bán cho người dân Việt Nam tiêu thụ
Ảnh: VietNamNet
Tin Vietnam –  Báo Vietnamnet ngày 11 tháng 4 loan tin: Nhiều năm nay, những lô hàng thực phẩm của Việt Nam xuất cảng đi ngoại quốc bị trả về do hàm lượng hóa chất vượt quá tiêu chuẩn. Sau khi bị trả, những lô hàng này được bán cho người dân nội địa tiêu thụ, và vẫn đạt độ “an toàn” theo tiêu chuẩn riêng của nhà cầm quyền CSVN. Gần đây nhất là vụ hơn 18,000 chai nước tương Chin-su của Tập đoàn Masan bị chính quyền thành phố Osaka, Nhật Bản thu hồi vì chứa chất cấm.
<!>
Trong khoảng  bốn năm qua, có khoảng 10,000 tấn gạo của 16 Công ty bị phía Mỹ trả về với lý do: Gạo bị tồn dư các chất acetamiprid, chlopyripos, hexaconazoe. Trong các chất này, có các loại thuốc bảo vệ thực vật dùng mà người nông dân dùng để trị các loại bệnh trên cây lúa như: đạo ôn, sâu đục thân, rầy nâu, và các bệnh khác.
Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết thêm, trong 6 tháng đầu năm 2016, đã có hơn 500 container gạo thơm của Việt Nam bị đối tác trả về do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Đối với thủy sản, một thế mạnh của nền kinh tế Việt Nam, trong năm 2015, cơ quan chức trách  đã phải đưa ra báo động đỏ. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2014 đến tháng 9 năm 2015, có gần 32,000 tấn thủy sản của Việt Nam mang đi xuất cảng các nước bị trả về.
Với ngành chè, vào tháng 7 năm 2015, nhà cầm quyền địa phương tại tỉnh Lâm Đồng cho biết, có hơn 80 tấn chè tại địa phương xuất cảng sang Đài Loan bị trả về do nhiễm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Không chỉ vậy, hàng ngàn tấn chè đang còn tồn đọng tại Lâm Đồng do không xuất cảng được, vì dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng quy định.
Cơ quan Bảo vệ Thực vật cho biết: Chỉ tính riêng thị trường châu Âu, trong năm 2017, có đến 90 trường hợp hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam bị trả về vì vi phạm an toàn thực phẩm. Tất cả những sản phẩm trả về này đều được bán cho người dân Việt tiêu thụ, hoặc xuất cảng qua nước khác.. 
An Nhiên.

Không có nhận xét nào: