Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 24 tháng 4, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Hôm nay trờ lại bàn cà phê với vài tin có khi biết cũng tốt
1. Hy vọng mới cho người bị bịnh Alzheimer
2. Mấy ngày nay Việt Nam nóng kỷ lục so với mươi năm nay. (Tin từ Washington Post)
3. Đa số người dùng cell phone không biết cách lau chùi màn ảnh, như vậy có khi làm hư hại.
4. Hội đồng thẩm phán liên bang xác định rằng việc lâu nay người giữa an ninh trong parking dùng phấn ghi dấu bánh xe là vi phạm Điều thứ tư của Hiến Pháp Mỹ (bảo vệ người dân chống lại các lụt soát bất hợp lý về tài sản).


HCD 23-Apr-2019<!>


2019-04-23_16-08-28
Ảnh Mỹ Tho ngày trước (<--click lang="EN-US" span=""> 713 tấm


2019-04-23_13-48-47.jpg
Innovative new research led by a team from the University of Washington is suggesting a novel strategy to battle Alzheimer's disease. Synthetic peptides have been developed to inhibit the aggregation …


HCD: Nghiên cứu mới do một nhóm từ Đại học Washington dẫn đầu đang đề xuất một phương cách mới để chống lại căn bệnh Alzheimer. Các peptide tổng hợp đã được phát triển để ức chế sự tổng hợp các protein độc hại thường liên quan đến giai đoạn đầu của bệnh.
Nghiên cứu cho rằng protein beta amyloid vẫn có thể là thủ phạm đằng sau sự tiến triển của Alzheimer, nhưng thiệt hại chính xảy ra rất lâu trước khi các tập hợp lớn hơn, được gọi là mảng bám, tích tụ. Các giai đoạn sớm nhất của rối loạn chức năng protein amyloid xuất hiện là khi các protein bắt đầu không khớp và tụ lại với nhau. 

2019-04-23_13-55-27
Vietnam broke its national high temperature record Saturday, the latest in a mounting list of records to fall as the world continues to warm. The scorcher set the mercury thermometer soaring to 110 degrees Fahrenheit (43.4 Celsius) in the community of Huong Khe, a rural district in Ha Tinh provin...


HCD: 22 tháng 4 lúc 4:04 chiều. 
Việt Nam đã phá vỡ kỷ lục nhiệt độ cao quốc gia vào thứ bảy, lần gần đây nhất trong danh sách sắp xếp các kỷ lục sẽ giảm khi thế giới tiếp tục ấm lên.
Người ghi nhận nhiệt kế thủy ngân tăng vọt lên 110 độ F (43,4 độ C) trong vùng Hương Khê, một huyện nông thôn thuộc tỉnh Hà Tĩnh. Nó nằm ở khu vực bờ biển Bắc Trung Bộ của Việt Nam, khoảng 150 dặm về phía nam của thủ đô, Hà Nội. Nhiệt độ trung bình của nó là vào những năm 80 tại thời điểm này trong năm.
Nhiệt độ 110 độ là đủ để làm mềm bút chì màu, hóa lỏng sô cô la và tăng nhiệt độ bên trong một chiếc xe đang đỗ qua 140 độ. Kỷ lục được báo cáo đầu tiên bởi Etienne Kapikian, một nhà dự báo của Meteo France, cơ quan khí tượng thủy văn Pháp. Nhiệt độ ngột ngạt bao trùm toàn bộ bán đảo Đông Dương cuối tuần qua. Đà Nẵng đánh 100 độ. Huế đứng đầu 105.

2019-04-23_14-03-58
The best tips for disinfecting your smartphone and getting rid of smudges for good.


HCD: Thưa các bạn, thông thường người ta hay lau chùi mặt kiếng của cell phone bằng những thứ nầy, theo chuyên viên thì làm như vậy gây hại: 
Paper towelsGiấy chùi tay, lau mặt thường "nhám" dễ làm tróc trầy kiếng.
Window cleanercell phone hiện giờ có một lớp phủ bảo vệ, lau bằng chất nầy có thể làm mòn lớp bảo vệ nầy theo thời gian.
Other cleaning agents: Apple cũng đề nghị không sử dụng các hoá chất dùng làm sạch để chùi mặt kính iPhone.
Makeup removerCũng vậy
Rubbing alcoholCũng vậy
Compressed air: Các công ty kỷ nghệ, như Apple, khuyên không sử dụng khí nén để làm sạch mặt cell phone, có thể làm hư, nhất là hư microphone. 
Dish soap and hand soapCái nầy pha lỏng với nước chùi mặt kiếng cell phone tâm được, sau đó chùi lại bằng nước. Cẩn thận đồ điện tử lị nước. 
VinegarCũng như các hoá chất trên (không nên)
Disinfectant wipesCũng như các hoá chất trên (không nên)
Vậy thì tốt nhất lau chùi cách nào: Thưa người ta khuyên dùng mảnh vài mịn (microfiber cloth) loại thường gặp trong các hộp kính đeo mắt, hay mua ở tiệm "kính thuốc" thấm tí nước lau nhẹ.
Trong nhiều tiệm buôn có bán lại khăn giấy ẫm dành lau "kính thuốc" hay ống kính máy chụp hình, có thể dùng loại giấy nầy để lau cell phone. 

2019-04-23_15-52-58
The federal panel determined that the long-held practice violates the Fourth Amendment, which protects people against unreasonable searches of their property. A federal appeals court ruled Monday that … 


HCD: Thông thường ở những nơi parking có giới hạn giờ, nhân viên an ninh hay đánh dấu phấn trắng vào bánh xe đang đậu để tính giờ. Xe nào đậu quá lâu sẽ bị biên giấy phạt. Ba quan toà liên bang vừa ra phán quyết rằng việc làm nầy vi hiến. 

Không có nhận xét nào: