Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn
Hôm nay xin gởi các bạn vài chuyện đời thường
1. Gới các bạn Mytho hình ảnh Mỹ Tho thật xưa chụp hồi 1920-1929 và một bản cổ nhạc vô dĩa cũng rất rất xưa, lúc cô ba Trà Vinh còn hát.
2. Hỏi: Một ngày uống bao nhiêu nước.
3. NSA đề nghị ngưng nghe lén điện thoại hàng triệu người
4. NASA coi bộ hơi yếu vì lục đục chăng.
5. Bác Sĩ Đổ Hồng Ngọc lại phải đính chánh, Hoạ Sĩ Đổ Duy Ngọc ơi nên nấu chề đổi bút hiệu khác, bài của Hoạ Sĩ viết thường hay chạy sang cho Bác Sĩ Đổ Hồng Ngọc.

HCD 25-Apr-2019
<!>


6:47 

Mytho 1920 1929 
Dang Huynh Chieu
Cảnh Mỹ Tho vào những năm 1920-1929 Ca Sĩ Ngày Xưa- Cô Ba Trà Vinh và Bạn Văn Chung Hát Tiếng Gọi Quốc Hồn (Cổ nhạc từ dĩa hát máy xưa):
From: Duc Duong [mailto:du ong @ gmail.com]
Sent: Wednesday, April 24, 2019 6:38 PM
To:
HCD g
Subject: Mỗi ngày nên uống bao nhiêu nước?
Thua Thay,

Toi thay co 2 de tai ban ve viec moi ngay uong nuoc bao nhieu cho du. Toi forward toi Thay de xem Thay co y kien the nao ?
Tren google thi dua ra 2 y kien:
1) La uong 8 ly nuoc moi ngay (moi ly 8 ounce)
2) Can nang cua minh (lb) nhan cho 2/3, la bao nhieu ounce nuoc moi ngay.

Day la 2 nguon tin doi nghich nhau

1)  https://youtu.be/T7UEB1WdNug

2) 
Mỗi ngày nên uống bao nhiêu nước?
Jessica BrownBBC Future
•         22 tháng 4 2019
https://www.bbc.com/vietnamese/vert-fut-47992888


HCD: Thưa các bạn thấy chuyện uống bao nhiêu nước nầy được bàn cải bộn bộn mấy lúc gần đây. Chuyện nầy mình nói vài lần rồi, bây giờ thử coi cập nhật ra sao.
Có lẽ nên dựa vào hai nươi có uy tín một chút, đó là Myo Clinic và đại học Harvard
1. Myo Clinic:
https://www.mayoclinic.org/healthy-lifestyle/nutrition-and-healthy-eating/in-depth/water/art-20044256
(bắt đầu trích -- >) Mỗi ngày bạn bị mất nước thông qua hơi thở, mồ hôi, nước tiểu và nhu động ruột. Để cơ thể bạn hoạt động tốt, bạn phải bổ sung lượng nước cung cấp bằng cách tiêu thụ đồ uống và thực phẩm có chứa nước.
Vì vậy, trung bình, người trưởng thành khỏe mạnh sống trong khí hậu ôn hòa cần bao nhiêu chất lỏng? Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Quốc gia xác định rằng một lượng chất lỏng hàng ngày đầy đủ là:

     Khoảng 15,5 ly (3,7 lít) chất lỏng cho nam giới
     Khoảng 11,5 cốc (2,7 lít) chất lỏng mỗi ngày cho phụ nữ

Những khuyến nghị này bao gồm chất lỏng từ nước, đồ uống và thực phẩm khác. Khoảng 20 phần trăm lượng chất lỏng hàng ngày thường đến từ thực phẩm và phần còn lại từ đồ uống.(< -- hết trích) 
Vậy thì nếu chỉ tính nước uống vào, kể cả nước trà, nước ngọt... thì chắc từ 1,5 lít tới 2 lít nước mỗi ngày là vừa

2. Đại Học Harvard:
https://www.health.harvard.edu/staying-healthy/how-much-water-should-you-drink
(bắt đầu trích -- >) Quy tắc bốn đến sáu cốc hàng ngày là dành cho những người khỏe mạnh nói chung. Có thể uống quá nhiều nước nếu bạn có một số tình trạng sức khỏe, chẳng hạn như bệnh tuyến giáp hoặc các vấn đề về thận, gan hoặc tim; hoặc nếu bạn đang dùng thuốc khiến bạn giữ nước, chẳng hạn như thuốc chống viêm không steroid (NSAID), thuốc giảm đau dạng thuốc phiện và một số thuốc chống trầm cảm.

Bạn nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày nếu bạn phù hợp với thể loại đó? Không có câu trả lời một kích cỡ phù hợp cho tất cả. Tiến sĩ Seifter nói rằng lượng nước phải được cá nhân hóa, và bạn nên kiểm tra với bác sĩ để chắc chắn rằng bạn đang uống đúng lượng.

Nhưng ngay cả nhu cầu nước của một người khỏe mạnh cũng sẽ khác nhau, đặc biệt là nếu bạn bị mất nước do mồ hôi vì bạn tập thể dục hoặc vì bạn đang ở ngoài trời vào một ngày nóng. Nếu bạn đang tự hỏi nên uống bao nhiêu nước trong những dịp đó, hãy nói chuyện với bác sĩ, nhưng một nguyên tắc chung cho người khỏe mạnh là uống hai đến ba cốc nước mỗi giờ, hoặc nhiều hơn nếu bạn đổ mồ hôi nhiều.
(< -- hết trích) Theo trường Harvard thì con số nầy thay đổi tuỳ người tuỳ hoàn cảnh, tuỳ khí hậu, tuy sinh hoạt, nên không nói uống bao nhiêu nước mỗi ngày thì vứa.
Tuy nhiên có hai chuyện nên để ý là khi có tuồi (60 hơn) thì có khi không còn cảm giác khát nước (kể cà đói bụng), nên cẩn thận uống cho đủ nhu cầu. Chuyện thứ hai là uống dư nước cũng tai hại lắm lắm.
2019-04-25_12-32-01
The U.S. National Security Agency (NSA) has recommended that the White House drop the phone surveillance program that collects information about millions of U.S. phone calls and text messages–or at least that’s what they want you to believe. According to sources who spoke to the Wall Street Journ...
http://flip.it/JuJF5g

HCD: Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) đã khuyến nghị Nhà Trắng bỏ chương trình giám sát điện thoại thu thập thông tin về hàng triệu cuộc gọi điện thoại và tin nhắn văn bản của Hoa Kỳ 
Té ra lâu nay các bạn nói gì Big Brother (phim 1984) đều nghe hết trơn, ngoài cái TV, ngoài các máy móc (speaker) thông minh trong nhà các bạn nghe lén chụp hình lén, nay chúng ta biết thiêm là điện thoại bị nghe lén luôn.
Không phải chỉ một nguồn tin đâu nghe, còn ba bốn tin liên tục, thí dụ cái nầy:
Good news everyone: The NSA no longer wants to collect your phone calls and text messages. Apparently. Despite once being all-in on its electronic spying program, the National Security Agency now supposedly wants to abandon its mass data collection practices. A new report by the Wall Street Journ...http://flip.it/SP56vn
NSA khuyên nên bỏ vì vô ích, tin thu được không bù với công lao tiền bạc, chớ không phải sợ chi pháp luật đâu.
2019-04-25_12-39-52
The research station reportedly will be erected in about 10 years. China plans to build a scientific research station on the moon in "about 10 years," according to the state news agency Xinhua. The China National Space Administration (CSNA) intends to build the research station in the region of t...
http://flip.it/cNF_5S
HCD: Xưa kia NASA là vua không gian, nay vì canh không lành cơm không ngọt, vì lụt đục nên Trung Quốc qua mặt dần dần. Mấy năm nay lép quá, thiệt là đáng tiếc. Tin mới nhất chỉ nói là NASA dự định đưa người lên thăm mặt trăng ở vùng nam cực hay bắc cực chi đó quên mất. NASA chỉ đưa người lên du lịch thôi, còn Trung Quốc thì xây luôn căn cứ. Khác trình độ phải không?
-----------
Bác Sĩ đính chánh\
On Wed, Apr 24, 2019 at 10:01 AM huy017-g wrote:
Kính gởi Bác sĩ
Bác sĩ xem coi bài nầy phải của Bác sĩ viết không?
Hcd

From: Ngọc Đỗ [mailto:dohongngocbs@gmail.com]
Sent: Tuesday, April 23, 2019 8:15 PM
To: huy017-g
Subject: Re: Fw: [DiendanTuoiHac] : bs Do HONG Ngoc : THU PHÍ NGƯỜI NUÔI BỆNH: MỘT
Thua anh HCD, Doc qua cai AIR thi anh biet khg phai cua toi roi phai khg? Bai nay cua tac gia DO DUY NGOC, hoa si anh a. Lai nho anh Dinh Chanh gium nha! Da ta, DHN.
Sent from Samsung tablet
Fra: Bien Nguyen
Date: tir. 23. apr. 2019 kl. 23:13
bs Do HONG Ngoc : THU PHÍ NGƯỜI NUÔI BỆNH: MỘT
HCD: Thưa bài nầy không phải của Bác Sĩ Đổ Hồng Ngọc viết đâu. Xin Bác Sĩ gởi qua email cho tôi một ly cà phê nghe.

Không có nhận xét nào: