Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2019

Đánh bom ở Sri Lanka, hơn 200 người chết, ít nhất 450 người bị thương - VOA


Hiện trường vụ tấn công tại khách sạn Shangri-la ở Colombia, Sri Lanka, ngày 21/4.
Các vụ đánh bom đúng vào dịp lễ Phục sinh ngày 21/4 tại 3 nhà thờ và 4 khách sạn ở Sri Lanka đã làm hơn 200 người chết và ít nhất 450 người bị thương, theo cảnh sát. Ít nhất 27 nạn nhân thiệt mạng là người nước ngoài. Reuters đưa tin rằng đây là vụ tấn công lớn đầu tiên tại hòn đảo nằm ở Ấn Độ Dương này kể từ khi kết thúc cuộc nội chiến 10 năm trước.
<!>
Bảy người đã bị bắt và ba nhân viên cảnh sát đã thiệt mạng trong khi các lực lượng an ninh đột kích vào một căn nhà ở thủ đô Sri Lanka vài giờ sau các vụ tấn công, mà một số là các vụ đánh bom tự sát.
Chính phủ đã tuyên bố tình trạng giới nghiêm ở thủ đô Colombo và chặn các trang mạng xã hội cũng như các trang nhắn tin như Facebook và WhatsApp.
Reuters nói thêm rằng hiện chưa rõ khi nào lệnh giới nghiêm sẽ được dỡ bỏ.
Hiện chưa có ai hay tổ chức nào ngay lập tức nhận trách nhiệm gây ra các vụ tấn công tại quốc gia trải qua nhiều thập kỷ chiến tranh với phe ly khai Tamil cho tới năm 2009.
Khoảng thời gian đó, các vụ đánh bom xảy ra tại thủ đô xảy ra thường xuyên.
Theo Reuters, các nhóm theo Công giáo ở địa phương nói rằng trong những năm qua, họ đã vấp phải sự đe dọa ngày càng tăng của các nhà sư Phật giáo quá khích.
Năm ngoái đã xảy ra nhiều vụ đụng độ giữa cộng đồng Phật giáo chiếm đa số và những người Hồi giáo thiểu số vì các tín đồ Phật giáo cho rằng tín đồ Hồi giáo bắt buộc một số người cải đạo.

Không có nhận xét nào: