Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

HÃY CẨN THẬN khi có con nít cho hút ống hút chè hột trân châu

"Một câu chuyện buồn cần phải nói ra".

Một bác sỹ, nữ đồng nghiệp của tôi tháng trước bị mất con gái 11 tuổi. Bé đang khoẻ mạnh, và chơi cùng mẹ. Mẹ là bác sĩ chuyên khoa 2 về hô hấp. Bé mất đột ngột vì một lý do rất vô lý. Vô lý đến mức không chấp nhận được. Vô lý đến mức người mẹ không dám nhớ, không dám nghĩ rằng tử thần đã lấy đi sinh mạng con. <!>

Sự đau khổ, và im lặng sẽ tiếp tục mở cửa cho những cái chết và sự đau khổ tương tự cho những đứa con và những bà mẹ khác. 

Sự việc xảy ra khi hai mẹ con vui vẻ với món trà sữa trân châu. Món ngon cả hai mẹ con cùng thích. Hạt trân châu bằng bột, dẻo dẻo, dai dai, dính dính. Trà sữa ngọt ngào, thơm ngon. Chiếc ống hút to bự. Có một hạt kẹt trong ống nên bé hút mạnh và hạt trân châu bay thẳng vào cuống họng của bé làm tắc đường thở! Bé nghẹn thở, không thể hít vào hay thở ra.

Mọi phương pháp giải thông đều vô hiệu. Nghiệm pháp Heimlich vô hiệu. Hạt bột dính chứ không trơn như hột me hay hòn bi. Người mẹ bác sĩ chuyên khoa 2 về hô hấp không thể làm gì trong cơn hoảng loạn đó..

Khi đưa bé đến bệnh viện thì bé không còn cơ hội sống!

Có lẽ nỗi đau này sẽ còn kéo dài đến vô tận. Tôi có lỗi khi chạm vào nỗi đau của bạn tôi nhưng tôi sẽ có lỗi nhiều hơn khi không cảnh báo cho mọi người về tai nạn chết người này.

Hãy cảnh giác với ống hút và hạt bột trân châu.

(Hãy share để cùng cảnh giác)"

Copied from: bác sỹ Phan Xuân Trung.

Không có nhận xét nào: