Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Điểm Tin Thứ Tư 28.02.2018 - Anh Tuấn Phạm

  • Ý nghĩa của việc hàng không mẫu hạm Mỹ thăm Việt Nam (RFI) - Từ ngày 05 đến 09/03/2018, hàng không mẫu hạm Mỹ USS Carl Vinson tới thăm Việt Nam, cập cảng Đà Nẵng. Ngày 22/02 vừa qua, giáo sư Carlyle Thayer, chuyên gia về Việt Nam, từng làm việc tại Học Viện Quốc Phòng Úc trả lời các câu hỏi của báo giới về sự kiện này.
  • Cần chuẩn bị gì để đi học MBA (phần 1) (VOA) - Giới thiệu về bậc học Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh, điều kiện nhập học và các giấy tờ cần chuẩn bị. Mời quý vị cùng tìm hiểu với GS-TS Charles Cường Nguyễn, nguyên Hiệu trưởng Trường Kỹ sư, Đại học Công giáo Hoa Kỳ.
  • Trung Quốc cải tổ ngành ngoại giao nhằm đối phó với Mỹ (RFI) - Hãng tin Reuters hôm nay, 27/02/2018, trích dẫn nhiều nguồn tin thông thạo, cho biết là Trung Quốc đang có kế hoạch cải tổ nhân sự cấp cao của ngành ngoại giao nhân kỳ họp thường niên của Quốc Hội Trung Quốc trong tháng 3 này. Trọng tâm của cuộc cải tổ là để đối phó với chính quyền của tổng thống Mỹ Donald Trump, vốn có thái độ ngày càng nghi kỵ với Bắc Kinh.
  • Chủ tịch Trung Quốc trọn đời Tập Cận Bình: 1,4 tỉ người vì một người (RFI) - Hầu như các báo Paris hôm nay 27/02/2018 đều chú ý đến sự kiện Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) chuẩn bị bãi bỏ giới hạn hai nhiệm kỳ đối với chủ tịch nước. Le Monde chạy tựa trên trang nhất « Tập Cận Bình, chủ tịch vĩnh viễn », còn Le Figaro nhấn mạnh cũng trên trang bìa « Sự chệch hướng mao-ít của Tập Cận Bình ».
  • Châu Âu đe dọa trừng phạt Cam Bốt (RFI) - Bruxelles vào hôm qua, 26/02/2018 đã đe dọa trừng phạt kinh tế Phnom Penh để phản đối cách tổ chức bầu cử Thượng Viện ở Cam Bốt. Đảng Nhân Dân Cam Bốt đang cầm quyền của thủ tướng Hun Sen tuyên bố thắng cử, giành được tất cả các ghế trong cuộc bỏ phiếu Chủ nhật vừa qua. 
  • Đức : Thủ tướng Merkel sắp có chính phủ mới sau 5 tháng khủng hoảng (RFI) - Ngày 26/02/2018, đảng của thủ tướng Đức Angela Merkel đã thông qua với tỉ lệ áp đảo thỏa thuận liên minh với đảng Xã Hội-Dân Chủ. Kết quả này giúp thủ tướng Merkel tạm thở phào nhẽ nhõm trước cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài 5 tháng, chưa từng có ở Đức.
  • Tổng thống Pháp Macron sẽ thăm Hoa Kỳ trong tháng Tư (RFI) - Hôm qua, 26/02/2018, điện Elysée xác nhận là tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ có chuyến viếng thăm cấp Nhà nước ở Hoa Kỳ từ ngày 23 đến 25/04 tới. Thông cáo của phủ tổng thống Pháp nhấn mạnh, đây sẽ là chuyến viếng thăm cấp Nhà nước đầu tiên của một lãnh đạo ngoại quốc ở Hoa Kỳ, kể từ khi ông Donald Trump lên làm tổng thống Mỹ.
  • Mỹ dọa đơn phương hành động với Iran (VOA) - Hoa Kỳ hôm 26/2 đe dọa sẽ hành động đơn phương đối với Iran, sau khi Nga phủ quyết một dự thảo nghị quyết của phương Tây, trong đó yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc lên án Tehran.
  • Băng tuyết khắp châu Âu (BBC) - Lần đầu tuyết rơi tại Rome, Italy trong suốt 6 năm qua vì đợt rét mạnh tràn vào khắp châu Âu.
  • Ảrập Xêút tái cơ cấu quân đội (VOA) - Ảrập Xêút đã thay một số sĩ quan quân đội hàng đầu trong một đợt thay đổi nhân sự, theo đó chú trọng tới thế hệ trẻ và phụ nữ.
  • Pháp: Lâu đài Fontainebleau thêm hấp dẫn nhờ Napoléon (RFI) - Nhắc tới các lâu đài trên đất Pháp, du khách thường nghĩ đến ngay cung điện Versailles cực kỳ nổi tiếng, còn ở vùng sông Loire có Chenonceaux, Chambord, Chinon ….. Thế nhưng người ta lại ít nhắc tới Fontainebleau mặc dù lâu đài này chỉ cách Paris có 60km. Điều mà ít ai để ý tới chính là cái dấu ấn quan trọng do hoàng đế Napoléon để lại tại lâu đài này.

Không có nhận xét nào: