Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

Huỳnh Ngọc Tuấn: THỜI CUỘC VÀ NHẬN ĐỊNH CỦA CHÚNG TA — “Thế Nước Đang Lên” Hay “Đang Lên Thớt?”

Đã hơn 40 năm trôi qua kể từ khi Việt nam cộng hòa bị bức tử là hơn 40 năm người Việt đấu tranh để giải trừ hiểm họa cộng sản, nhưng tại sao đến hôm nay cộng sản vẫn tồn tại?
<!>
Ngoài lý do là có một số thế lực ngoại bang muốn cộng sản cai trị dân tộc ta, dùng chế độ cộng sản ngu dốt và tham nhũng để dìm chết một dân tộc hào hùng và thông minh thì có một lý do khác đó là cuộc đấu tranh của chúng ta luôn rời rạc, lúc thăng lúc trầm không đạt được tầm mức cao trào, những tổ chức đấu tranh không đoàn kết, không tập hợp thành một lực lượng thống nhất và điều quan trọng hơn hết là người Việt không đấu tranh một cách tổng lực trong một thời gian đủ dài.
Chúng ta có lực nhưng không dùng hết tổng lực, có nghĩa là chúng ta thiếu yếu tố “NHÂN HÒA”, điều này buộc chúng ta phải trông chờ vào yếu tố “THIÊN THỜI”.
Nếu người Việt quốc nội và hải ngoại thống nhất lực lượng và biến cuộc đấu tranh này thành cuộc đấu tranh toàn dân, toàn diện trong một thời gian đủ dài thì không lo gì cộng sản không sụp đổ.
Còn nếu cuộc đấu tranh của chúng ta chỉ là nổ lực của một thành phần tích cực, quyết tâm, nhưng chỉ chiếm không đến 10% lực lượng thì chế độ cộng sản sẽ thừa sức để đối phó.
Cuộc chiến để lật đổ đảng độc tài cộng sản cũng giống với công việc đẩy một tảng đá lớn xuống hố, nếu hôm nay một vài người cố gắng và thất bại, rồi ngày mai lại có một nhóm khác tiếp tục công việc đó rồi lại thất bại….cứ như thế hết thế hệ này đến thế hệ khác, từ thập niên này đến thập niên khác chúng ta sẽ không đạt được mục đích. Nhưng nếu mọi người tập hợp lại cùng đẩy tảng đá xuống hố thì khả năng thành công rất lớn.
Nếu chúng ta hợp thành một tổ chức thống nhất (không đặt nặng tính đảng phái và tôn giáo), huy động được tuyệt đại đa số người Việt hải ngoại và người Việt trong nước để cùng nhau đấu tranh bằng tất cả nổ lực và phương tiện, đẩy cuộc đấu tranh lên cao trào thì cuộc đấu tranh đó sẽ càng ngày càng có nhiều người tham gia và lực lượng đấu tranh ngày một phát triển lớn mạnh.
Tâm lý quần chúng là vậy, người ta sẵn sàng tham gia khi có hy vọng và niềm tin.
Một lý do khác nữa là chúng ta thiếu nguồn lực:
Tài trợ cho phong trào dân chủ từ cộng đồng người Việt hải ngoại mang tính quyết định cho sự thành công của phong trào.
Ngày trước đảng cộng sản hoạt động từ tiền bạc và vũ khí của khối cộng sản quốc tế, còn chúng ta ngày hôm nay đấu tranh bằng cơm nhà áo vợ trong khi chế độ cộng sản có trong tay hàng mấy trăm tỷ usd hàng năm từ tiền thuế của người dân và tiền bán tài nguyên quốc gia.
 Quyền lực và tiền bạc trong tay đảng cộng sản đã và đang làm cho những người yêu nước, tầng lớp thanh niên và trí thức phải cân nhắc giữa trách nhiệm đối với quốc gia- dân tộc và sự giàu sang mà chế độ này hứa hẹn mang lại, đây là một chướng ngại vô cùng lớn cho phong trào dân chủ.
Thực tế ngày hôm nay có rất nhiều người trí thức, thanh niên có học buộc phải chọn con đường tiến thân trong guồng máy đảng, tuy họ biết rằng đảng cộng sản là một tập hợp bất hảo tham nhũng và sẵn sàng làm tay sai cho ngoại bang.
Một bộ phận khác vì sợ hãi, vì cuộc sống giàu sang nên chọn cách đứng ngoài cuộc đấu tranh, hoặc giữ thái độ chờ thời…
Với một thực trạng như vậy chúng ta chỉ còn có thể hy vọng vào khối quần chúng nghèo đói, thất nghiệp bị bỏ rơi trong nền kinh tế thị trường “định hướng xã hội chủ nghĩa”, khối quần chúng nghèo đói, tuyệt vọng này vô cùng lớn chiếm đến hơn 80% dân số, đây chính là một đội quân đang mai phục.
Để thuyết phục khối quần chúng nghèo khổ này vùng lên khi cơ hội chín muồi, chúng ta phải kiên trì KHAI DÂN TRÍ, một khi khối quần chúng này thức tỉnh thì chúng ta đang ở vào thời điểm “đêm trước của cuộc cách mạng”.
Tuy đông đảo, nhưng khối quần chúng này tay không tất sắt, lại đối đầu với một lực lượng công an và quân đội hùng hậu thì khả năng cuộc cách mạng bị đàn áp và dập tắt là rất lớn.
Như vậy để thành công chúng ta cần có một yếu tố khác đó là yếu tố THIÊN THỜI.
Xét tình hình hiện nay khi Trung cộng đã mua đứt Campuchia và Lào bằng những khoản viện trợ không hoàn lại to lớn cả về kinh tế và quân sự.
Tin mới nhất cho hay Tàu cộng mới viện trợ không hoàn lại cho Campuchia hơn 700 xe tăng hiện đại và nhiều phương tiện quân sự  khác trong thời gian qua và sẽ tiếp tục.
Về mặt chính trị – ngoại giao Tàu cộng đã biến Campuchia thành vệ tinh của họ, và hiện nay Campuchia là một quốc gia thù địch với VN, bị đầu độc bởi lòng hận thù dân tộc và tư tưởng “phục quốc“.
Xét về mặt quân sự cộng sản VN đang ở thế “lưỡng đầu thọ địch”, đang bị kẹt giữa hai gọng kiềm rất nguy hiểm, vậy mà lãnh đạo cộng sản vẫn ru ngủ người dân rằng “thế nước đang lên- vận nước đang hưng thịnh”. Họ cố tình đánh lừa người dân bằng những mộng mị hoang đường, bằng những hứa hẹn trên mây để người dân tiếp tục sống trong hy vọng hão huyền.
Chế độ đang khai thác tối đa những đam mê đời thường để họ quên đi thực trạng bi đát của dân tộc, họ kích động lòng tự ái vặt vãnh của đám đông ít học, sự hãnh tiến trẻ con của một cộng đồng thiếu hiểu biết bằng cách thổi phồng thành tích của một trận bóng đá.
Mới trở thành á quân của giải bóng đá U 23 châu Á mà lãnh đạo và cả hệ thống tuyên truyền gọi là: thế nước đang lên?
Không cần phải là đỉnh cao trí tuệ, chỉ cần là một nhà lãnh đạo bình thường cũng biết thế nước đang lâm nguy.
Dư luận đang đặt dấu hỏi: “Thế Nước Đang Lên” Hay “Đang Lên Thớt?”
Năm 2018 này và những năm tiếp theo là những năm có thể dẫn đến sự kết thúc của chế độ mất lòng dân này, nếu Trung cộng động binh ở biển Đông và bật đèn xanh cho Campuchia gây hấn ở biên giới tây nam thì xã hội sẽ hỗn loạn vì các nhà đầu tư tháo chạy khỏi thị trường Việt nam, người dân đua nhau rút tiền làm hệ thống ngân hàng sụp đổ, thị trường chứng khoán cũng đổ theo, đảng viên, quân đội và công an sẽ mất tinh thần vì không như trước đây chế độ có chỗ dựa là Liên xô. Đến lúc đó đội quân nghèo đói và thất nghiệp sẽ nổi dậy, lòng hận thù vì những bất công xã hội đè nén bấy lâu được dịp bùng phát, xã hội sẽ đi vào hỗn loạn.
Đây sẽ là cơ hội cho phong trào dân chủ nếu chúng ta hướng dẫn được khối quần chúng bất mãn này làm cách mạng, còn nếu không đất nước và xã hội sẽ tan hoang, máu sẽ đổ thành sông…
Một tổ chức thống nhất của người Việt trong và ngoài nước là rất cần trong thời điểm này và sắp tới để không bị bất ngờ và mất đi cơ hội phục hưng đất nước.
Huỳnh Ngọc Tuấn
http://www.vietthuc.org

Không có nhận xét nào: