Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Cảnh báo tình hình bán đất + nước - Hung Lee

Cảnh báo tình hình bán đất + nước

1. Cảng Quy Nhơn: Lại tiếp tục bán luôn cảng Quy Nhơn cho Tàu


Cảng Quy Nhơn đã được bán cái rụp cho Tàu chỉ trong có 1-2 ngày, mà không có ai hay biết, mọi thông tin đều bị giấu hết, nên đừng có mơ tưởng là sẽ sáng tỏ. Vụ này là cấp bộ chánh trị bán, thì làm sao cấp dưới, thanh tra biết được, sao dám đụng vô. Vì vậy, mà có thể bán hết được cả cái cảng biển thiệt bự cho Tàu chỉ trong 1-2 ngày, nhanh còn hơn người dân mua cái nhà, miếng đất. Vì tôi có tin là làm thủ tục nhà đất phải mất cả tuần mới xong nếu có quen biết để lo lót, còn bán cái cảng chỉ trong 1-2 ngày thì nghĩa là cấp cao cố tình bán nước chứ còn gì nữa.

<!>

Bây giờ tiền trao cháo múc, cảng Quy Nhơn bị bán luôn cho Tàu rồi thì đừng hòng đòi lại. Tàu nắm được cảng Quy Nhơn thì lại nắm thêm một vị trí đắc địa, nhìn thẳng ra Biển Đông, cách đường hàng hải quốc tế chừng 100 hải lý. Nên Tàu có thể đổ quân từ đảo Hải Nam vô rất nhanh, và xây dựng thế gọng kềm để kiểm soát vùng biển và cả nước VN. Ngoài ra, còn dùng cảng này để đưa hàng Tàu qua VN, chở tài nguyên, khoáng sản của VN về Tàu, nên sẽ có lợi rất lớn về kinh tế và mở đường cho việc xây dựng con đường tơ lụa trên biển. Vì để xây được con đường này thì phải nắm hết các cảng biển, bờ biển vn trước tiên, rồi mới lần lần đi qua tới Ấn Độ Dương và vịnh Ba Tư, nên Tàu mới mua cảng Quy Nhơn này. Không chỉ cảng Quy Nhơn bị bán, mà cảng Hải Phòng cũng bị bán cho Tàu luôn rồi, để mà xây con đường tơ lụa trên biển, nên thực sự thì vn không còn sở hữu cảng nào nữa, mà toàn là của Tàu hết.

2. Vịnh Vũng Rô – Phú Yên: Lại tiếp tục bán nước cho Tàu ở tại Phú Yên

Lần này thì bán luôn vịnh Vũng Rô ở Phú Yên cho Tàu, núp dưới chiêu bài là làm dự án lọc dầu và du lịch. Tập đoàn Gia Phú Singapore, là cty trá hình của Tàu đăng ký bên Singapore, đã bỏ ra 500 triệu USD để mua hết cả vùng vịnh Vũng Rô ở Phú Yên để xây dự án lọc dầu và resorts. Nghe tên là biết Tàu rồi, nên đây cũng là dự án trá hình của Tàu để mà thâu tóm đất đai vn thôi. 500 triệu USD đó là tiền mua cả khu đất mà thôi, chứ không phải tự dưng mà Tàu tử tế, cho vn 500 triệu USD đâu. Coi như cả vịnh Vũng Rô đã lọt vô tay Tàu một cách hợp pháp, có giấy tờ đàng hoàng, quan trọng nhất là khỏi cần tốn 1 viên đạn.

Vũng Rô có lợi thế quan trọng nhất là vừa có cảng nước sâu, cho bất kỳ tàu lớn dân sự và quân sự vô được, và vừa có vị trí nhìn thẳng ra Biển Đông, cách đường hàng hải quốc tế chừng 100 hải lý mà thôi, rất gần với Trường Sa và Hoàng Sa. Nên Tàu nắm được vịnh Vũng Rô, thì vừa có thể đưa quân, đưa chiến hạm, tàu ngầm vô được, vừa có thể kiểm soát Biển Đông, vừa có thể tạo thế gọng kềm với Trường Sa và Hoàng Sa, để bóp chết cả vùng biển và nội địa vn. Ngoài ra, vùng này có bờ biển dài, cát trắng nên có thể xây resorts để làm du lịch. Và còn có thể mở nhà máy lọc dầu, chứa dầu từ mỏ Cá Voi Xanh. Nếu vịnh Vũng Rô đã bán cho Tàu, thì mỏ khí đốt cá voi xanh và các mỏ dầu khí ngoài miền Trung cũng đã bán luôn cho Tàu, chứ Tàu đâu dại mà chi tiền xây nhà máy lọc dầu mà không mua mỏ dầu, không có dầu thô thì lấy gì lọc, rồi nhà máy xây xong để không đó hay sao. Các vùng đắc địa ven biển vn đã bị Tàu mua hết, đặc biệt ở miền Bắc và miền Trung, nên vn có thể bị Tàu nuốt luôn vào năm 2018 này, chứ khỏi cần chờ tới năm 2020.

3. Hòn La, Quảng Bình: Trở lại với vụ bán vịnh Hòn La cho Tàu

Vịnh Hòn La nằm ngay Quảng Bình, đúng ngay cái yết hầu, ngay trung điẻm của vn, kế bên Đèo Ngang. Nên Tàu nắm được vùng này là coi như cắt đôi được vn, và nắm được vị trí đắc địa nhìn ra Biển Đông, Hoàng Sa, đảo Hải Nam, Vịnh Bắc Bộ. Từ đảo Hải Nam đưa quân vô cũng gần, mà từ Hòn La đưa quân ra cũng gần luôn, nên rất tiện lợi để tạo gọng kềm quân sự để bóp chết vịnh Bắc Bộ và cả vùng Biển Đông. Từ chỗ này mà lắp thêm dàn radar, hỏa tiễn, xây thêm phi trường, thì Tàu lại có thêm 1 căn cứ đắc địa để kiểm soát cả vùng biển Đông và cả miền trung vn.

Nhìn trên bản đồ thì cả vùng này có bờ biển rất dài, có vịnh, có cảng nước sâu và có miếng đất đâm thẳng ra biển. Nên ngoài việc xây cảng quân sự, thì có thể xây resorts, xây khu công nghiệp để làm kinh tế. Nên Tàu mới chọn ngay chỗ này để mua đứt, chứ đâu dại mà chui vô các vùng khỉ ho cò gáy để mua, xong rồi cho lấn biển để xây dựng ra thêm. Hiện tại thì Tàu đang cho đổ tới 2.5 triệu m3 cát đất xuống vịnh Hòn La để mà lấn biển, mở rộng khu vực này ra để làm khu tự trị, nên vn lại mất thêm 1 miếng đất ven biển.

Tôi biết là Tàu đã mua sạch hết những vị trí đắc địa dọc bờ biển VN từ Quảng Ninh tới Kiên Giang rồi, và đang ào ạt cho xây dựng công khai, khỏi cần giấu diếm, vì ngày sát nhập đã cận kề, phải lật bài thôi, hé mở từ từ cho dân quen dần, tới khi sát nhập thì khỏi loạn lên.

4. Đất vàng – Thành phố HCM: Lại tiếp tục bán nước cho Tàu

Lần này bán thêm 8.000m2 đất quận 1 cho Tàu, để xây building cao 49 tầng. Chủ đầu tư là người Tàu chánh gốc chứ khỏi cần dùng người vn đứng tên dùm, làm bình phong như trước nữa, vì ngày sát nhập cận kề rồi, phải lật bài thôi, cho dân vn quen dân. Nói là dân Hong Kong để gạt dân thôi, vì Hong Kong, Macau, Đài Loan giờ toàn là Tàu đại lục, chứ dân chánh gốc thì người ta di cư qua Mỹ hết rồi. Từ năm 1996-1998 thì dân HK, Macau chánh gốc đã đi di tản hết rồi, người qua Anh, kẻ qua Mỹ nhiều lắm, nên giờ chỉ còn lại dân rác và Tàu đại lục thôi.

Tôi hỏi ra thì đây là chỗ Cống Quỳnh, ngay trung tâm quận 1, gần bệnh viện Từ Dũ, chứ không đâu xa, bà con đi qua là thấy liền, chứ không giấu diếm gì nữa. Bây giờ đã bán nước công khai, ngay trung tâm Sài Gòn, khỏi thèm che giấu gì nữa, vì ngày sát nhập đã cận kề, phải làm từ từ cho dân quen dần, tới lúc sát nhập thì khỏi loạn. Mua được 8.000m2 đất trung tâm quận 1, và còn xây lên được building 49 tầng mà không ai dám làm gì, thì chỉ có Tàu mà thôi, chứ dân thường thì không bao giờ làm được. Tôi được biết là dân vn, kể cả việt kiều xin giấy phép xây dựng cái nhà cấp 4 hoặc mở quán cóc ở quận 1, cũng vô cùng vất vả, bị hành lên hành xuống nhiều lần, đút lót nhiều cửa mới xong, nên chỉ có Tàu mới có thể ngang nhiên mua tới 8.000m2 đất để xây building thôi.

Sài Gòn, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Long An hiện nay đã lọt vô tay Tàu hết rồi, đã xây cả chục khu phố Tàu, nên miền Nam VN thực sự đã mất, chứ khỏi cần chờ tới 2020. Dân miền Nam chỉ chờ bị đánh tư sản, cướp nhà, diệt chủng mà thôi.






Hung Lee
FB Hung Lee

Không có nhận xét nào: