Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

Bộ salon hình cua có một không hai ở Sóc Trăng.

Bộ salon hình cua có một không hai ở Sóc Trăng.

Dân trí- Nhiều người dân khi đến điểm dừng chân Tân Huê Viên (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) đều rất ngạc nhiên và thích thú khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp khó cưỡng của bộ salon độc đáo làm bằng gỗ nguyên khối được tạo dáng như những chú cua khổng lồ.
<!>

Theo anh Thái Tuấn (chủ bộ salon), bộ salon cua độc đáo này được làm bằng gỗ nguyên khối có nguồn gốc từ nước ngoài. Trong đó, chiếc bàn dài 4,9 m, rộng 2,3 m, dày 22 cm được làm từ gỗ gõ đỏ Indonesia.
Bộ salon hình cua có một không hai ở Sóc Trăng.
Hai đầu bàn là 2 chú cua khổng lồ giơ càng đỡ chiếc bàn trên mai, hỗ trợ thêm cho 2 chú cua này là 2 chiếc ghế nhỏ đặt ở giữa bàn phía dưới; còn 11 chiếc ghế cũng là những chú cua được tạo từ gỗ gõ đỏ nguyên khối, riêng chú cua đầu bàn (gọi là chú cua đầu đàn) được làm bằng gỗ lim. Tất cả các chú cua được nghệ nhân tài hoa chế tác cực kỳ tinh xảo, nhìn vào y hệt những chú cua thật.
Trong số 11 chú cua khổng lồ thì chú cua đầu đàn được đặt ở đầu chiếc bàn là chú to nhất, với cặp càng đang giơ lên cao, còn các chú cua còn lại thì giống nhau với những chiếc càng chĩa xuống phía dưới, chú nào cũng lực lưỡng, mạnh mẽ.
alt
Độc đáo với những chú cua y như thật.
Độc đáo với những chú cua y như thật.
Nói về bộ salon độc đáo này, anh Thái Tuấn cho biết: “Trong một lần đi thị trường, tôi được một người quen giới thiệu ý tưởng về bộ salon cua này. Nghe vậy tôi thấy cũng hay nên nói với họ làm thử một chiếc xem thế nào, nếu vừa ý sẽ đặt làm trọn bộ. Sau khi chiếc ghế đầu tiên thành công, tôi thấy rất độc đáo và phù hợp nên đặt làm nguyên bộ luôn. Tính sơ sơ, bộ salon cua này trị giá trên 2 tỉ đồng”.
Ông Nguyễn Văn Vũ (người dân phường 4, TP Sóc Trăng) cho biết: “Nghe mọi người truyền tai nhau bộ salon độc đáo của chú Tuấn, tôi đến xem thực hư như thế nào. Khi đến rồi mới thấy đúng là độc đáo thật bởi bộ salon có tới 13 chú cua khổng lồ được tạc từ gỗ nguyên khối một cách tài hoa, khéo léo. Đúng là vừa độc vừa lạ”.
Anh Thái Tuấn, chủ bộ salon cua.
Anh Thái Tuấn, chủ bộ salon cua.
Không chỉ có bộ salon cua độc nhất vô nhị này, anh Thái Tuấn còn có bộ sưu tập khá độc đáo gồm hàng chục chiếc xe gắn máy, xe đạp như Hoda 67, Honda 72, Suzuki, Vespa, Cup 50, Mobylete,… và nhiều sản phẩm mỹ nghệ được tạc từ gốc cây với nhiều họa tiết hấp dẫn, độc đáo và các loại đá mỹ nghệ khác.
Bạch Dương

Không có nhận xét nào: