Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Điểm Tin Thứ Bảy 01.09.2018 (hậu 10/6/18 và ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
  • Tín hiệu gì khi Nga cùng Trung Quốc tham gia tập trận lớn nhất lịch sử Nga – Vostok 2018? (BoxitVN) - Lưu Trọng Văn - Với Mỹ. Bài ngửa nhé, nếu Mỹ và EU vẫn coi Nga là kẻ ngoài cuộc chiến lược toàn cầu, vẫn coi Nga là đối thủ phải ngăn chặn và bao vây kinh tế thì Nga sẽ liên kết với Trung Quốc mạnh mẽ về quân sự và kinh tế. Vậy là cái thế cô lập Trung Quốc sẽ phá sản. Rõ một điều là Putin sẵn sàng đem sự an nguy toàn cầu ra để mua bán lợi ích. Câu chuyện này lặp lại sự mua bán đổi chác ...
  • TS Cao Sỹ Kiêm: Chưa nên cho phép thanh toán bằng Nhân dân tệ ở Việt Nam (BoxitVN) - Phong Nguyên - Nhân dân tệ (CNY) hoá nền kinh tế Việt Nam? - Điều 8 của Hiệp định Thương mại biên giới giữa Chính phủ VN và Chính phủ TQ, do các Bộ trưởng Thương mại Trần Tuấn Anh và Cao Hồ Thành ký ngày 12-9-2016 tại Bắc Kinh, quy định thanh toán bằng VND hay CNY hay ngoại tệ chuyển đổi cho thương mại biên giới Việt-Trung. - Thông tư số 19/2018/TT-NHNN cụ thể hoá Điều 8 kể trên và cho phép thương nhân VN và TQ thanh toán bằng VND, CNY ...
  • VNTB - Nguy cơ lệ thuộc về tài chính khi mậu biên được sử dụng đồng Nhân dân tệ (VNTB) - Thảo Vy (VNTB) - “Trung Quốc vẫn sử dụng chính sách thanh toán với đồng nhân dân tệ, còn doanh nghiệp tụi tôi khi đàm phán ký kết hợp đồng xuất khẩu, luôn yêu cầu thanh toán bằng đồng USD, hoặc những ngoại tệ có tính chất chuyển đổi trên thị trường, vì đồng nhân dân tệ chưa phải là đồng tiền có tính chất chuyển đổi”.
  • Từ ‘vi phạm trực tiếp’ đến số phận EVFTA (VOA) - Một cuộc điều trần về tình hình nhân quyền Việt Nam cũng rất có thể sẽ được Ủy ban thương mại quốc tế châu Âu tổ chức với sự có mặt của ba bên: EU, Bộ Công tương Việt Nam và một vài nhà hoạt động nhân quyền từ Việt Nam.
  • Việt Tân bác bỏ cáo buộc ‘đảng viên mang vũ khí về VN” (RFA) - Thông cáo được đăng tải trên trang web của đảng Việt Tân gọi vụ bắt giữ mới của chính quyền Việt Nam và quy kết cho Việt Tân là hành vi “hù dọa người dân để họ tránh xa các tổ chức dân chủ bằng cách dàn dựng việc bắt giữ một người đàn ông.”
  • Bình Thuận khởi tố thêm 17 người biểu tình chống Luật Đặc khu (RFA) - Truyền thông trong nước hôm 30 tháng 8 loan tin Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận tiếp tục phê chuẩn quyết định khởi tố thêm 17 bị can liên quan đến cuộc biểu tình chống Luật Đặc khu ngày 10/6, sau đó chuyển thành bạo động đốt phá trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận.
  • Hai bản Tuyên ngôn độc lập (BoxitVN) - Nguyễn Đình Cống - Năm 1945 Việt Nam có 2 bản Tuyên ngôn độc lập. Bản thứ nhất được Vua Bảo Đại công bố vào ngày 11 tháng 3 tại Huế. Nội dung như sau : “Cứ tình hình chung trong thiên hạ, tình thế riêng cõi Đông Á, Chính phủ Việt Nam tuyên bố từ ngày này điều ước bảo hộ với nước Pháp bãi bỏ và nước Nam khôi phục quyền độc lập. Nước Việt Nam sẽ gắng sức tự tiến triển cho xứng đáng một quốc gia độc lập và theo như ...
  • Đặc khu: “Tiến, thoái lưỡng nan”? (BoxitVN) - Nguyễn Đình Ấm - Trước phản ứng dữ dội của nhân dân, luật đặc khu hai lần bị hoãn thông qua. Lần đầu sau những cuộc biểu tình  khắp ba miền ngày 10/6/2018, Quốc hội (QH) phải tạm hoãn thông qua dành cho kỳ họp vào tháng 10. Tiếp theo, vào kỳ họp tháng 7 của UBTV QH cũng không đưa luật đặc khu vào chương trình nghị sự và hôm 24/8/2018 QH lại thông báo tiếp tục dừng xem xét luật đặc khu “tiếp tục xin ý kiến nhân dân, các ...
  • Sinh hoạt tập thể của Đoàn viên Đoàn TNCS: dung tục là chính? (BoxitVN) - Giang Nam - Hồi này dư luận, công luận nước ta có rất nhiều cơn bão liên tục chồng lên nhau, trong đó có cả cơn bão những trò chơi dung tục do Đoàn viên (Đoàn TNCS HCM) tổ chức. Mạng xã hội đang truyền tải đoạn video clip học sinh lớp 10, 11 của Trường trung học thực hành Sư phạm (trực thuộc Đại học Cần Thơ) sinh hoạt tập thể bằng trò chơi có xu hướng kích dục công khai. Video clip này nhanh chóng nhận sự phản ứng tiêu cực từ phía ...
  • An Giang, Nghệ An xả đập đối phó lũ (RFA) - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang sáng 31 tháng 8 đã chính thức xả hai đập Tha La và Trà Sư, do áp lực lũ lớn, mực nước lũ lên nhanh và cao.
  • Bốn bị cáo vụ PVTEX bị tuyên 58 năm tù (RFA) - Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội sáng 31/8 đã tuyên án tù tổng cộng 58 năm đối với bốn bị cáo trong phiên sơ thẩm xét xử vụ án hối lộ và nhận hối lộ xảy ra tại Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí – PVTEX (Tập đoàn dầu khí Việt Nam).
  • Cựu tướng công an bị truy tố đến 10 năm tù (RFA) - Viện kiểm sát nhân dân Phú Thọ vào ngày 31 tháng 8 vừa ban hành cáo trạng truy tố 2 cựu tướng công an ông Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa cùng 90 bị can khác trong vụ đường dây đánh bạc nghìn tỷ trên mạng internet.
  • Việt Nam ‘giẫm nát vũ trụ, bay khỏi trái đất’ có lợi cho ai? (VOA) - Ông Trọng, ông Phúc và nhiều ông bà đang cùng nhau lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối Việt Nam có quan tâm đến “mê muội, tự sướng” thì đó chỉ là làm sao “mê muội, tự sướng” phát triển không ngưng nghỉ nơi đám đông, đặc biệt là giới trẻ. Thế và chỉ thế mà thôi!
  • Mỹ: TQ tuyển mộ gián điệp ‘cực kì quyết liệt’ trên LinkedIn (VOA) - Người đứng đầu cơ quan phản gián của Mỹ cho biết các cơ quan gián điệp của Trung Quốc đang sử dụng các tài khoản giả trên LinkedIn để tìm cách tuyển mộ người Mỹ có khả năng tiếp cận các bí mật của chính phủ và bí mật thương mại, và công ty này nên đình chỉ các tài khoản đó, Reuters đưa tin.
  • Nhà nghiên cứu âm mưu đánh cắp bí mật thương mại để bán ở TQ (VOA) - Một nhà nghiên cứu ung thư hôm thứ Sáu đã nhận tội âm mưu đánh cắp bí mật thương mại sinh dược phẩm từ công ty GlaxoSmithKline trong điều mà các công tố viên nói là một mưu đồ bao gồm các kế hoạch mở các công ty ở Trung Quốc để tiếp thị chúng.
  • Thủ tướng Mahathir từng bước kéo Malaysia ra khỏi gọng kềm Trung Quốc (RFI) - Ngày 27/08/2018, thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad xác định rằng chính quyền của ông sẽ không cho phép người nước ngoài mua các căn hộ dân cư trong dự án Forest City của Trung Quốc, trị giá 100 tỷ đô la ở bang Johor. Đây là quyết định mới nhất của tân chính phủ Malaysia nhằm đưa đất nước thoát ra khỏi vòng kềm tỏa của Trung Quốc mà chính phủ tiền nhiệm bị cho là đã chui vào. Động thái này đã nối tiếp theo quyết định hủy bỏ hai dự án lớn của Trung Quốc tại Malaysia, bị đánh giá là quá tốn kém nhưng không mang lại ích lợi cho đất nước.
  • Chủ tịch EU nói sẽ tăng thuế xe hơi nếu Trump làm trái thỏa thuận (VOA) - Liên minh Châu Âu sẽ đáp trả thích đáng nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump không giữ đúng cam kết của mình là không áp thuế quan lên xe hơi, Chủ tịch Ủy hội Châu Âu Jean-Claude Juncker phát biểu trong khi căng thẳng thương mại giữa Châu Âu và Mỹ gia tăng trở lại.
  • Người Việt ở Mỹ tiễn biệt ông John McCain (VOA) - Sáng thứ 6 ngày 31/08, căn nhà nhỏ của bà Khúc Minh Thơ, một người bạn lâu lăm của thượng nghị sĩ John McCain tại thành phố Falls Church, tiểu bang Virginia, bỗng đông đúc khác thường. Những người có mặt ở đây phần lớn được qua Mỹ định cư theo Tu chính án McCain, chương trình cho phép con cái trên 21 tuổi của những người từng làm việc cho chế độ miền nam Việt Nam được qua Mỹ định cư cùng cha mẹ. Họ từ khắp các tiểu bang tề tựu về đây để cùng bà Thơ tới tiễn đưa ông McCain lần cuối.
  • Chính giới Washington tề tựu tưởng niệm TNS McCain, TT Trump vắng mặt (VOA) - Chính giới Washington vốn chia rẽ gay gắt đã cùng nhau tề tựu trong ngày thứ Sáu để tưởng niệm cố Thượng nghị sĩ John McCain, ca ngợi ông là hiện thân cho tinh thần chiến đấu, lí tưởng của nước Mỹ và sự hài hước. Nhưng có một người vắng mặt gây chú ý: Tổng thống Donald Trump.
  • Hoa Kỳ : Bang Arizona tiễn biệt John McCain (RFI) - Trước khi linh cữu ông John McCain được đưa lên thủ đô Washington để tiến hành lễ quốc tang, hôm qua, 30/08/2018, tại bang Arizona, nơi cố thượng nghị sĩ đã được bầu làm nghị sĩ trong suốt 30 năm, một buổi lễ tiễn biệt đã được long trọng tổ chức tại nhà thờ thành phố Phoenix, thủ phủ của bang Arizona.
  • Khủng hoảng di dân Venezuela : Nam Mỹ kêu gọi quốc tế tăng cường tài trợ (RFI) - Colombia, Peru và Ecuador muốn quốc tế hỗ trợ tài chính nhiều hơn nữa để giải quyết khủng hoảng di dân Venezuela. Theo Reuters, một đại diện chính quyền Peru hôm qua 30/08/2018 tuyên bố như trên, một ngày sau cuộc họp của các nước ở Lima nhằm giải quyết vấn đề di dân tại khu vực Nam Mỹ.
  • Biếm họa Mohamet : Hà Lan và Pakistan « xuống thang » (RFI) - Lo ngại bạo động, Geert Wilders, dân biểu Hà Lan thuộc xu hướng chống nhập cư quyết định hủy bỏ cuộc thi vẽ tranh biếm họa tiên tri Mohamet, dự trù vào tháng 11. Ngay lập tức, từ Pakistan, nhóm Hồi giáo cực đoan cũng kêu gọi ngưng biểu tình chống đối.
  • Mỹ : Tư pháp buộc Trump « mở khóa » trong tài khoản Twitter (RFI) - Một số người sử dụng mạng xã hội đã kiện lên tư pháp Mỹ, sau khi họ bị tổng thống Mỹ « khóa », không cho bình luận trong tài khoản Twitter của ông. Theo những người này, hành động ngăn chặn của ông Trump vi phạm quyền tự do ngôn luận, chiểu theo Hiến Pháp Hoa Kỳ.
  • Thêm một người Mỹ nhận tội trong cuộc điều tra Nga (VOA) - Một đối tác kinh doanh của Konstantin Kilimnik, công dân Nga bị Công tố viên Đặc biệt Hoa Kỳ Robert Mueller khởi tố, đã nhận tội vào hôm thứ Sáu vì không đăng kí làm người vận động hành lang cho đảng chính trị ủng hộ Điện Kremlin ở Ukraine và đồng ý hợp tác với cuộc điều tra của ông Mueller.
  • Học từ vựng qua bản tin ngắn: Impact (VOA) (VOA) - Chào mừng các bạn đến với chương trình News Words của VOA, giới thiệu với các bạn những từ hay được dùng trong tin tức. Chỉ số Hoà bình Toàn cầu đo mức độ hoà bình các nước trên thế giới. Báo cáo năm 2017 cho biết số tử vong và chi phí cho những hành động khủng bố tăng rõ rệt.

Không có nhận xét nào: