Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Đường là nguyên nhân tăng nguy cơ mắc Alzheimer

Inline image

Theo dõi chế độ dinh dưỡng của 2.226 người trong 7 năm ròng, các nhà khoa học Mỹ khẳng định cảnh báo mà khoa học đã đưa ra từ lâu rằng thực phẩm ngọt và đồ uống có đường làm tăng nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ.<!>
Theo The Daily Mail, nếu bạn dùng thêm đường mỗi ngày, bạn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Các nhà khoa học ở Đại học Columbia, Mỹ, khẳng định rằng đường trong thực phẩm và đồ uống dẫn đến sự phát triển của bệnh mất trí nhớ. Hơn nữa, mối liên hệ giữa bệnh tiểu đường thể 2 và chứng mất trí đã được biết đến từ lâu, nay một nghiên cứu mới lại xác nhận điều đó.
Như vậy, chỉ 2,5 thìa cà phê đường làm tăng 54% nguy cơ mất trí nhớ và chỉ một lon nước ngọt mỗi ngày cũng làm tăng 47% nguy cơ đó so với việc 3 tháng mới uống một lần. Các nhà khoa học nhấn mạnh rằng tất cả các loại đường và thực phẩm ngọt, từ nước ép trái cây đến nước chanh đều chứa đựng nguy hiểm tiềm tàng.
Các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích chế độ ăn uống của 2.226 người trước đó không hề mắc bệnh mất trí nhớ. Họ đã theo dõi những người tham gia nghiên cứu trong 7 năm. Kết quả là bệnh Alzheimer phát triển ở 429 người. Một nghiên cứu chi tiết hơn cho thấy rằng những người đã thêm 30,3g đường vào thức ăn hoặc đồ uống hàng ngày, dễ mắc chứng mất trí hơn 33% so với những người chỉ thêm 5,8g. Đối với những người yêu thích rượu mạnh pha đường hoặc đồ uống ngọt khác, nguy cơ mất trí nhớ đã tăng 27%.
Vũ Trung Hương

Không có nhận xét nào: