Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018

Điểm Tin Thứ Hai 27.08.2018 (hậu 10/6/18 và ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
  • Gót chân Asin của Trung Quốc đã lộ rõ (BoxitVN) - Nguyễn Quang Dy
    Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung (đang leo thang) đã làm thị trường chứng khoán Trung Quốc xuống dốc, đồng NDT mất giá, xuất khẩu giảm sút, kinh tế phát triển chậm lại. Bên cạnh những hệ quả nhãn tiền đó, Trung Quốc đang bộc lộ “gót chân Asin” (Achilles’ Heel), như một tiếng chuông cảnh báo làm người Trung Quốc giật mình tỉnh ngộ. Tôi tin rằng nếu Trung Quốc bị suy sụp thì không phải từ bên ngoài như Biển Đông, là nơi họ có lợi ...<!>
  • Vấn đề đặc khu hay chìa khoá mối quan hệ song phương Việt – Trung?! (BoxitVN) - Ánh Liên - Tin mới nhất, trong một thông tin muộn vào ngày 24.08, Văn phòng Quốc hội cho hay tại kỳ họp thứ 6 diễn ra tháng 10 tới, Quốc hội dự kiến chưa xem xét dự án Luật Đặc khu để tiếp tục xin ý kiến cử tri, nhân dân, các tổ chức, chuyên gia, nhà khoa học. Vấn đề đặc khu hay chìa khoá mối quan hệ song phương Việt Trung?! Ảnh: Hoàng Hà. Những nỗ lực không mệt mỏi cho việc rà soát kỹ lưỡng dự thảo luật này ...
  • Vì sao Việt Nam đăng cai hội thảo an ninh về Ấn Độ Dương? (VOA) - Một hội thảo về Ấn Độ Dương sắp diễn ra ở Việt Nam, với sự tham dự của các quan chức nhiều nước, trong đó có Ấn Độ và Mỹ, giữa lúc quan hệ Hà Nội và New Delhi ngày càng được củng cố, trong bối cảnh Trung Quốc đang phô trương sức mạnh.
  • Chính phủ Việt Nam lại bị kiện (BoxitVN) - Tâm Don - Tháng 8-2017, doanh nhân người Hà Lan gốc Việt Nam là ông Trịnh Vĩnh Bình đã kiện Chính phủ Việt Nam tại Tòa trọng tài Quốc ở Paris- Pháp đòi bồi thường ít nhất 1,25 tỷ đôla vì đã chiếm đoạt tài sản và nhốt tù ông oan sai. Một năm sau, vào tháng 8- 2018, không ai biết gì về kết quả của phiên tòa dân sự này, và theo đồn đoán, có thể Chính phủ Việt Nam đã thua trong vụ kiện này. Sóng gió lại đến với ...
  • Bao giờ điều tra xong vụ nhập thuốc giả của Việt Nam Pharma? (BoxitVN) - Trúc Giang - Cô diễn viên Mai Phương và người nghệ sĩ già Lê Bình đang trên giường bệnh ung thư là câu chuyện rất nóng trên nhiều diễn đàn. Càng nóng hơn khi cho đến nay, cơ quan điều tra của Bộ Công an vẫn ‘chưa điều tra’ xong vụ nhập thuốc giả của Công ty VN Pharma. Liệu trong 7 ngày tới, sẽ có câu trả lời về những sai phạm ở công ty dược mà người em chồng của bà Bộ trưởng Y tế từng giữ chức vụ Phó ...
  • Nỗi buồn Tháng Tám (BoxitVN) - Nguyễn Thượng Long - “Có thể nói, trong lịch sử Việt Nam cận đại, năm 1945 là năm hội tụ những bước ngoặt, những biến cố trọng đại nhất liên quan đến số phận của cả dân tộc. Từ thời điểm đó… đất nước đi vào chính đạo văn minh hay là tự lạc vào mê lộ của thứ chính trị chỉ đem đến những đọa đầy xa lạ với phẩm chất và truyền thống giống nòi? Câu hỏi đó đến nay đã quá đủ dữ liệu để trả lời”. THÁNG ...
  • Điều không thể bị tước đoạt (BoxitVN) - Tuấn Khanh - …Barba Ahmad bị kết tội là liên quan đến một nhà nước khủng bố, còn ông Trần Huỳnh Duy Thức thì bị một nhà nước kết tội và giam cầm ông bằng phương thức khủng bố… Nhà văn Anh gốc Pakistan Babar Ahmad từng viết rằng “Ngục tù cho biết rằng, có những thứ mà người ta không thể tước đoạt được từ bạn, đó là trái tim của bạn”. Ông ghi lại suy nghĩ này sau khi được trả tự do, với 8 năm bị cầm tù tại Anh ...
  • John McCain: Anh hùng thời chiến Việt Nam thành điển hình chống Trump (RFI) - Chỉ một ngày sau khi quyết định ngừng điều trị bệnh ung thư não, thượng nghị sĩ đảng Cộng Hòa John McCain đã qua đời tối 25/08/2018 tại Cornville, bang Arizona, thọ 81 tuổi, trong vòng tay của người thân. Từ tham chiến ở Việt Nam đến lập trường chống Trump, trang France 24 nhìn lại cuộc đời và sự nghiệp của một trong những gương mặt quan trọng trên chính trường Mỹ.
  • Báo chí Bắc Hàn chỉ trích Mỹ ‘nước đôi’ (VOA) - Báo chí nhà nước Bắc Hàn hôm 26/8 cáo buộc Mỹ thương lượng kiểu “nước đôi” với Bình Nhưỡng, sau khi Washington bất ngờ hủy chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.
  • Hồ sơ Bắc Triều Tiên: Trung Quốc phản đối mạnh cáo buộc của TT Trump (RFI) - Bắc Kinh ngày 25/08/2018 cứng rắn lên án các cáo buộc của tổng thống Mỹ là « vô trách nhiệm ». Lời chỉ trích này được đưa ra một ngày sau khi ông Donald Trump thông báo hủy chuyến công du Bình Nhưỡng của ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo với lý do thiếu sự hợp tác từ phía Trung Quốc trong hồ sơ giải trừ hạt nhân Bắc Triều Tiên.
  • Á Vận Hội : Đội tuyển đua thuyền thống nhất Triều Tiên làm nên lịch sử (RFI) - Lần đầu tiên trong lịch sử ASIAD, lá cờ Liên Triều được kéo lên liên tiếp hai lần, ở đỉnh cao nhất vào hôm nay, 26/08/2018, nhân lễ trao huy chương của bộ môn đua thuyền. Trong cự ly 500 m của môn canoeing, đội tuyển hỗn hợp Nam-Bắc Triều Tiên đã giành được huy chương vàng, một hôm sau khi đoạt được huy chương đồng ở nội dung 200 m.
  • Iran : Bộ trưởng Kinh tế bị sa thải làm lung lay vị thế tổng thống Rohani (RFI) - Nghị viện Iran ngày 26/08/2018 đã quyết định sa thải bộ trưởng Kinh Tế và Tài Chính, ông Massoud Karbassian. Một vố đau cho tổng thống Hassan Rohani, vào lúc chính phủ của ông đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng kể từ Hoa Kỳ áp đặt trở lại các lệnh trừng phạt.
  • MotorWeek - Pickup cỡ lớn Ram 1500 (VOA) - Bạn đam mê xe cộ? MotorWeek cập nhật những xu hướng 'hot' nhất về xe hơi, mẹo chăm sóc xe, và những câu chuyện thú vị xung quanh chiếc xế hộp. Trong chương trình này, pickup cỡ lớn Ram 1500 làm nóng thị trường với rất nhiều cái mới. Pat Goss tư vấn cách giữ cho hộp số được bền. Stephanie Hart nói về một cách dễ dàng để làm mới nội thất xe của bạn. Và Jaguar XF Sportbrake trộn lẫn chất Anh với tính thực tế của xe liền khoang.

Không có nhận xét nào: