Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 21 tháng 2, 2018

Điểm Tin Thứ Năm 22.02.2018 - Anh Tuấn Phạm


  • Thanh tra đất đai Đồng Tâm: TRÁI LUẬT và VƯỢT THẨM QUYỀN! (BoxitVN) -  Bài 3 - Nguyễn Đăng Quang - 1/. Tâm phục, khẩu phục hay gian dối, lươn lẹo? Ngày 17/01/2018 vừa qua, ông Nguyễn Đức Chung dự Hội nghị tổng kết năm 2017 của Thanh tra Hà Nội. Đề cập cuộc thanh tra tranh chấp đất tại cánh đồng Sênh (Đồng Tâm, Mỹ Đức) hồi tháng 4/2017, ông Nguyễn Đức Chung chỉ đạo “Kết luận thanh tra (đưa ra) phải được tâm phục, khẩu phục!” và khen Thanh tra HN “đã ban hành kết luận kịp thời”, và đánh giá “lập luận, căn cứ và kết ...
  • Hacker Bắc Hàn ‘nhòm ngó' công ty Việt (VOA) - Một nhóm tin tặc của Bắc Hàn năm ngoái đã hướng tầm ngắm vào công ty của Việt Nam cũng như các mục tiêu ở Nhật và Trung Đông, theo một công ty chuyên về an ninh mạng của Mỹ hôm 20/2.
  • ‘Vững bước đổi mới’ hay kiên trì tín điều hủ bại? (BoxitVN) - Bùi Tín/VOA - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang sống những ngày vui. Trong các Tổng bí thư từ xưa đến nay, ông Trọng là Tổng bí thư nắm được nhiều quyền lực nhất. Trong tay ông có quyền lực tối cao Tổng bí thư, kiêm thêm quyền lực Bí thư Quân ủy TƯ lãnh đạo số 1 các lực lượng vũ trang, còn kiêm chức Ủy viên thường vụ Đảng ủy lực lượng Công an, cộng thêm quyền uy cực lớn nữa là Trưởng ban chỉ đạo trung ương phòng chống ...
  • Vì sao Việt Nam ít đề cập đến Tết Mậu Thân 1968 (RFI) - Theo tác giả Bennet Murray trên trang Politico, năm mươi năm sau bước ngoặt của cuộc chiến tranh Việt Nam, chính quyền cộng sản vẫn dập tắt các cuộc tranh luận về những kỷ niệm đau thương này.
  • Huế 1968: Cuộc chiến tàn phá Thành Nội (BBC) - Đổ lỗi về 'hố chôn người tập thể' và 'các vụ thảm sát' ở Huế cho Cộng sản là 'không công bằng', ông Nguyễn Đắc Xuân nói, tuy 'hai bên có phạm sai lầm'.
  • Nhật mua thêm ít nhất 20 máy bay F-35A? (VOA) - Nhật Bản có kế hoạch mua thêm ít nhất 20 máy bay chiến đấu tàng hình F-35A trong sáu năm tới, một phần hoặc tất cả sô đó có thể sẽ được mua trực tiếp từ tập đoàn Lockheed Martin ở Hoa Kỳ.
  • Nhật Bản phát hiện thêm một vụ vi phạm trừng phạt Bắc Triều Tiên (RFI) - Trong một thông cáo công bố tối hôm qua, 20/02/2018, bộ Ngoại Giao Nhật Bản cho biết đã phát hiện một vụ chuyển hàng từ một tàu mang tên chữ Hoa và một tàu Bắc Triều Tiên. Đây có lẽ là một vụ vi phạm luật trừng phạt Bắc Triều Tiên của Liên Hiệp Quốc, vụ thứ 3 được khám phá từ đầu năm nay.
  • Bắc Triều Tiên đã hủy vào giờ chót cuộc gặp với phó tổng thống Mỹ (RFI) - Bộ Ngoại Giao Mỹ hôm qua, 20/02/2018 tiết lộ : Phó tổng thống Mỹ Mike Pence đã sẵn sàng tiếp xúc với đoàn lãnh đạo cấp cao Bắc Triều Tiền bên lề Thế Vận Hội Pyeongchang, nhưng « cuộc gặp ngắn » đó đã bị phía Bắc Triều Tiên hủy bỏ vào « giờ chót » sau những lời lẽ cứng rắn của phó tổng thống Mỹ trên vấn đề nhân quyền và hạt nhân.
  • Senkaku: Cửa ngõ đưa Trung Quốc ra Thái Bình Dương cạnh tranh với Mỹ (RFI) - Trung Quốc không ngừng xâm nhập vào vùng lãnh hải Nhật Bản từ 6 năm nay. Trước sự bành trướng quân sự của Bắc Kinh trong khu vực, mà Tokyo coi là mối đe dọa, Nhật Bản sẵn sàng triển khai lực lượng bộ binh trên hòn đảo Ishigaki, cách 170km quần đảo Senkaku bị Trung Quốc đòi chủ quyền và gọi là Điếu Ngư. Đây chính là « những hòn đảo gây căng thẳng giữa Nhật Bản và Trung Quốc ».
  • Philippines : Manila lo ngại vì Mỹ xem Duterte là khắc tinh của dân chủ (RFI) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte không phải là con người « độc đoán » và rất lo âu về bản báo cáo của tình báo Mỹ, xem ông là một trong những nhà độc tài của Đông Nam Á. Trên đây là tuyên bố của phát ngôn viên phủ tổng thống Philippines, một tuần sau khi Cơ quan tình báo Mỹ DNI công bố bản dự báo tình hình dân chủ 2018 trên thế giới.
  • Syria : Mặt trận Afrin, nguy cơ đối đầu Damas-Ankara và tính toán của Nga (RFI) - Tình hình chiến sự Syria ngày càng có vẻ phức tạp và “rối như mớ bòng bong”. Cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ nhắm vào lực lượng Kurdistan mà Ankara coi là “khủng bố” tại Afrin, phía bắc Syria từ một tháng nay hôm qua đã có thêm một diễn biến mới : Chính quyền Damas thông báo triển khai lực lượng thân chính phủ Syria tại vùng tự trị Afrin. 
  • Pháp lo ngại thảm họa nhân đạo tại Syria (RFI) - Phát biểu trước Quốc Hội, ngày hôm qua, 20/02/2018, ngoại trưởng Pháp Yves Le Drian tuyên bố : « Tình hình tại Syria xấu đi đáng kể » và cảnh báo nguy cơ thảm họa nhân đạo.
  • Hoa Kỳ : Tranh luận tiếp tục sôi động sau vụ thảm sát Parkland (RFI) - Tại Hoa Kỳ, tranh luận về vấn đề giới hạn quyền mang súng luôn bùng lên gay gắt sau mỗi vụ thảm sát, để rồi chìm đi sau đó. Nhưng lần này, sau vụ thảm sát hôm 14/02/2018 ở trường học Parkland, bang Florida, làm 17 người chết, phản ứng càng ngày càng mạnh mẽ. 
  • Trump giục ra luật cấm 'bump stock' (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/2 loan báo đã ký bản ghi nhớ chỉ thị Bộ Tư pháp đề xuất luật cấm tất cả các thiết bị giúp chuyển đổi những khẩu súng bán tự động thành súng trường hoàn toàn tự động (còn được gọi là bump stock) vốn được dùng trong vụ thảm sát Las Vegas hồi năm ngoái.
  • Công tố viên tăng áp lực lên các phụ tá tranh cử của Trump (VOA) - Công tố viên đặc biệt Robert Mueller ngày 20/2 tăng áp lực lên hai cựu phụ tá vận động tranh cử của ông Trump để có được sự hợp tác trong cuộc điều tra về việc có thể có thông đồng với Nga, đồng thời cho biết đã truy tố hình sự đối với một luật sư về tội khai gian với các nhà điều tra.
  • Luật sư nhận tội khai gian trong cuộc điều tra Nga-Trump (VOA) - Một luật sư ở London ngày 20/2 nhận tội khai gian với các nhà điều tra Mỹ về các mối liên hệ với ông Rick Gates, một cựu phụ tá vận động tranh cử cho Tổng thống Donald Trump. Đây là một phần trong cuộc điều tra mở rộng về cáo giác Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016.
  • Cuba : Chủ tịch Raul Castro tiếp nghị sĩ Mỹ (RFI) - Chủ tịch Cuba Raul Castro vào hôm qua, 20/02/2018 đã tiếp một phái đoàn nghị sĩ Mỹ đến đảo để trao đổi về những vụ « tấn công vào thính giác » bí ẩn, ảnh hưởng đến các nhà ngoại giao Mỹ ở La Habana. Thông cáo chính thức của phía Cuba chỉ nêu « các bên trao đổi về những chủ đề liên quan đến lợi ích hai quốc gia », mà không đi sâu vào chi tiết.

Không có nhận xét nào: