Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 21 tháng 2, 2018

Dép thông minh tự động

Image
Dép hoàn toàn tự động "về chỗ"
Khi nhắc đến các nhà khách truyền thống (ryokan) của Nhật Bản, các du khách thường nghĩ đến những căn nhà bằng gỗ, vườn đá thanh lịch, tắm nước nóng onsen và phòng được trải chiếu tatami,… Chính vì thế, việc công nghệ xuất hiện và trở thành 1 phần của nhà khách kiểu “cổ truyền” là điều quá sức tưởng tượng với nhiều người đam mê văn hóa Nhật Bản.<!>

Tuy nhiên, ProPILOT Park Ryokan đã có 1 quyết định đột phá khi tích hợp công nghệ thông minh vào những chi tiết nhỏ nhất. Theo CNN, khi tới nhà khách này, khách hàng sẽ được “chào đón” bởi những chiếc dép bệt tự động “đón khách”.. Khi không cần sử dụng, những chiếc dép thông minh này sẽ biết “về chỗ” định trước, đợi chờ để phục vụ vị khách tiếp theo.

Thế nhưng, điều đặc biệt hơn lại nằm ở bên trong căn phòng. Theo CNN, tất cả các nội thất, gối ngồi và các phụ kiện khác trong phòng đều hoàn toàn tự động, đồng nghĩa với khả năng sau khi người dùng rời đi, căn phòng sẽ biết “tự dọn dẹp”.

Tất cả những điều kỳ diệu này chỉ cần 1 nút bấm!

Cách hoạt động của căn phòng

Có thể nói, tiện ích có một không hai này giống như một phép màu. Thế nhưng, đứng đằng sau nó lại là một thứ công nghệ ít ai ngờ tới: công nghệ đậu xe tự động của nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản Nissan.

Image

Làm thế nào mà từ đậu xe hơi lại thành dép thông minh, đệm thông minh ?
“Với xe hơi công nghệ này đòi hỏi nguồn năng lượng xử lý lớn: chính xác thì để đỗ tự động, 1 chiếc xe sẽ cần 4 camera độ phân giải cao có khả năng xử lý hình ảnh thời gian thực và 12 cảm biến sona để đánh giá môi trường xung quanh xe”, ông Nick Maxfield – phát ngôn viên của Nissan tiết lộ.. “Sau khi xử lý những thông tin nhận được, hệ thống có thể đậu xe 1 cách an toàn bằng cách điều khiển phanh, vô lăng, bộ truyền lực và ga”.

Đó là với xe hơi. Còn với dép hay những đồ vật nhỏ khác, việc áp dụng công nghệ này lại đơn giản hơn rất nhiều.. Theo đó, con người chỉ việc thiết kế 1 vị trí “start” (đứng chờ) nhất định cho mỗi đồ vật và khi bấm nút, dép, gối ngồi hay bất cứ thứ gì được lập trình sẽ tự động quay trở lại vị trí đó.

Image

Căn phòng hoàn toàn có thể "tự dọn dẹp" - HÍCH HÍCH

“Trên trần khu vực tiếp tân và trong phòng đều có gắn camera”, ông Maxfield cho biết thêm. “Camera sẽ phát hiện các vật thể trên sàn bằng công nghệ xử lý hình ảnh và hệ thống sẽ sử dụng những dữ liệu thu được để vạch ra một ‘con đường đỗ’ cho đồ vật đó. Khi có lệnh, việc “đậu” vật thể sẽ lập tức được thực hiện”.

Được biết, với những đôi dép thông minh, mỗi chiếc đều được gắn 2 bánh xe nhỏ ở bên dưới đáy. Điều đặc biệt là những bánh xe này không chỉ giúp dép quay về vị trí chỉ định mà còn “biến mất” khi được con người sử dụng, tạo cảm giác thoải mái, không bị cộm chân.

Dù hiện đại và đầy thú vị là vậy, thế nhưng, điều đáng tiếc duy nhất là khách sạn “thông minh” này sẽ chỉ mở 1 đêm duy nhất vào ngày 24.3 và chỉ có những người thắng cuộc trong 1 cuộc thi media trên mạng xã hội mới có cơ hội được thưởng thức trải nghiệm có 1 không 2 này.

Không có nhận xét nào: