Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Cảnh sát New York đã phá án đường dây buôn lậu hàng giả lớn nhất lịch sử, bắt giữ 33 Hoa kiều

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1262493&stc=1&d=1534738059
Cảnh sát New York đã phá án thành công đường dây buôn lậu hàng giả lớn nhất trong lịch sử của Hoa Kỳ hôm 16/8. Điều đáng nói là toàn bộ hàng giả đều có nguồn gốc Trung Quốc. 33 Hoa kiều sống ở New York bị bắt giữ.
<!>
Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE), Cơ quan điều tra An ninh Nội địa (HSI), Tòa án liên bang khu vực phía Đông New York và cảnh sát thành phố New York công bố vào ngày 16/8 rằng, sau 6 năm điều tra, hơn 450 triệu USD hàng giả từ Trung Quốc đã bị tịch thu.

Sáng ngày 16/8, 33 nghi phạm bị bắt giữ, Tòa án Liên Bang quận phía Đông đã đệ đơn kiện những người này vì hành vi buôn lậu và tiêu thụ hàng giả.
Trung Quốc là quốc gia hàng giả: vắc-xin giả, thuốc giả, sữa giả v.v. (Ảnh: Google)

Những thương hiệu bị làm giả bao gồm túi xách Louis Vuitton và Tory Burch, ví tiền Michael Kors, dây nịt Hermes và nước hoa Chanel. Theo bản cáo trạng, hàng giả thương hiệu được cải trang thành sản phẩm hợp pháp trong các container, nhập lậu vào Hoa Kỳ thông qua các cảng ở New York và New Jersey, sau đó phân phối trên toàn nước Mỹ..

Các tội danh cáo buộc các nghi phạm bao gồm: âm mưu buôn lậu và bán hàng giả trái phép, âm mưu rửa tiền và gian lận di trú, một trong số các bị cáo cũng bị buộc tội “mua quốc tịch trái phép”.

Các bị cáo đến từ New York, Brooklyn, Manhattan, Queens và Staten Island. Cơ quan chức năng đã tịch thu tài sản của các bị cáo ở Queens, Stanton Island và Brooklyn.

Theo cáo trạng, phân khúc xuất nhập khẩu sẽ do Lương Kỳ Phong, Lưu Ốc Kỳ, Trương Chí Minh và Vương Ngọc Minh chịu trách nhiệm sắp xếp đưa hàng giả vào Mỹ thông qua các cảng ở New York và New Jersey.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1262493&stc=1&d=1534738059
Hình ảnh minh họa túi xách nhái hàng hiệu của Trung Quốc. (Ảnh: Inbrand)

Các thủ đoạn được sử dụng là: sử dụng tên và địa chỉ của công ty nhập khẩu hợp pháp và sử dụng mã quét sản phẩm giả, sử dụng thông tin giả hoặc không đầy đủ để nhận số điện thoại ảo (burner) và email ảo để che dấu xác thực danh tính của họ. Hàng giả được chuyển đến kho tự phục vụ ở Brooklyn, Queens và Long Island.

Phân khúc tiêu thụ sản phẩm sẽ do Josstina Lâm, Khúc Tuyết Uy, Hoàng Hỷ Toàn, Hoàng Vân Lôi, Hoàng Vân Võ, Trương Tư Luân, Trịnh Nhạc Vỹ, Hoàng Tiểu Anh, Mục Quỳnh Thiền, Chu Nhân Tông, Dư Thành Húc, Trương Kim Hoa, Chu Kiến Hoa, Đổng Dũng Lâm và Lâm Thải Anh, v.v. chịu trách nhiệm quản lý biên nhận, lưu trữ và phân phối hàng giả và tiêu thụ hàng giả đó ở New York, California cùng các khu vực khác của Hoa Kỳ.

Phân khúc vận chuyển hàng hóa sẽ do Cao Vĩ Mai, Hạ Thăng Diệu và Trần Khiết Mai sử dụng các công ty vận chuyển do họ kiểm soát để phân phối hàng giả cho các đại lý. Trần Khiết Mai còn bị tình nghi sử dụng tiền bất hợp pháp để mua quốc tịch Hoa Kỳ..


http://vietbf.com/forum/highslide/graphics/warning.gif

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1262494&stc=1&d=1534738059
Cửa hàng OFC ở Trung Quốc. (Ảnh: NTD)

Một số bị cáo cũng âm mưu rửa tiền từ các khoản thu bất hợp pháp trong việc buôn lậu hàng nhái, trong khi đó một số người khác vẫn còn đang trong quá trình xin nhập cư Hoa Kỳ đã cố tình che giấu sự liên can trong đường dây mua bán hàng giả này.

Angel M. Melendez – đặc vụ điều tra an ninh thuộc Cơ quan điều tra An ninh Nội địa cho biết, cuộc điều tra lần này đã phơi bày bản chất toàn cầu của các vi phạm về “sở hữu trí tuệ”, hàng giả được sản xuất ở Trung Quốc và nhập lậu vào Hoa Kỳ, nếu như đây là hàng thật thì trị giá cũng gần 500 triệu USD, hàng giả “tuồn” vào thị trường Mỹ và được “luồn” tới tay người tiêu dùng theo một cách không ai ngờ tới.

Không có nhận xét nào: